vietjack.com

275 câu trắc nghiệm tổng hợp Thiết kế cầu đường hầm giao thông có đáp án - Phần 4
Quiz

275 câu trắc nghiệm tổng hợp Thiết kế cầu đường hầm giao thông có đáp án - Phần 4

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp11 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiều cao ke khách (từ mặt ray đến mặt ke) loại cao được quy định là bao nhiêu?

1050 mm đối với cả đường khổ 1000 mm và khổ 1435 mm

1100 mm đối với cả đường khổ 1000 mm và khổ 1435 mm

1100 mm cho khổ đường 1000 mm và 1050 mm cho khổ đường 1435 mm

1050 mm cho khổ đường 1000 mm và 1100 mm cho khổ đường 1435 mm

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm phân giới của đường sắt bao gồm những loại nào sau đây?

Trạm hành khách, trạm hàng hóa

Ga, trạm đóng đường

Cột tín hiệu đèn màu thông qua của khu gian đóng đường tự động

Cả đáp án b và đáp án c

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đường đón gửi tàu và đường dồn thuộc loại nào trong các loại nào sau đây?

Đường chính

Đường ga

Đường đặc biệt

Cả đáp án b và đáp án c

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế đường cao tốc ở vùng đồng bằng. Trong các phương án sau chọn phương án nào là đúng với quy đinh tiêu chuẩn.

Tốc độ thiết kế 120- 130 km/h

Tốc độ thiết kế 100- 120 km/h

Tốc độ thiết kế 80- 100 km/h

Tốc độ thiết kế 60- 80 km/h

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế đường ô tô cao tốc để đảm bảo an toàn chay xe, người ta quy định chiều dài tối đa các đoạn thẳng. Các phương án sau phương án nào đúng?

Chiều dài tối đa 10 km.

Chiều dài tối đa 6 km.

Chiều dài tối đa 4 km

Chiều dài tối đa 2 km

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết sơ đồ được áp dụng để phân tích nội lực hộp dầm cầu bê tông thi công phân đoạn làm việc theo phương ngang cầu.

Tính theo sơ đồ bản kê hai cạnh.

Tính theo sơ đồ dầm liên tục.

Tính theo sơ đồ khung kín.

Tính theo sơ đồ bản kê bốn cạnh.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Về mặt cấu tạo nút giao thông cùng mức ngoài đô thị, theo TCVN 405 - 2005 chia làm mấy loại?

1 loại

2 loại

3 loại

4 loại

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các đường cong bằng bán kính nhỏ phải bố trí siêu cao, độ dốc siêu cao phụ thuộc vào vận tốc thiết kế và bán kính đường cong. Tiêu chuẩn thiết kế quy định độ dốc tối đa và độ dốc tối thiểu. Các phương án sau phương án nào đúng với quy định?

Đội dốc siêu cao tối đa 10%, tối thiểu 2%

Đội dốc siêu cao tối đa 8%, tối thiểu 2%

Đội dốc siêu cao tối đa 6%, tối thiểu 2%

Đội dốc siêu cao tối đa 4%, tối thiểu 2%

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ số làn xe m không được dùng cho những trường hợp nào?

Trạng thái giới hạn mỏi.

Khi số làn chất tải là 2.

Trạng thái mỏi và khi sử dụng hệ số phân bố ngang tính theo các công thức lập sẵn trong Tiêu chuẩn 22TCN 272-05.

Khi sử dụng các phương pháp phân tích chính xác.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản bê tông mặt cầu của cầu dầm thép liên hợp bản BTCT có chiều dày bằng 1/12 khoảng cách s giữa hai dầm chủ, khẩu độ tính toán L= 10s. Hãy cho biết chiều rộng hữu hiệu bản bê tông của dầm nằm bên trong kết cấu nhịp nhận giá trị nào trong trong số những đại lượng sau?

12 lần chiều dày của bản cộng với ½ chiều rộng bản cánh dầm thép.

Bằng khoảng cách giữa các dầm.

Bằng 1/4L

12 lần chiều dày bản cộng với chiều rộng bản cánh dầm thép

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy giải thích bậc dưới của ta luy mái dốc cửa hầm như hình vẽ dưới đây là đắp mà không phải là ta luy đào?

Nó đúng là ta luy đào không phải giải thích.

Nó là ta luy đào nhưng do trong quá trình thi công chân dốc bị sạt lở nên đắp bù.

Vì khi đào bạt tạo gương để đào hang mặt gương quá dốc nên phải đắp.

Do vỏ hầm nhô ra phía trước quá lớn đắp để bảo vệ

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiều cao của khổ giới hạn trong hầm đường bộ là bao nhiêu?

4750 mm

4800mm

4900mm

5000mm

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cao của khổ giới hạn trong hầm đường sắt khổ đường tiêu chuẩn 1435mm đầu máy Diezel là bao nhiêu?

5000mm

5500mm

6500mm

6550mm

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ứng suất kéo khống chế tại các mối nối giữa các đốt đúc trong giai đoạn thi công đúc hẫng là giá trị nào sâu đây?

Không cho xuất hiện ứng suất kéo.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bến dạng trụ va neo cập hay được xây dựng cho các bến chuyên dụng dầu khí vì:

Dễ phòng chống cháy nổ

Thuận lợi trong quá trình khai thác

Dễ neo cập

Công nghệ hút rót

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu giải pháp xử lý vùng mô men âm ở cầu dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép?

2

3

4

5

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đường thủy nội địa được phân cấp theo:

Kích thước sông/kênh

Kích thước tầu

Lượng hàng

Tầm quan trọng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiều sâu chạy tầu trên luồng được tính từ:

Mực nước 0 hải đồ đến cao độ đáy nạo vét

Mực nước 0 hải đồ đến cao độ đáy chạy tầu

Mực nước chạy tầu đến cao độ đáy nạo vét

Mực nước chạy tầu đến cao độ đáy chạy tầu.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khoảng dừng của tầu có thể xác định sơ bộ từ

Chiều dài tầu thiết kế

Vận tốc tầu chạy trên luồng

Trọng tải tầu thiết kế

Công suất của máy tầu

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công trình luồng hàng hải được phân thành:

4 cấp và một cấp đặc biệt

3 cấp và một cấp đặc biệt

4 cấp

3 cấp

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong điều kiện thông thường đối với tuyến đường sắt đô thị, trên đường cong có bố trí hoãn hòa thì yêu cầu chiều dài đường cong tròn còn lại tối thiểu có bắt buộc hay không?

Bắt buộc

Không bắt buộc

Tùy theo bán kính đường cong

Tùy theo góc chuyển hướng của đường cong

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong điều kiện thông thường trên tuyến đường sắt đô thị, có cần thiết phải bố trí đoạn thẳng đệm giữa các đường cong liên tiếp hay không?

Không cần thiết

Cần thiết

Cần thiết khi 2 đường cong cùng chiều và không cần thiết khi 2 đường cong trái chiều

Tùy theo sự chênh lệch bán kính của 2 đường cong

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiều cao mặt ke ga đường sắt đô thị được thiết kế như thế nào?

Chiều cao ke ga cao hơn từ cao độ mặt ray 1100mm

Mặt sàn tàu có thể cao hơn mặt ke ga từ 50mm

Mặt sàn tàu có thể thấp hơn mặt ke ga tối đa là 20mm

Tùy từng trường hợp cụ thể có thể sử dụng một trong ba đáp án trên

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên các tuyến đường có bố trí các tuyến xe buýt, để đảm bảo an toàn tiêu chuẩn thiết kế quy đinh có thể sử dụng loại chỗ dừng đơn giản hoặc chỗ dừng cách ly. Với các phương án sau, phương án nào đúng?

Trên đường Vtk ≥ 40 km/h, nhất thiết phải thiết kế chỗ dừng cách ly.

Trên đường Vtk ≥ 60 km/h, nhất thiết phải thiết kế chỗ dừng cách ly.

Trên đường Vtk ≥ 80 km/h, nhất thiết phải thiết kế chỗ dừng cách ly

Trên đường Vtk ≥ 100 km/h, nhất thiết phải thiết kế chỗ dừng cách ly

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế một tuyến đường ô tô, tiêu chuẩn quy định chiều dài tối thiểu thống nhất theo một cấp để đảm bảo an toàn. Đường từ cấp IV trở lên chiều dài tối thiêu quy định là bao nhiêu trong các phương án sau?

Chiều dài tối thiểu 5 km.

Chiều dài tối thiểu 10 km.

Chiều dài tối thiểu 15 km.

Chiều dài tối thiểu 20 km

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack