vietjack.com

190+ câu trắc nghiệm Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm có đáp án (Phần 5)
Quiz

190+ câu trắc nghiệm Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm có đáp án (Phần 5)

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng của hoạt động dạy là: 

Những tri thức, kĩ năng, kĩ xảo

Hoạt động học của học sinh

Sự phát triển trí tuệ và nhân cách của học sinh

Nền văn hóa - xã hội

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng của hoạt động học là: 

Những tri thức, kĩ năng, kĩ xảo của nhân loại

Nền văn hoá - xã hội

Sự phát triển trí tuệ và nhân cách của bản thân

Những tri thức, kĩ năng, kĩ xảo tiếp thu được trong quá trình học tập

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của hoạt động dạy là: 

Hình thành tri thức, kĩ năng, kĩ xảo cho học sinh

Làm cho học sinh chiếm lĩnh nền văn hoá - xã hội, phát triển tâm lí, hình thành nhân cách

Làm cho học sinh thay đổi về trí tuệ và nhân cách

Biểu tượng về sự thay đổi trí tuệ và nhân cách của học sinh trong quá trình dạy học

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của hoạt động học là: 

Thay đổi bản thân chủ thể hoạt động

Biểu tượng về kết quả học tập

Thay đổi hoạt động và hành vi của mình

Thay đổi nhận thức, tình cảm và hoạt động

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản chất của hoạt động học là: 

Hoạt động hướng vào làm thay đổi đối tượng học

Hoạt động tích cực của học sinh nhằm tiếp thu tri thức, kĩ năng, kĩ xảo mới

Hoạt động đặc thù của con người nhằm lĩnh hội những tri thức, kĩ năng, kĩ xảo mới và lĩnh hội chính bản thân hoạt động học

Hoạt động làm thay đổi bản thân người học, do họ tiếp thu tri thức, kĩ năng, kĩ xảo mới

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Động cơ hoàn thiện tri thức là: 

Sự hấp dẫn, lôi cuốn bởi tri thức và phương pháp giành lấy tri thức đó của học sinh

Nhu cầu học và nhu cầu nhận thức của học sinh

Nguyện vọng hoàn thiện tri thức của học sinh

Cả a, b và c

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Động cơ quan hệ xã hội là: 

Sự giảng dạy hấp dẫn của giáo viên

Sự động viên, khuyến khích của cha mẹ, bạn bè...

Địa vị cá nhân trong xã hội

Cả a, b và c

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khái niệm là: 

Hiện tượng tinh thần, tâm lí của con người

Sản phẩm nhận thức của con người, bao gồm những thuộc tính chung, bản chất của nhiều sự vật, hiện tượng cùng loại

Chức năng tâm lí được tư duy phản ánh

Hình ảnh của sự vật, hiện tượng của thế giới khách quan

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khái niệm có nguồn gốc: 

Trong đầu của con người

Trong các thuật ngữ, các định nghĩa

Trong các sự vật, hiện tượng của thế giới khách quan

Cả a, b và c

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm nào dưới đây không thuộc về các khâu của việc hình thành khái niệm khoa học cho học sinh? 

Làm xuất hiện nhu cầu nhận thức ở học sinh

Tổ chức học hành động trên đối tượng để phát hiện ra các dấu hiệu bản chất của đối tượng và mô hình hoá các dấu hiệu đó (phát biểu định nghĩa)

Vận dụng định nghĩa (triển khai mô hình)

Tổ chức cho học sinh hành động với các đối tượng chứa đựng khái niệm, nhằm tách những thuộc tính chung, bản chất để khái quát thành khái niệm

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản chất của quá trình hình thành khái niệm là: 

Quá trình học sinh thực hiện những hành động nhất định để đưa khái niệm từ ngoài vào trong

Quá trình giáo viên tổ chức cho học sinh hành động với các đối tượng chứa đựng khái niệm, nhằm tách những thuộc tính chung, bản chất để khái quát thành khái niệm

Quá trình giáo viên giúp học sinh thực hiện một hệ thống hành động nhất định để đưa khái niệm từ ngoài vào trong

Quá trình giáo viên mô tả, giảng giải, minh hoạ, cho ví dụ để học sinh hiểu khái niệm

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kĩ năng là gì? 

Khả năng vận dụng tri thức và phương pháp giải quyết các nhiệm vụ học tập

Hành động được luyện tập nhiều lần

Hành động trí tuệ giải quyết các nhiệm vụ học tập

Khả năng giải quyết các nhiệm vụ khác nhau của học tập

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ sở của kĩ năng là: 

Năng lực học tập của học sinh

Tri thức và phương pháp đã học

Khả năng trí tuệ của học sinh

Sự nhanh trí và tháo vát của học sinh

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong dạy học, muốn phát triển trí tuệ cho học sinh thì: 

Nội dung dạy học phải cải cách cho phù hợp với yêu cầu của xã hội

Phương pháp dạy học phải kích thích được tính tích cực học tập của học sinh

Phải cung cấp cho học sinh một hệ thống tri thức và các biện pháp tư duy

Cả a, b và c

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dạy học và sự phát triển trí tuệ có mối quan hệ với nhau, vì: 

Dạy học định hướng và thúc đẩy sự phát triển trí tuệ

Mục dích của dạy học là phát triển trí tuệ cho học sinh và phát triển trí tuệ là điều kiện của dạy học

Dạy học và phát triển trí tuệ là hai vấn đề khác nhau của một quá trình đi đến sự phát triển trí tuệ của học sinh

Dạy học bao giờ cũng gắn liền với sự phát triển trí tuệ và không thể có sự phát triển trí tuệ ngoài quá trình dạy học

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong tâm lí học mác xít, đạo đức được hiểu là: 

Hệ thống những yêu cầu con người đặt ra trong các mối quan hệ xã hội

Một trong những hình thái của ý thức xã hội

Hệ thống những chuẩn mực được con người tự đặt ra và tự giác tuân theo trong quá trình quan hệ xã hội

Cả a, b, c

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi đạo đức là: 

Hành vi được thúc đẩy bởi động cơ có ý nghĩa về mặt đạo đức do cá nhân tự giác làm

Một hành vi có ích cho xã hội và cho cá nhân, không vi phạm các chuẩn mực đạo đức

Một hành vi do cá nhân tự nguyện thực hiện

Cả a, b, c

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu chuẩn để đánh giá một hành vi đạo đức là: 

Tính tự giác

Tính có ích

Tính không vụ lợi cá nhân

Cả a, b, c

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi nào được xem là hành vi đạo đức trong các hành vi sau? 

Hôm nay, Hải làm được một việc tốt và được nhà trường tuyên dương: em đã giúp được một cụ già bị ngất vào trạm xá gần trường. Em rất vui khi nghĩ đến phần thưởng của bố vì bố đã hứa: "Nếu con làm được một việc tốt thì bố sẽ có phần thưởng"

Hương rất chăm chỉ học hành, nhưng do chưa có phương pháp tốt nên kết quả học tập của em năm nào cũng thấp

Nhìn thấy cụ già chuẩn bị qua đường giữa dòng xe tấp nập, Hồng vội vàng chạy tới nói: “Ông ơi, ông để cháu dắt ông qua đường"

Cả a, b, c

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thiện chí được hiểu là: 

Việc làm hữu ích

Ý chí hướng vào việc tạo ra giá trị đạo đức

Khả năng bắt con người phải thực hiện các giá trị đạo đức

Cả a, b, c

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố xoá đi khoảng cách giữa ý thức đạo đức với hành vi đạo đức, làm ý thức đạo đức thống nhất với hành vi đạo đức là: 

Niềm tin đạo đức

Tình cảm đạo đức

Thói quen đạo đức

Thiện chí

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố quyết định trực tiếp trình độ đạo đức của mỗi học sinh là: 

Sự tự tu dưỡng của học sinh

Việc tổ chức giáo dục của nhà trường

Không khí rèn luyện đạo đức của tập thể học sinh

Nền nếp sinh hoạt và tổ chức giáo dục của gia đình

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính tự giác của hành vi đạo đức được thể hiện ở: 

Tính tích cực của chủ thể hành động

Ý thức được kết quả hành động và tự nguyện thực hiện

Tính tự nguyện của chủ thể hành động

Ý thức được mục đích và ý nghĩa hành động

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách hiểu nào không đúng về động cơ đạo đức trong các động cơ sau? 

Động cơ đạo đức thể hiện giá trị của hành vi đạo đức

Động cơ đạo đức là động cơ có ý nghĩa về đạo đức

Động cơ có thể mâu thuẫn với mục đích trực tiếp của hành động cụ thể

Động cơ thể hiện sức mạnh của hành vi đạo đức.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào thể hiện sức mạnh ý chí trong thực hiện hành vi đạo đức trong các yếu tố sau? 

Thiện chí

Nghị lực

Thói quen

Cả a, b, c

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong tình huống phải đấu tranh giữa cái “tôi cần” và “tôi muốn” thì việc thực hiện hành vi đạo đức là kết quả của những yếu tố nào trong các yếu tố sau? 

Thiện chí và tri thức đạo đức

Nghị lực và niềm tin đạo đức

Thói quen đạo đức

Thiện chí, nghị lực và tri thức đạo đức

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giáo dục đạo đức thực chất là: 

Hình thành ý thức đạo đức

Hình thành hành vi đúng với chuẩn mực đạo đức

Hình thành phẩm chất đạo đức

Cả a, b, c

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào trong các yếu tố sau tác động vào niềm tin đạo đức? 

Học môn đạo đức được nghe giáo viên giảng về những tri thức đạo đức khái quát và hệ thống

Tác động của các môn văn hoá khác (đặc biệt các môn khoa học xã hội)

Tiếp xúc với người thực, việc thực

Các hình tượng nghệ thuật trong hoạt động ngoại khoá

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Không khí đạo đức của tập thể là: 

Tâm trạng chung bao trùm lên các hoạt động của tập thể

Dư luận của tập thể về hành vi đạo đức của mỗi thành viên

Nội quy của tập thể

Cả a, b, c

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để có được dư luận tập thể tốt, người thầy giáo cần có khả năng nào trong các khả năng sau? 

Khả năng xây dựng được một tập thể học sinh tốt

Khả năng làm cho dư luận của tập thể khác nhau, có sự thống nhất về cùng một vấn đề

Biết hướng dư luận tập thể theo một hướng có chủ định và dẹp đi những dư luận không có lợi cho giáo dục đạo đức

Cả a, b, c

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack