15 câu hỏi
Phân biệt đối xử là:
Không cho phép một người nào đó được hưởng những lợi ích nhất định do định kiến về phân biệt chủng tộC. giới tính, tôn giáo, vùng miền, văn hóa, tuổi tác làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người quản lí
Đồng ý cho một người được hưởng những lợi ích nhất định
Không cho một người được hưởng bất kì lợi ích nào
Không cho một nhóm người được hưởng bất kì lợi ích nào
Nội dung chủ yếu của việc triển khai các chương trình đạo đức bao gồm:
Phổ biến về chuẩn mực đạo đức đến tất cả mọi người trong đơn vị, chi nhánh, đại diện, đối táC.
Chỉ định vị trí quản lí chịu trách nhiệm thi hành.
Thông báo trong toàn tổ chức về nghĩa vụ phải nghiêm cứu, quán triệt các chuẩn mực và mục đích của việc ban hành chuẩn mực đạo đứC.
Cả 3 đáp án trên đều đúng.
Chức năng kiểm tra và giám sát đối với việc thực thi các chương trình đạo đức thể hiện vai trò của người quản lí
Người giám hộ
Người bắt nhịp
Người mở đường
Người định hướng
Đạo đức kinh doanh có vai trò như thế nào đối với hành vi của các đối tượng hữu quan trong doanh nghiệp
Điều chỉnh
Đánh giá
Định hướng
Thay đổi
Các chuẩn mực đạo đức kinh doanh có vai trò tích cực phát triển doanh nghiệp trừ:
Xây dựng môi trường nội bộ tốt
Góp phần làm hài long khách hàng
Giảm nguy cơ chống phá ngầm từ nhân viên
Giảm chi phí cho doanh ngiệp
Đạo đức kinh doanh góp phần nâng cao chất lượng của doanh nghiệp, vì:
Đạo đức kinh doanh giúp hiệu quả công việc hàng ngày cao
Đạo đức kinh doanh bổ sung, kết hợp với pháp luật điều chỉnh hành vi kinh doanh
Đạo đức kinh doanh góp phần cải thiện chất lượng sản phẩm
Cả 3 đáp án trên
“Thiện” là
Tư tưởng, hành vi, lối sống đối lập với những yêu cầu của đạo đức xã hội
Đem lại điều tốt lành, giúp đỡ người khá
Hành vi Thiện được gọi là cử chỉ đẹp làm vui lòng mọi người
Không tôn trọng lợi ích cá nhân mà chỉ tôn trọng lợi ích tập thể và xã hội D. Động cơ xấu, kết quả tốt được coi là thiện
Hiện nay nhiều doanh nghiệp coi hối lộ là gì?
Một loại chi phí cần thiết
Những chi phí trong kinh doanh cần thiết ở nước ngoài
Một vấn đề đạo đức thông dụng
Một loại chi phí quảng cáo
Một số doanh nghiệp lập ra các đường dây nóng dành cho nhân viên nhằm mục đích gì?
Giúp đỡ và tạo điều kiện cho nhân viên bộc lộ những mối lo ngại của mình về đạo đức
Giúp đỡ nhân viên về những mối lo ngại của họ
Lắng nghe nhân viên bộc lộ những mối lo ngại của mình về đạo đức
Lắng nghe nhân viên thổ lộ những mối lo sợ của họ
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Không phải là nghĩa vụ mà một doanh nghiệp phải thực hiện đối với xã hội
Thực hiện chỉ cần đạt được rất ít tác động đối với xã hội
Thực hiện nhằm giảm tối đa tác động tiêu cực đối với xã hội
Không phải là việc bảo vệ môi trường
Hạn chế của cách tiếp cận theo tầm quan trọng đối với trách nhiệm xã hội là gì?
Đặt ra thứ tự ưu tiên về nghĩa vụ để thực hiện
Trao quyền tự chủ, tự quyết, tự chịu trách nhiệm hoàn toàn cho doanh ngiệp.
Ra quyết định thực thi, kiểm soát trở nên dễ dàng hơn.
Không đặt ra thứ tự ưu tiên về nghĩa vụ để thực hiện.
Vai trò nào đòi hỏi người quản lý phải làm rõ ràng những thông điệp muốn gửi tới những người khác về chương trình đạo đức
Người mở đường
Người giám hộ
Người định hướng
Người khởi xướng
Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về ủy ban hay hội đồng đạo đức trong nhóm chính thức của cơ cấu tổ chức
Không có quyền lực
Để kiểm soát việc thực thi TNXH và các chính sách liên quan đến đạo đức của nhân viên trong 1 tổ chức
Nằm dưới sự điều hành của một trong những lãnh đạo của tổ chức
Có quyền lực khá lớn và dưới sự điều hành của một trong những lãnh đạo cao nhất của tổ chức
Các hình thức nào được coi là hoạt động marketing phi đạo đức?
Quảng cáo phóng đại, thổi phồng sản phẩm
Tổ chức hội chợ, tạo sự quan tâm với khách hàng
Quảng cáo bằng cách tư vấn, tặng sản phẩm dùng thử cho khách hàng
Lựa chọn phương hướng quảng cáo tạo sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm
Hoạt động Marketing
Có thể nảy sinh vấn đề đạo đức khi thông tin bí mật thương mại được thu thập và cạnh tranh thiếu lành mạnh
Không thể nảy sinh vấn đề đạo đức vì luôn luôn đem lại lợi ích cho người sản xuất và người tiêu dùng dựa vào thông tin nghiên cứu thị trường, quảng cáo
Không gây phản cảm, tác động tới đối tượng ngoài mục tiêu khiến họ lệ thuộc vào sản phẩm của doanh nghiệp
Không tác động tới đối tượng ngoài mục tiêu khiến họ lệ thuộc vào hàng hóa của doanh nghiệp
