vietjack.com

275 câu trắc nghiệm tổng hợp Thiết kế cầu đường hầm giao thông có đáp án - Phần 6
Quiz

275 câu trắc nghiệm tổng hợp Thiết kế cầu đường hầm giao thông có đáp án - Phần 6

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp10 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một bước quan trọng trong trong thiết kế đường hầm là xây dựng đường khuôn hầm. Hãy cho biết khuôn hầm là gì?

Là ván khuôn của vỏ hầm.

Là tĩnh không trong hầm.

Là đường cong viền kín bề mặt bên trong của vỏ hầm

Là khổ giới hạn trong đường hầm

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vỏ hầm đường bộ hình móng ngựa được xây dựng từ loại đường cong nào sau đây?

Nửa đường tròn phần vòm và hai đoạn tường thẳng.

Đường cong 3 tâm.

Đường cong 5 tâm

Quá nửa đường tròn bán kính R

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hầm thoát hiểm bố trí khi hầm đường bộ có chiều dài L tối thiểu là bao nhiêu?

>300m

>700m

≥1000m

≥1500m

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sức kháng cắt danh định của dầm bê tông cốt thép và bê tông ứng suất trước bao gồm những thành phần nào

Sức kháng cắt của bê tông Vc, của cốt thép đai thường Vs và cốt thép đai dự ứng lực Vp.

Sức kháng cắt của bê tông Vc, của cốt đai thường Vs và của cốt dự ứng lực kéo xiên Vp.

Sức kháng cắt của bê tông Vc, của cốt đai thường nằm trong phạm vi vết nứt xiên góc và phân lực thẳng đứng của cốt thép dự ứng lực kéo xiên Vp

Trị số nhỏ nhất của: Vc phụ thuộc β + Vs trong vết nứt xiên + Vp và Vc không phụ thuộc β + Vp

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của việc tính các mất mát ứng suất trước trong trong cốt thép dự ứng lực.

Để xác định lực căng kéo cốt thép và các hiệu ứng do căng kéo.

Để xác định ứng suất có hiệu tác dụng lên bê tông.

Để xác định ứng suất kéo trong cốt thép ứng suất trước.

Để xác định sức kháng uốn của dầm.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mất mát ứng suất tức thời là những dạng mất mát nào?

Là những mất mát ứng suất xảy ra ngay tại thời điểm căng kéo.

Là những mất mát xảy ra sau thời điểm căng kéo

Là những mất mát xảy ra ngay tại thời điểm truyền lực căng lên bê tông.

Là những mất mát xảy ra ngay sau thời điểm truyền lực căng lên bê tông.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiều sâu nước trước bến được tính từ:

Mực nước 0 Hải đồ đến cao độ đáy bến;

Mực nước 0 Hải đồ đến cao độ đáy chạy tàu;

Mực nước thấp thiết kế đến cao độ đáy bến;

Mực nước thấp thiết kế đến cao độ đáy chạy tàu

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khoảng cách lề dừng đỗ khẩn cấp trong hầm đường bộ là bao nhiêu mét khi có hai hầm đơn chạy song song nhau.

500m

600m

700m

750m

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đoạn mở rộng của đường hầm có lề dừng đỗ khẩn cấp được vuốt nối với đoạn không mở rộng như thế nào?

Mở giật cấp 900

Mở rộng dần trên chiều dài đoạn chuyển tiếp 10m.

Mở rộng dần trên đoạn chuyển tiếp 12m.

Mở rộng dần trên đoạn chuyển tiếp 15m

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khoảng cách giữa các hầm ngang thoát hiểm trong hầm đường bộ dành cho người là bao nhiêu?

200m

300m

400m

500m

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ dốc dọc trong hầm đường bộ tối đa là bao nhiêu?

5%

4%

3%

2%

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi phải bố trí hầm đường bộ nằm trên đường cong thì đường cong có bán kính tối thiểu là bao nhiêu?

150m

200m

250m

300m

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai đoạn đường sắt nằm ở phía ngoài của hai cửa hầm đường sắt có độ dốc bằng độ dốc trong hầm có chiều dài bao nhiêu?

Bằng 1,5 lần chiều dài tính toán của đoàn tầu.

Bằng 1,25 lần chiều dài tính toán của đoàn tầu

Bằng chiều dài tính toán của đoàn tầu

Bảng 0,75 chiều dài tính toán của đoàn tầu

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy chọn giải pháp thoát nước áp dụng cho hầm chui:

Bằng rãnh thoát nối với hệ thống thoát nước thành phố

Bằng giếng tụ và trạm bơm.

Bằng giếng khoan thu nước

Bằng máy bơm tự động lắp trực tiếp vào rãnh dọc

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo phân cấp kỹ thuật đường sắt Việt Nam thì đường sắt cao tốc và cận cao tốc:

Chỉ dành riêng cho vận tải hành khách

Chỉ dành cho vận tải hàng hóa

Dành cho vận tải hành khách là chủ yếu

Dành cho vận tải cả hàng hóa và hành khách

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào đường sắt được phép thiết kế giao cắt cùng mức với các đường bộ?

Đường sắt cấp 1, cấp 2, cấp 3 khổ 1000 mm

Đường sắt cấp 2, cấp 3 khổ 1000 mm và cấp 3 khổ 1435 mm

Đường sắt cấp 1, cấp 2, cấp 3 khổ 1000mm và khổ 1435 mm

Không trường hợp nào được phép thiết kế giao cắt cùng mức với đường bộ

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tốc độ thiết kế tương ứng của đường sắt cấp 1, cấp 2, cấp 3 khổ 1000 mm không được vượt quá trị số nào sau đây?

150, 120, 70 km/h

120, 100, 60 km/h

120,100, 60 km/h

110, 80, 50 km/

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ bằng phẳng của mặt đường có thể dùng thước 3 mét để kiểm tra. Đối với mặt đường cấp cao A2 ( bê tông nhựa nguội, trên có láng mặt, thấm nhập nhựa, láng nhựa) thì quy định nào đúng trong các phương án sau:

20% số khe hở dưới 3mm và 80% số khe hở phải dưới 5 mm.

30% số khe hở dưới 3mm và 70% số khe hở phải dưới 5 mm

40% số khe hở dưới 3mm và 60% số khe hở phải dưới 5 mm

Tất cả phải dưới 10 mm.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đắp nền đường trên đất yếu phải sử dụng lớp đệm cát để thoát nước ngang. Trong các trường hợp sau trường hợp nào phải dùng tầng đệm cát:

Trường hợp đắp trực tiếp trên đất yêu

Trường hợp đào một phần hay toàn bộ tầng đất yếu

Sử dụng giếng cát hay bấc thấm thoát nước thẳng đứng

Tất cả 3 trường hợp trên

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ảnh hưởng của hiện tượng co ngót và từ biến đến ứng xử của dầm bê tông dự ứng lực được xét đến trong thiết kế như thế nào?

Tính các mất mát ứng suất trước.

Tính các mất mát ứng suất và độ võng tĩnh của dầm.

Tính các mất mát ứng suất và phân phối lại nội lực trong dầm.

Không gây ảnh hưởng đến dầm vì là hệ tĩnh định

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào sức kháng uốn danh định của dầm thép liên hợp lấy bằng mô men dẻo Mp.

Tiết diện dầm thép đáp ứng yêu cầu mặt cắt đặc chắc.

Bản bụng đặc chắc, bản cánh chịu nén được giằng liên kết và kích thước dầm đảm bảo tỉ lệ Dp/D’ ≤ 1.

Bản bụng đặc chắc và kích thước dầm đảm bảo tỉ lệ Dp/D’ ≤ 1.

Bản bụng và bản cánh chịu nén đặc chắc, bản cánh chịu nén được giằng liên kết, kích thước dầm đảm bảo tỉ lệ Dp/D’ ≤ 1

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết nguyên lý tính mô men chảy M và mô men dẻo Mp giống nhau hay khác nhau?

Giống nhau vì đều là tổng các mô men tác dụng riêng lẻ của các phần so với trục trung hòa.

Khác nhau vì My = Fy*Sn còn Mp=Pidi

Khác nhau vì My = MDC + MDW + MAD còn Mp=Pidi

Giống nhau vì cả hai loại mô men đều tính theo ba thành phần M=MDC+MDW+Pidia, chỉ khác nhau ở vị trí trục trung hòa.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tốc độ thiết kế của đường sắt cao tốc và cận cao tốc tương ứng không được vượt quá giá trị nào sau đây?

400 và 300 km/h

350 và 250 km/h

350 và 200 km/h

300 và 200 km/h

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trường hợp thông thường, độ dốc dọc tối đa của đường chính tuyến tương ứng với các cấp đường: cao tốc, cận cao tốc, cấp 1, cấp 2, cấp 3 đường sắt khổ 1435 mm là bao nhiêu?

30 – 25 – 12 – 18 – 25 (0/00)

25 – 30 – 12 – 25 – 30 (0/00)

25 – 25 – 12 – 18 – 25 (0/00)

30 – 30 – 18 – 25 – 30 (0/00)

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trường hợp thông thường, độ dốc dọc tối đa của đường chính tuyến tương ứng với các cấp đường: cấp 1, cấp 2, cấp 3 của đường sắt khổ 1000 mm là bao nhiêu?

12 – 15 – 18 (0/00)

12 – 18 – 25 (0/00)

12 – 25 – 30 (0/00)

18 – 25 – 30 (0/00)

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack