vietjack.com

190+ câu trắc nghiệm Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm có đáp án (Phần 6)
Quiz

190+ câu trắc nghiệm Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm có đáp án (Phần 6)

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để gia đình có ảnh hưởng giáo dục đạo đức tốt cho con em mình, gia đình không nên làm điều nào dưới đây? 

Ngăn cấm con em tiếp xúc với ảnh hưởng xấu từ bên ngoài

Xác định rõ mục đích giáo dục cho con cái

Giáo dục con ngay cả khi có mặt hay vắng mặt bố mẹ

Vừa khuyên răn con em vừa nêu tấm gương tốt của bố mẹ

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Uy quyền của cha mẹ có tác dụng tốt đến giáo dục đạo đức cho con cái là uy quyền được xây dựng trên cơ sở: 

Tình yêu thương mãnh liệt

Thái độ, hành vi mẫu mực của cha mẹ trong cuộc sống

Thoả mãn mọi nhu cầu của con

Những lời khuyên răn về đạo đức, những câu chuyện kể về người tốt, việc tốt (giáo dục đạo đức)

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách hiểu nào không đúng về sự tự tu dưỡng? 

Là nhu cầu tự nhiên của con người. Trẻ thơ hay người lớn đều có sự tự tu dưỡng

Hệ thống hành động tự giác nhằm hoàn thiện bản thân

Là con đường giáo dục đạo đức quan trọng của cá nhân

Là khả năng chỉ có ở con người

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguồn gốc của sự tự tu dưỡng ở cá nhân là do yếu tố nào trong các yếu tố sau? 

Hoàn cảnh bên ngoài

Giáo dục

Kinh nghiệm sống

Cả a, b, c

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để có sự tu dưỡng tốt cần những điều kiện nào trong các điều kiện sau? 

Được giáo dục để tạo cơ sở về nhận thức, tình cảm, ý chí cần thiết

Được giáo viên và tập thể giúp đỡ

Có động cơ trong sáng

Cả a, b, c

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào không phải là công việc của giáo viên khi giúp đỡ cho học sinh tự tu dưỡng? 

Lập kế hoạch tự tu dưỡng cho học sinh, trong đó nêu rõ nét đạo đức cần rèn luyện, củng cố hay khắc phục

Làm cho học sinh hiểu rằng phải tự tu dưỡng trong hoạt động thực tiễn mới đạt kết quả

Làm cho học sinh hiểu rằng tự kiểm tra đánh giá thường xuyên là việc làm không thể thiếu của sự tự tu dưỡng

Cần nắm mục đích, phương pháp, tổ chức tu dưỡng của học sinh để giúp các em định hướng đúng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong tự tu dưỡng của cá nhân thì: 

Phải tự cá nhân lên kế hoạch và thực hiện, không cần sự tác động của bên ngoài

Ý chí là quan trọng hơn mục đích

Không phụ thuộc sự phát triển của cá nhân mà phụ thuộc ý chí của cá nhân đó

Cá nhân lên kế hoạch và quyết tâm thực hiện với sự hỗ trợ của bên ngoài

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách hiểu nào là đúng về mối quan hệ giữa nhu cầu và hành vi đạo đức trong các cách hiểu sau? 

Nhu cầu đạo đức quy định hành vi đạo đức

Nhu cầu đạo đức chỉ được thể hiện qua hành vi đạo đức

Hành vi đạo đức có thể làm biến đổi nhu cầu đạo đức

Cả a, b, c

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiểu như thế nào là đúng về mối quan hệ giữa các yếu tố trong cấu trúc tâm lí của hành vi đạo đức? 

Tri thức đạo đức soi sáng con đường tới mục đích của hành vi. Nó là cơ sở của niềm tin, tình cảm và động cơ, thiện chí, thói quen đạo đức

Nghị lực phải do tri thức, thiện chí và tình cảm đạo đức tạo ra mới giúp con người biến ý thức thành hành vi đạo đức

Thói quen làm cho ý thức và hành vi đạo đức được thực hiện thống nhất mà không đòi hỏi nỗ lực ý chí

Cả a, b, c

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thói quen đạo đức có thể hiểu là: 

Hành vi sẵn sàng thực hiện chuẩn mực đạo đức

Hành vi đạo đức ổn định đã trở thành nhu cầu của con người

Hành động tự động hoá

Cả a, b, c

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong việc giáo dục trẻ em, phong cách giáo dục tốt nhất là: 

Phong cách dân chủ

Phong cách độc đoán, gia trưởng

Phong cách tự do

Cả a,b,c

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp giáo dục tốt nhất là: 

Áp đặt, cưỡng bức thực hiện theo mệnh lệnh

Giảng giải, thuyết phục, động viên, giám sát

Hoàn toàn để trẻ tự do làm theo ý mình

Cả a,b,c

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm nào dưới đây không phù hợp với nghề dạy học? 

Nghề có đối tượng là con người đang phát triển

Nghề có công cụ lao động là nhân cách của chính người thầy

Nghề được phép tạo ra thứ phẩm

Nghề sáng tạo sư phạm cao

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm nào dưới đây không phù hợp với nghề dạy học? 

Nghề tạo ra sản phẩm tiêu dùng cho xã hội

Nghề tạo ra nhân cách con người

Nghề tái sản xuất sức lao động cho xã hội.

Nghề làm cầu nối giữa quá khứ và tương lai

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lòng yêu trẻ của người thầy giáo được thể hiện qua: 

Thái độ hài lòng, sung sướng khi được tiếp xúc với trẻ em

Sự quan tâm đầy thiện chí đối với trẻ em

Sẵn sàng giúp đỡ trẻ em trong mọi điều kiện

Cả a, b, c

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phẩm chất nào không phù hợp với tình cảm nghề dạy học? 

Thế giới quan Mác - Lênin, lí tưởng đào tạo thế hệ trẻ

Lòng yêu người, yêu nghề

Sự uỷ mị, yếu mềm đối với trẻ

Các phẩm chất đạo đức nghề nghiệp

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Năng lực sư phạm của người thầy giáo bao gồm: 

Các năng lực dạy học

Các năng lực tổ chức

Các năng lực giáo dục

Cả a, b, c

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người thầy giáo có năng lực chế biến tài liệu là người: 

Biết xác định đúng đắn và chính xác tài liệu cần truyền đạt cho học sinh

Biết chế biến tài liệu theo lôgíc khoa học và lôgíc sư phạm

Dự kiến các hành động học tập của học sinh và những tình huống sư phạm sẽ xảy ra khi học sinh tiếp nhận tài liệu học tập

Cả a, b, c

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố quan trọng trong cấu trúc nhân cách, quyết định niềm tin chính trị, quyết định hành vi và ảnh hưởng của thầy giáo đối với trẻ là: 

Lí tưởng đào tạo thế hệ trẻ

Thế giới quan khoa học

Phẩm chất đạo đức

Lòng yêu trẻ

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Năng lực hiểu học sinh trong quá trình dạy học trên lớp là: 

Dự đoán được mức độ căng thẳng của học sinh khi tiếp thu bài mới

Xây dựng biểu tượng chính xác về mức độ lĩnh hội bài của học sinh

Xác định mức độ hiểu bài của học sinh qua nét mặt

Cả a, b và c

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ sở để hình thành thế giới quan khoa học của người thầy giáo là: 

Có tình cảm nghề nghiệp

Có tư tưởng đúng

Có hiểu biết sâu rộng

Thực tiễn cuộc sống

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khả năng đánh giá đúng đắn tài liệu học tập là thành phần của năng lực: 

Tri thức và tầm hiểu biết rộng

Hiểu học sinh trong dạy học và giáo dục

Chế biến tài liệu

Nắm vững kĩ thuật dạy học

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tri thức và tầm hiểu biết của người thầy giáo là: 

Nắm vững và hiểu biết sâu rộng môn mình phụ trách

Có vốn hiểu biết các khoa học khác và kiến thức văn hoá chung

Khả năng nghiên cứu khoa học, tự học, tự bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ

Cả a, b, c

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những phẩm chất nhân cách cần có ở người thầy giáo là: 

Thế giới quan khoa học

Lí tưởng đào tạo thế hệ trẻ. Yêu người, yêu nghề

Các phẩm chất đạo đức nghề nghiệp

Cả a, b, c

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn trở thành người đánh thức được những sức mạnh tiềm ẩn bên trong đứa trẻ, người thầy giáo cần phải có: 

Năng lực hiểu học sinh

Lòng yêu nghề, yêu trẻ

Lí tưởng đào tạo thế hệ trẻ

Tri thức và tầm hiểu biết rộng

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc nhận thức sâu sắc về tính có ích của nghề nghiệp là biểu hiện của: 

Thế giới quan khoa học

Lòng yêu thương con người

Lòng yêu nghề

Năng lực khéo léo ứng xử sư phạm

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào dưới đây không phải là đặc trưng của năng lực dạy học của người thầy giáo? 

Năng lực cảm hoá học sinh

Năng lực hiểu học sinh trong quá trình dạy học

Tri thức và tầm hiểu biết, năng lực chế biến tài liệu

Năng lực ngôn ngữ và kĩ thuật dạy học

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào dưới đây không phải là đặc trưng của năng lực của người thầy giáo? 

Năng lực vạch dự án phát triển nhân cách người học sinh

Năng lực thiết kế tài liệu

Năng lực giao tiếp

Năng lực cảm hoá học sinh và năng lực khéo léo ứng xử sư phạm

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Năng lực hiểu học sinh trong quá trình dạy học và giáo dục là: 

Hạt nhân trong cấu trúc nhân cách người thầy giáo

Chỉ số cơ bản trong năng lực sư phạm

Là yếu tố quyết định sự thành bại của giáo viên trong hoạt động sư phạm

Là phẩm chất đặc trưng của nghề dạy học

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kĩ năng thiết kế được những bước đi dẫn dắt học sinh phát hiện ra khái niệm là thuộc về: 

Năng lực hiểu học sinh

Năng lực nắm vững kĩ thuật dạy học

Năng lực chế biến tài liệu

Năng lực ngôn ngữ

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack