vietjack.com

275 câu trắc nghiệm tổng hợp Thiết kế cầu đường hầm giao thông có đáp án - Phần 3
Quiz

275 câu trắc nghiệm tổng hợp Thiết kế cầu đường hầm giao thông có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp9 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tốc độ thiết kế của tuyến đường sắt là trị số tốc độ:

Lớn nhất của đầu máy khai thác trên tuyến đường

Áp dụng trong tính toán, thiết kế, xây lắp các cấu trúc thành phần của tuyến đường sắt

Mà phương tiện giao thông đường sắt không được phép chạy quá

Cả đáp án b và đáp án c

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét ảnh hưởng của các tải trọng thi công đến nội lực tính toán của các dạng kết cấu nhịp cầu thi công theo phương pháp phân đoạn như thế nào?

Chỉ xét đối với sơ đồ kết cấu nhịp trong giai đoạn thi công, không xét trong giai đoạn khai thác.

Cộng tác dụng giai đoạn có sơ đồ thi công bất lợi nhất với hiệu ứng dỡ tải khi rút tải trọng thi công khỏi kết cấu nhịp.

Không ảnh hưởng đến nội lực tính toán vì tải trọng thi công chỉ xuất hiện tạm thời.

Xét với sơ đồ kết cấu nhịp trong giai đoạn thi công để kiểm tra, không cộng với hiệu ứng dỡ tải.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét tác dụng của lực căng các dây văng lên sự phân bố nội lực trong các bộ phận của kết cấu nhịp cầu dây văng như thế nào?

Đặt lực căng dây tại các nút liên kết dầm-dây của sơ đồ hoàn chỉnh.

Lần lượt thay từng đôi dây bằng các lực căng vào sơ đồ hoàn chỉnh, sau đó cộng tác dụng.

Lần lượt thay từng nhánh dây bằng lực căng vào sơ đồ hoàn chỉnh, sau đó cộng tác dụng.

Tính theo trình tự lắp dây, thay từng nhánh dây bằng lực căng, sau đó cộng tác dụng.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cao trình bến tối ưu được xác định từ điều kiện:

Phân tích bài toán kinh tế giữa đầu tư và khai thác

Xác suất cảng bị ngập khoảng 0,1%

Không bị ngập trong mọi trường hợp

Lớn hơn của mực nước cao thiết kế cộng 1m hoặc mực nước trung bình cộng 2m.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tầu Feeder là loại tầu

Gom container chạy trên các tuyến ven biển với khoảng cách ngắn

Pha sông biển

Đi trong kênh

Đi trong song

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi dòng chảy song song với tuyến mép bến, hướng tầu (trục từ đuôi đến mũi tầu) khi cập bến nên:

Cùng với hướng dòng chảy

Vuông góc với hướng dòng chảy

Nghiêng 45 độ so với hướng dòng chảy

Ngược với hướng dòng chảy

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ bằng phẳng của mặt đường có thể dùng thước 3 mét để kiểm tra. Đối với mặt đường cấp cao A1 ( bê tông nhựa, bê tông xi măng) thì quy định nào đúng trong các phương án sau:

70% số khe hở dưới 3mm và 30% số khe hở phải dưới 5 mm.

20% số khe hở dưới 3mm và 80% số khe hở phải dưới 5 mm

30% số khe hở dưới 3mm và 70% số khe hở phải dưới 5 mm

40% số khe hở dưới 3mm và 60% số khe hở phải dưới 5 mm

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong tiêu chuẩn thiết kế đường quy định cao độ thiết kế nền đường. Quy định nào trong 4 trường hợp sau đây là đúng và đủ?

Cao độ thiết kế của nền đường là cao độ ở tim đường

Cao độ thiết kế của nền đường là cao độ ở tim đường. Khi có hai nền đường độc lập sẽ có hai cao độ thiết kế trên hai mặt cắt dọc riêng biệt

Cao độ thiết kế của nền đường là cao độ vai đường

Cao độ thiết kế của nền đường là cao độ mép mặt đường

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế rãnh biên qua khu dân cư chọn phương án nào là hợp lý?

Rãnh đất hoặc rãnh xây hình thang.

Rãnh đất hoặc rãnh xây hình tam giác.

Rãnh bê tông nửa tròn.

Rãnh xây hoặc bê trông xi măng có lát các tấm đan che kín, có hệ thống thu nước mưa.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào cần phải đặt ray hộ bánh?

Khi cầu có mặt cầu trần dài trên 5,0 m; mặt cầu có ba lát dài trên 10 m

Cầu trên đường cong có bán kính dưới 500 m

Khi chiều cao nền đắp lớn hơn 5 m

Cả đáp án a và đáp án b

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên mặt cầu dùng chung với đường bộ có cần thiết phải đặt ray hộ bánh hay không? Nếu có thì khoảng cách giữa má ray hộ bánh và má ray chính ( ) là bao nhiêu?

Không cần thiết

Cần thiết khi đường cong có bán kính dưới 500 m và δ = 60 – 70 mm

Cần thiết phải đặt và δ = 50 mm

Cần thiết phải đặt và δ = 60 – 70 mm

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào cần phải kiểm toán để thiết kế đường lánh nạn đảm bảo an toàn chạy tàu?

Khi tàu xuống dốc lớn và dài

Ở trước ga có tổ chức tàu chạy suốt

Trên đường cong có bán kính nhỏ hơn 300 m

Khi tàu chạy trên đoạn dốc có chênh cao từ đỉnh dốc tới chân dốc lớn hơn 10 m

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các yếu tố nào sau đây KHÔNG được xem xét đến trong thiết kế luồng tầu theo tiêu chuẩn luồng đường thủy nội địa Việt Nam:

Mức độ nguy hiểm của loại hàng

Mật độ tầu trên luồng

Địa chất luồng

Hệ số an toàn

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tính điểm số cho một khối đá trong phương pháp phân loại RMR người ta cần tiến hành khảo sát bao nhiêu thông số địa chất?

6 thông số

9 thông số

11 thông số

12 thông số.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có thể khảo sát địa chất công trình theo một đề cương của phương pháp phân loại RMR và sử dụng các số liệu để tiến hành phân loại địa chất theo bất kỳ một phương pháp khác được không?

Không thể được.

Có thể được.

Sử dụng cho hầu hết các phương pháp phân loại khác.

Sử dụng cho một số các phương pháp phân loại khác.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ bằng phẳng của mặt đường có thể dùng thước 3 mét để kiểm tra. Đối với mặt đường cấp cao A2 (bê tông nhựa nguội, trên có láng mặt, thấm nhập nhựa, láng nhựa) thì quy định nào đúng trong các phương án sau:

Tất cả phải dưới 5 mm.

20% số khe hở dưới 3mm và 80% số khe hở phải dưới 5 mm.

30% số khe hở dưới 3mm và 70% số khe hở phải dưới 5 mm

40% số khe hở dưới 3mm và 60% số khe hở phải dưới 5 mm

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cường độ kết cấu áo đường mềm được đăc trưng bởi giá trị nào? Trong các phương án sau?

Mô đun đàn hồi của các lớp mặt đường.

Mô đun đàn hồi của các lớp móng đường.

Mô đun đàn hồi của lớp nền đất dưới kết cấu áo đường.

Mô đun đàn hồi chung của các lớp trong kết cấu áo đường + nền đất

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế đường cao tốc ở vùng địa hình núi, đồi cao và vùng địa hình khó khăn người ta quy định chọn vân tốc hợp lý để giảm kinh phí xây dựng. Trong các phương án sau chọn phương án nào là hợp lý.

Tốc độ thiết kế 100- 120 km/h

Tốc độ thiết kế 80- 100 km/h

Tốc độ thiết kế 60- 80 km/h

Tốc độ thiết kế 50 – 60 km/h

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào cần phải đặt ray chống trật bánh?

Trên những đường cong có vận tốc chạy tàu lớn hơn 90 km/h

Trên cầu có bán kính đường cong dưới 500 m

Ở những đường cong có bán kính nhỏ hơn 200 m

Cả ba đáp án trên

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dọc đường sắt phải đặt các loại biển, mốc nào sau đây?

Cọc km, cọc 100 m, cọc đường cong (NĐ,TĐ,NC,TC), cọc cao độ, cọc phương hướng

Biển đổi dốc, biển cầu, biển hầm, mốc giới hạn quản lý, biển giới hạn ga

Biển tốc độ kỹ thuật, biển giảm tốc độ, biển hãm, biển kéo còi, mốc tránh va chạm

Cả 3 đáp án trên

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mốc tránh va chạm phải đặt giữa hai đường gần nhau về phía ghi, tại chỗ khoảng cách giữa tim hai đường là bao nhiêu?

3,50 m đối với cả đường 1000 mm, đường 1435 mm và đường lồng

4,00 m đối với cả đường 1000 mm, đường 1435 mm và đường lồng

3,50 m đối với đường 1000 mm ; 4,00 m đối với đường 1435 mm và đường lồng

3,30 m đối với đường 1000 mm ; 3,60 m đối với đường 1435 mm và đường lồng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ tĩnh lặng của bể cảng được xác định từ:

Thời gian cảng có thể khai thác bình thường trong một năm.

Thời gian lặng gió trong một năm.

Thời gian sóng lặng trong năm.

Thời gian sóng có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng chiều cao nào đó trong năm.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kho CFS dùng để:

Chứa container

Kiểm tra container

Tháo dỡ và đóng gói hàng vào container

Giao nhận hàng container

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấp công trình bến phụ thuộc vào:

Lượng hàng thông qua bến

Mức độ quan trọng của bến

Người ra quyết định

Trọng tải tầu và chiều sâu trước bến

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tốc độ gió cho phép trong khai thác công trình bến được quy định bởi:

Khả năng làm việc của các thiết bị trên bến

Khả năng chịu lực của công trình bến

Người khai thác

Tiêu chuẩn thiết kế

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack