vietjack.com

275 câu trắc nghiệm tổng hợp Thiết kế cầu đường hầm giao thông có đáp án - Phần 1
Quiz

275 câu trắc nghiệm tổng hợp Thiết kế cầu đường hầm giao thông có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp11 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đảm bảo cường độ và độ ổn định của nền đường cần quan tâm đến vùng hoạt động 80 cm từ đáy áo đường: 30 cm trên phải đảm bảo CBR bằng 8 với đường cấp I, II và bằng 6 với các cấp khác. 50 cm tiếp với CBR bằng 5 với đường cấp I, II và bằng 4 với các cấp khác. Trị số CBR được xác định trong trường hợp nào?

CBR xác định trong trường hợp lấy mẫu tự nhiên

CBR xác định ngoài hiện trường

CBR xác định trong phòng, mẫu đất được đầm nén tiêu chuẩn, để khô

CBR xác định trong phòng, mẫu đất được đầm nén tiêu chuẩn và ngâm mẫu 4 ngày đêm.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thiết kế mặt đường bê tông xi măng theo Quyết định 32-30 của Bộ giao thông vận tải thì cần kiểm tra cường độ kéo uốn của tấm bê tông xi măng khi tải trọng bánh xe đặt ở đâu?

Tải trọng xe đặt giữa tấm

Tải trọng xe đặt ở góc tấm

Tải trọng xe đặt ở giữa cạnh dài của tấm

Phải kiểm tra cả 3 vị trí trên

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thiết kế mặt đường bê tông xi măng theo quy trình thiết kế áo đường cứng 22TCN223-95 cần kiển tra chiều dày của tấm bê tông xi măng khi tải trọng bánh xe đặt ở đâu?

Tải trọng xe đặt giữa tấm

Tải trọng xe đặt ở góc tấm

Tải trọng xe đặt ở giữa cạnh dài của tấm

Phải kiểm tra cả 3 vị trí trên chọn chiều dày lớn nhất

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những loại hình đường sắt nào cần thiết phải sử dụng đường ray không khe nối?

Đường sắt có tốc độ nhỏ hơn 120 km/h

Đường sắt cao tốc

Đường sắt đô thị

Cả đáp án b và c

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lực cản đường cong cần phải được xét tới trong trường hợp nào sau đây?

Khi tính toán vận tốc chạy tàu lớn nhất cho phép trên đường cong

Khi tính toán khối lượng đoàn tàu khai thác trên tuyến

Khi thiết kế độ dốc trắc dọc mà yếu tố trắc dọc này nằm trên đường cong

Cả ba đáp án trên

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xác định hiệu ứng do tải trọng thường xuyên DC tác dụng lên cầu dầm liên tục thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng ta chất tải trọng này lên sơ đồ tính toán nào của kết cấu nhịp?

Sơ đồ dầm liên tục

Sơ đồ dầm giản đơn mút thừa

Sơ đồ đúc hẫng cân bằng

Sơ đồ kết cấu nhịp trước khi thực hiện đốt hợp long cuối cùng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết cách tính hệ số phân bố ngang của cầu dầm và cầu bản đặt chéo một góc so với dòng chảy?

Tính như cầu đặt thẳng nhưng khoảng cách s giữa các dầm lấy bằng

Tính như đối với cầu đặt thẳng sau đó nhân với hệ số điều chỉnh c1

Tính như đối với cầu thẳng sau đó nhân với hệ số điều chỉnh

Tính như đối với cầu thẳng sau đó nhân với hệ số điều chỉnh

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy giải thích tại sao tỉ lệ giữa chiều dài nhịp biên và chiều dài nhịp chính trong cầu dầm liên tục thi công theo công nghệ đúc hẫng cân bằng lại không lấy theo tỉ lệ hợp lý đối với dầm liên tục là 0,8?

Để giảm chiều dài đoạn dầm đúc trên đà giáo cố định

Để giảm phản lực gối lên mố hoặc trụ biên

Để không xuất hiện mô men âm ở mặt cắt giữa nhịp chính

Để sơ đồ làm việc của kết cấu nhịp gần với sơ đồ đúc hẫng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mức “0” của cao độ hải đồ khu vực là:

Mực nước thấp nhất quan trắc được tại khu vực trong nhiều năm

Mực nước trung bình

Trung bình của mực nước thấp nhất hàng năm

Mức “0” tại trạm Hòn Dấu

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết nguyên lý của phương pháp địa chấn (Seismic Method) để thăm dò địa chất công trình trong khảo sát xây dựng đường hầm?

Tạo chấn động tại một điểm và đo thời gian truyền sóng tới các đầu thu (geophon) đặt trên mặt đất

Tạo chấn động tại một điểm và đo thời gian truyền sóng tới các đầu thu đặt dọc theo chiều sâu lỗ khoan xuyên qua các địa tầng

Tạo chấn động tại nhiều điểm dọc theo chiều sâu lỗ khoan xuyên qua các địa tầng và đo thời gian truyền sóng tới các đầu thu đặt ở những điểm tương ứng trong một lỗ khoan khác

Một trong ba biện pháp nêu trên

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại sao trong các phương pháp thiết kế đường hầm người ta đều phải dựa trên một phương pháp phân loại địa chất nào đó?

Để sử dụng những thông số địa chất của khối đá mà phương pháp phân loại địa chất đó cung cấp

Để sử dụng những kinh nghiệm thiết kế mà phương pháp phân loại địa chất đó cung cấp

Để sử dụng những thiết kế điển hình mà phương pháp phân loại địa chất đó cung cấp

Để phù hợp với Tiêu chuẩn thiết kế có sử dụng phương pháp phân loại đó

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khu vực điều chỉnh của đường sắt không khe nối dùng để:

Điều chỉnh khe hở mối nối ray

Điều chỉnh ứng suất nhiệt

Giải phóng ứng suất nhiệt

Cho ray co giãn tự do

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên đường sắt không khe nối thì ray có được co giãn hay không?

Không được

Được co giãn ở khu vực điều chỉnh

Được co giãn ở khu vực co giãn

Đáp án b và c

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết ý nghĩa thực tế các lời giải của Kirsch phương trình trạng thái ứng suất biến dạng của nền đất xung quanh hang đào trong môi trường liên tục đàn hồi?

Dùng để tính các ứng suất tác dụng lên kết cấu chống đỡ của đường hầm.

Dùng để tính chuyển vị của hang đào

Dùng để tính các ứng suất chính trong đánh giá độ bền theo tiêu chuẩn Mohr-Coulomb hoặc HoekBrown

Dùng để tính toán độ ổn định của hang đào

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại sao trong công nghệ NATM lớp bê tông phun được yêu cầu phải mỏng và mềm?

Để thi công được nhanh chóng, kịp thời chống rơi lở cho vách hang

Lớp bê tông phun này chỉ là một lớp trát nên không cần dày để tiết kiệm chi phí

Để lớp này chuyển vị cùng với vách hang

Vì công nghệ phun không thể đắp dày được

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết tác dụng của nền xung quanh vỏ hầm lắp ghép thi công theo phương pháp TBM dưới dạng tải trọng nào?

Áp lực bị động

Áp lực chủ động

Vòm áp lực

Lực kháng đàn hồi

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết sơ đồ tính vỏ BTCT hình hộp đúc tại chỗ của hầm chui tthi công theo phương pháp đào và lấp.

Khung kín

Dầm ngắn trên nền đàn hồi

Phần tử hữu hạn dạng thanh

Dầm bản trên mố dẻo

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mực nước cao thiết kế được xác định từ:

Trung bình mực nước ngày lớn trong chuỗi số liệu đo nhiều năm

Trung bình mực nước tháng lớn nhất trong chuỗi số liệu đo nhiều năm

Mực nước giờ tương ứng với tần suất xuất hiện trong chuỗi số liệu đo nhiều năm

Mực nước cao nhất trong nhiều năm

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tốc độ gió trong tính toán tải trọng neo tầu được lấy.

Bằng tốc độ gió lớn nhất trong nhiều năm

Bằng tốc độ gió trung bình trong nhiều năm

Bằng khoảng 20-22m/s

Bằng tốc độ gió tương ứng với tần suất xuất hiện 5%

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiều cao sóng thiết kế trong tính toán kết cấu công trình cảng được tính dựa trên.

Số liệu thực đo trong nhiều năm

Số liệu quan trắc từ vệ tinh

Tốc độ gió tính toán tương ứng với tần suất xuất hiện nào đó

Không có lựa chọn nào đúng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lực nâng (hoặc ép xuống) của gió tác dụng lên cánh hẫng của dầm đúc hẫng trong giai đoạn thi công được tính như thế nào?

1,25 kN/m2 x diện tích mặt cầu x sin 100

0,5 kN/m2 x diện tích mặt cầu x sin 100

2,4x10-4 Mpa x diện tích mặt cầu

Tính theo tải trọng gió đứng điều 3.8.2 ( 22TCN-272-05)

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thế nào là bản mặt cầu sườn hở, bản mặt cầu sườn kín?

Mặt cầu sườn hở là bản mặt cầu trực hướng có các sườn không liên tục, sườn kín là sườn liên tục trên suốt chiều rộng mặt cầu

Mặt cầu sườn hở có các sườn là thép bản hoặc chữ T, chữ L còn sườn kín có dạng chữ U, chữ V hoặc lượn sóng

Mặt cầu sườn hở có các sườn giao nhau nhưng không hàn với nhau, mặt cầu sườn kín hàn với nhau

Mặt cầu sườn hở là bản mặt cầu bằng thép mắt võng, mặt cầu sườn kín là mặt cầu bằng thép tấm

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi xác định lưu lượng xe tính toán để xác định Eyc mặt đường phải xét đến hệ số ảnh hưởng của số làn xe. Trong trường hợp đường có 2 hoăc3 làn xe không có dải phân cách thì hệ số phân phối trục xe f chọn là bao nhiêu? Trong các trường hợp sau:

Hệ số f = 1

Hệ số f = 0,55

Hệ số f = 0,35

Hệ số f = 0,3

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tốc độ cho phép lưu hành trên đường là phương án nào trong phương án sau:

Là tốc độ thiết kế của đường

Là tốc độ quy định theo cấp hạng kỹ thuật của đường

Là tốc độ tối thiểu xe chay trên đường

Là tốc độ lưu hành cho phép phụ thuộc vào tình trạng thực tế của đường do cơ quan quản lý đường quy định

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đảm bảo tính hợp lý trong việc phối hợp thiết kế giữa bình đồ và trắc dọc, khi địa hình khó khăn thì việc lựa chọn bán kính đường cong, chiều dài hoãn hòa ở khu vực gần ga hoặc đỉnh dốc lớn như thế nào là hợp lý?

Bán kính lớn, chiều dài hoãn hòa lớn

Bán kính lớn, chiều dài hoãn hòa nhỏ

Bán kính nhỏ, chiều dài hoãn hòa nhỏ

Bán kính nhỏ, chiều dài hoãn hòa lớn

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack