16 CÂU HỎI
Hãy viết phép chia sau dưới dạng phân số: (- 58) : 73
A. \[\frac{{ - 58}}{{73}}\]
B. \[\frac{{58}}{{73}}\]
C.\[\frac{{73}}{{ - 58}}\]
D.\[\frac{{58}}{{73}}\]
Phần tô màu trong hình sau biểu diễn phân số nào?
A. \[\frac{1}{2}\]
B. \[\frac{1}{4}\]
C.\[\frac{3}{4}\]
D.\[\frac{5}{8}\]
Chọn câu sai?
A. \[\frac{1}{3} = \frac{{45}}{{135}}\]
B.\[\frac{{ - 13}}{{20}} = \frac{{26}}{{ - 40}}\]
C.\[\frac{{ - 4}}{{15}} = \frac{{ - 16}}{{ - 60}}\]
D.\[\frac{6}{7} = \frac{{ - 42}}{{ - 49}}\]
Tìm số nguyên x biết \[\frac{{35}}{{15}} = \frac{x}{3}\]
A. x = 7
B. x = 5
C. x = 15
D. x = 6
Viết 20 dm2 dưới dạng phân số với đơn vị là mét vuông
A. \[\frac{{100}}{{20}}\left( {{m^2}} \right)\]
B.\[\frac{{20}}{{100}}\left( {{m^2}} \right)\]
C.\[\frac{{20}}{{10}}\left( {{m^2}} \right)\]
D.\[\frac{{20}}{{1000}}\left( {{m^2}} \right)\]
Cho biểu thức \[C = \frac{{11}}{{2n + 1}}\]. Tìm tất cả các giá trị của n nguyên để giá trị của C là một số tự nhiên.
A. n ∈{−6; −1; 0; 5}
B. n ∈{−1; 5}
C. n ∈{0; 5}
D. n ∈{1; 11}
Có bao nhiêu giá trị nguyên dương của n để \[\frac{9}{{4n + 1}}\] đạt giá trị nguyên.
A. 1
B. 0
C. 2
D. 3
Cho các phân số: \[\frac{{15}}{{60}};\frac{{ - 7}}{5};\frac{6}{{15}};\frac{{28}}{{ - 20}};\frac{3}{{12}}\]
Số cặp phân số bằng nhau trong những phân số trên là:
A. 4
B. 1
C. 3
D. 2
Tính tổng các giá trị \[x \in Z\]biết rằng \[ - \frac{{111}}{{37}} < x < \frac{{91}}{{13}}\]
A. 22
B. 20
C. 18
D. 15
Tìm tập hợp các số nguyên n để \[A = \frac{{3n - 5}}{{n + 4}}\] có giá trị là số nguyên.
A. \[n \in \left\{ {13} \right\}\]
B.\[n \in \left\{ { - 21; - 5; - 3;13} \right\}\]
C.\[n \in \left\{ { - 17; - 1;1;17} \right\}\]
D. \[n \in \left\{ { - 13; - 3;3;13} \right\}\]
Có bao nhiêu cặp số nguyên (x; y) thỏa mãn \[\frac{x}{5} = \frac{3}{y}\]và x > y
A. 4
B. 3
C. 2
D. 1
Tìm x; y biết \[\frac{{x - 4}}{{y - 3}} = \frac{4}{3}\] và x – y = 5
A. x = 15; y = 5
B. x = 5; y = 15
C. x = 20; y = 15
D. x = 25; y = 10
Tìm số nguyên x biết rằng \[\frac{x}{3} = \frac{{27}}{x}\] và x < 0.
A. x = 81
B. x = −81
C. x = −9
D. x = 9
Viết số nguyên a dưới dạng phân số ta được:
A.\[\frac{a}{0}\]
B.\[\frac{0}{a}\]
C.\[\frac{a}{1}\]
D.\[\frac{1}{a}\]
Cách viết nào sau đây cho ta một phân số:
A.\[\frac{4}{0}\]
B.\[\frac{{1,5}}{3}\]
C.\[\frac{0}{7}\]
D.\[\frac{{ - 5}}{{3,5}}\]
Phân số \[\frac{{ - 9}}{7}\]được đọc là:
A. Chín phần bảy
B. Âm bảy phần chín
C. Bảy phần chín
D. Âm chín phần bảy