vietjack.com

275 câu trắc nghiệm tổng hợp Thiết kế cầu đường hầm giao thông có đáp án - Phần 5
Quiz

275 câu trắc nghiệm tổng hợp Thiết kế cầu đường hầm giao thông có đáp án - Phần 5

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biển báo hiệu đường bộ theo QCVN41-2016 được phân thành mấy nhóm? Các phương án sau phương án nào đúng?

Có 3 nhóm biển báo hiệu đường bộ.

Có 4 nhóm biển báo hiệu đường bộ.

Có 5 nhóm biển báo hiệu đường bộ.

Có 6 nhóm biển báo hiệu đường bộ

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại sao vỏ hầm của đường hầm thi công theo phương pháp công nghệ NATM thường có chiều dày không đổi?

Nội lực trên các mặt cắt dọc theo chu vi vỏ hầm như nhau.

Vì mục đích để cho đường tim của kết cấu vỏ hầm luôn cùng dạng với đường cong khuôn hầm.

Vì chiều dày vỏ hầm được chọn là nhỏ nhất theo cấu tạo.

Để dễ kiểm soát trong quá trình thi công

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bằng cách nào người ta kiểm soát được thời điểm đưa kết cấu vỏ hầm vào tham gia chịu lực?

Căn cứ vào đường cong Fenner-Pacher.

Căn cứ vào tuổi của bê tông cho phép thời diểm dỡ ván khuôn.

Căn cứ vào độ hội tụ của vách hang thông qua kết quả quan trắc liên tục chuyển vị của vách hang.

Căn cứ vào kinh nghiệm thi công của hàng loạt các công trình

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yêu cầu về chiều dài ke ga thiết kế trên tuyến đường sắt đô thị?

Phải lớn hơn chiều dài của đoàn tàu lớn nhất chạy trên tuyến đó

Phải lớn hơn hoặc bằng chiều dài của đoàn tàu ngắn nhất cộng với 10m

Căn cứ theo số lượng hành khách lớn nhất vào giờ cao điểm

Phụ thuộc vào mật độ chạy tàu trên tuyến

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết cấu kiến trúc tầng trên đường sắt đô thị bao gồm những loại nào?

Kiến trúc tầng trên có đá ba lát

Kiến trúc tầng trên có ray liên kết trực tiếp với tà vẹt đặt trên nền bê tông

Kiến trúc tầng trên dùng tấm bê tông (thay cho lớp đá ba lát)

Cả ba đáp án trên

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với tuyến đường sắt khổ lồng 1435 mm và 1000 mm thì siêu cao trên đường cong được đặt theo khổ đường nào?

1000 mm

1435 mm

Khổ đường nào thì đặt siêu cao tương ứng của khổ đó

Đặt theo siêu cao của khổ nào có nhiều đoàn tàu khai thác hơn

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những tải trọng theo phương dọc cầu tác dụng lên lên những trụ nằm trong phạm vi nhịp thông thuyền gồm những loại nào?

Lực hãm xe BR, lực ma sát FR, gió WL+WS và lực va tầu CV.

Lực hãm xe BR, lực ma sát , lực gió ( dọc) WL+WS và 50% lực va tầu CV.

Lực hãm xe BR, lực ma sát FR, gió WL+WS .

Lực hãm xe BR và lực va tầu CV.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết nguyên lý xác định vị trí trục trung hòa của mặt cắt dầm BTCT hoặc bê tông ứng suất trước chịu uốn?

Xác định theo nguyên lý hình học tìm trọng tâm tiết diện nguyên của bê tông.

Xác định theo nguyên lý hình học tìm trọng tâm tiết diện tính đổi từ cốt thép sang bê tông.

Từ phương trình cân bằng các thành phần lực trong các loại cốt thép và hợp lực của khối ứng suất vùng bê tông chịu nén.

Dựa vào tỉ lệ giữa chiều cao vùng chịu nén của bê tông và chiều cao có hiệu của tiết diện x/h0 ứng với hàm lượng cốt thép tối đa.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sức kháng uốn danh định Mn của dầm bê tông ứng suất trước được viết như sau:

Hãy cho biết công thức này đúng hay sai? Tại sao?

Sai, vì thiếu thành phần chịu lực của bê tông chịu nén.

Đúng, vì là tổng các mô men so với trọng tâm của vùng bê tông chịu nén.

Chỉ đúng với trường hợp dầm chữ nhật và dầm chữ T khi vùng chịu nén nằm trong bản cánh.

Sai, thiếu thành phần mô men của khối ứng suất vùng bê tông chịu nén.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế mặt đường cho đường phố và đường ít quan trọng ở đô thị thì dùng tải trọng trục nào để tính toán trong các phương án sau?

Tải trọng trục 12.000 daN

Tải trọng trục 10.000 daN

Tải trọng trục 9.500 daN

Tải trọng trục 8.000 daN

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế mặt đường cho đường trục chính đô thị thì dùng tải trọng nào để tính toán trong các phương án sau?

Tải trọng truc 12.000 daN

Tải trọng trục 10.000 daN

Tải trọng trục 9.500 daN

Tải trọng trục 8.000 daN

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ bằng phẳng mặt đường được đánh giá qua chỉ số độ gồghề quốc tế IRI (m/km). Với đường vận tốc thiết kế Vtk = 100 -120 km/h, làm mới thì IRI yêu cầu phải là phương án nào trong số phương án sau?

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 2,0

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 2,2

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 2,5

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 4,0

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của việc đặt ray ngắn trên đường cong?

Để tạo độ cong cho đường ray dễ dàng

Để đảm bảo mối nối được đối xứng

Để có thể cơ giới hóa trong thi công lắp đặt ray trên đường

Cả ba phương án trên

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiều cao khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc quy định đối với đường sắt đã vào cấp kỹ thuật và điện khí hoá tương ứng là bao nhiêu đối với đường khổ 1000 mm và đường khổ 1435 mm?

5,0 m và 6,0 m

5,3 m và 6,0 m

5,3 m và 6,55 m

5,5 m và 6,55 m

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ bằng phẳng mặt đường được đánh giá qua chỉ số độ gồ ghề quốc tế IRI (m/km). Với đường vận tốc thiết kế Vtk = 100 -120 km/h, cải tạo, nâng cấp thì IRI yêu cầu phải là phương án nào trong số phương án sau?

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 2,5

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 2,8

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 3,0

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 5,0

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ bằng phẳng mặt đường được đánh giá qua chỉ số độ gồ ghề quốc tế IRI (m/km). Với đường vận tốc thiết kế Vtk = 60 km/h, làm mới thì IRI yêu cầu phải là phương án nào trong số phương án sau?

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 4,0

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 2,2

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 2,5

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 2,0

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ bằng phẳng mặt đường được đánh giá qua chỉ số độ gồ ghề quốc tế IRI (m/km). Với đường vận tốc thiết kế Vtk = 60 km/h, cải tạo, nâng cấp thì IRI yêu cầu phải là phương án nào trong số phương án sau?

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 2,8

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 2,5

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 3,0

Chỉ số IRI yêu cầu ≤ 5,0

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các cấp kỹ thuật đường sắt quốc gia được phân theo nhóm:

Đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng

Đường sắt cao tốc, đường sắt thường và đường sắt đô thị

Đường sắt khổ 1000 mm, đường sắt khổ 1435 mm và đường sắt lồng

Cả ba đáp án trên

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đường sắt khổ 1000 mm và đường sắt khổ 1435 mm được phân thành mấy cấp kỹ thuật?

Khổ 1000 mm không phân cấp và khổ 1435 mm là 2 cấp

Khổ 1000 mm là 2 cấp và khổ 1435 mm là 3 cấp

Khổ 1000 mm là 3 cấp và khổ 1435 mm là 3 cấp

Khổ 1000 mm là 3 cấp và khổ 1435 mm là 5 cấp

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với năng lực chuyên chở là 25000 người/giờ/hướng thì tuyến đường sắt đô thị thuộc cấp kỹ thuật nào sau đây?

Đường sắt đô thị chuyên chở khối lượng lớn

Đường sắt đô thị chuyên chở khối lượng trung bình

Các loại đường sắt đô thị khác

Không thuộc cấp nào trong ba cấp kỹ thuật trên

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự phân chia thành các cấp kỹ thuật đường sắt là dựa trên yếu tố nào?

Năng lực vận chuyển của tuyến đường

Vận tốc thiết kế của tuyến đường

Cả đáp án a và đáp án b

Đáp án a hoặc đáp án b

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ số kiên cố theo Prô-tô-đia- cô- nốp fkp được sử dụng trong ngành xây dựng đường hầm như thế nào?

Chỉ sử dụng trong phương pháp mỏ truyền thống.

Sử dụng để chọn vị trí cửa hầm và khoảng cách giữa hai hầm đơn song song.

Chỉ sử dụng trong Tiêu chuẩn thiết kế TCVN4527-88.

Khi phương pháp NATM trở thành phổ biến không nên quan tâm đến khái niệm này nữa.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì sao các tính toán trong thiết kế đường hầm thi công theo công nghệ NATM lại dựa trên phương pháp phân loại địa chất RMR?

Phương pháp RMR cung cấp biểu đồ Bienniawcki quan hệ giữa RMR và thời gian tự đứng vững.

Do thông qua chỉ số RMR có thể tính được áp lực pa tác dụng lên kết cấu chống đỡ.

Phương pháp RMR chỉ dẫn cách chọn chiều dày lớp bê tông phun và khoảng cách neo.

Phương pháp RMR cung cấp cách chọn sơ bộ chiều dày lớp bê tông vỏ hầm.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công cụ dùng để biểu diễn hệ thống khe nứt của khối đá trong báo cáo khảo sát địa chất công trình khu vực đường hầm là gì?

Đồ thị hoa hồng

Đồ thị Xavarenxki

Đồ thị vòng tròn lớn

Một trong ba loại trên

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì sao nói chỉ số RQD được sử dụng phổ biến trong nghiên cứu địa chất của khối đá?

Vì RQD đặc trưng cho tính chất nứt nẻ của khối đá.

Vì thông qua RQD để đánh giá độ bền của khối đá.

Vì sử dụng RQD để phân loại địa chất khối đá.

Vì người ta sử dụng chỉ số này trong hầu hết các phương pháp phân loại địa chất khối đá.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack