25 câu hỏi
Giải pháp hoàn thiện sản xuất bao gồm
Giải pháp về công nghệ
Về quản lý
Nâng cao kỹ năng của người lao động
Cả A, B, C
"Chỉ bán cái mà khách hàng cần chứ không bán cái doanh nghiệp có" doanh nghiệp đã vận dụng quan niệm nào?
Quan niệm hoàn thiện sản phẩm
Quan niệm gia tăng nỗ lực thương mại
Quan niệm marketing
Quan niệm hoàn thiện sản phẩm
Quan niệm Marketing đạo đức xã hội cần phải cân bằng mấy yếu tố
2
3
4
5
Xét ở góc độ Marketing theo Philip Kotler có những loại nhu cầu nào?
Cầu tiêu cực, cầu tiềm năng, cầu đầy đủ
Cầu quá thừa, cầu suy giảm và cầu thất thường
Không có cầu và nhu cầu có hại
Tất cả các phương án trên
Chiến lược Marketing được hiểu là?
Một hệ thống các quyết định kinh doanh mang tính dài hạn mà doanh nghiệp cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đặt ra
Một hệ thống các quyết định kinh doanh mang tính ngắn hạn mà doanh nghiệp cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đã đặt ra
Một hệ thống các quyết định kinh doanh mang tính ngắn hạn và dài hạn mà doanh nghiệp cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đã đề ra
Tất cả đều sai
Theo Philip Kotler hệ thống thông tin Marketing gồm những bộ phận nào?
Chế độ báo cáo nội bộ, bộ phận thu thập thông tin marketing, bộ phận nghiên cứu marketing và bộ phận phân tích thông tin marketing
Bộ phận thu thập thông tin marketing, bộ phận nghiên cứu marketing và bộ phận phân tích thông tin marketing, bộ phận thực hiện marketing
Bộ phận nghiên cứu marketing và bộ phận phân tích thông tin marketing, bộ phận thực hiện marketing, bộ phận đánh giá kết quả marketing
Tất cả đều sai
Nhiệm vụ nghiên cứu Marketing gồm
Đặc tính của thị trường, các xu thế hoạt động kinh doanh và hàng hóa của đối thủ cạnh tranh
Sự phản ứng của khách hàng đối với mặt hàng mới
Dự báo ngắn hạn và dài hạn
Cả A, B, C
Nghiên cứu Marketing là gì?
Đó là quá trình thu thập, tập hợp, ghi chép, phân tích và xử lý các dữ liệu có liên quan đến marketing hàng hóa và dịch vụ nhằm đạt tới các mục tiêu nhất định trọng hoạt động kinh doanh
Đó là quá trình thu thập, ghi chép, phân tích và xử lý các dữ liệu có liên quan đến marketing hàng hóa và dịch vụ nhằm đạt tới các mục tiêu nhất định trọng hoạt động kinh doanh
Đó là quá trình tập hợp, ghi chép, phân tích và xử lý các dữ liệu có liên quan đến marketing hàng hóa và dịch vụ nhằm đạt tới các mục tiêu nhất định trọng hoạt động kinh doanh
Tất cả các phương án trên
Quá trình nghiên cứu Marketing gồm mấy bước
3
4
5
6
Số liệu thông tin được thu thập từ
Thông tin sơ cấp
Thông tin thứ cấp
Thông tin sơ cấp và thứ cấp
Thông tin sơ cấp, trung cấp và thứ cấp
Phân tích dữ liệu là bước thứ mấy trong quá trình nghiên cứu Marketing
2
3
4
5
Phương pháp chính để thu thập dữ liệu gồm?
Khảo sát, quan sát, thực nghiệm và mô phỏng
Tìm kiếm, khảo sát, thu thập và ghi chép
Thu thập, ghi chép và mô phỏng
Tất cả đáp án trên
Có 2 phương thức chọn mẫu là
Chọn mẫu xác suất và chọn mẫu có chủ định
Chọn mẫu chi tiết và chọn mẫu xác suất
Chọn mẫu chủ định và chọn mẫu chi tiết
Chọn mẫu xác suất và chon mẫu tổng hợp
Hệ thống thông tin marketing là gì?
Hệ thống liên kết giữa con người và thiết bị với các phương pháp hoạt động hợp lý nhằm thu thập và xử lý thông tin
Hệ thống liên kết giữa con người và con người với các phương pháp hoạt động hợp lý nhằm thu thập và xử lý thông tin
Hệ thống liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng với các phương pháp hoạt động hợp lý nhằm thu thập và xử lý thông tin
Tất cả cả các phương án trên
Có mấy nhóm trong môi trường marketing
2
3
4
5
Nhóm nhân tố vi mô gồm những loại nhân tố nào?
Nhân tố công ty, nhà cung cấp
Người môi giới marketing và khách hàng
Đối thủ cạnh tranh và công chúng trực tiếp
Cả A, B, C
Có mấy nhóm khách hàng của doanh nghiệp
2
3
4
5
Độc quyền nhóm xuất hiện khi
Trên thị trường tồn tại nhiều nhà cạnh tranh, kinh doanh nhiều mặt hàng
Trên thị trường tồn tại một số ít nhà cạnh tranh và kinh doanh cùng một mặt hàng
Trên thị trường tồn tại một số ít nhà cạnh tranh và kinh doanh nhiều mặt hàng
Cả A và C
Câu nào không phải là đặc điểm của độc quyền nhóm
Quy mô thị trường rất lớn và được phân đoạn
Khống chế một hoặc hơn một đoạn thị trường
Được tạo ra do một số hay một nhóm các nhà sản xuất
Tất cả đều sai
Cạnh tranh thuần túy còn được gọi là?
Cạnh tranh không hoàn hảo
Cạnh tranh độc quyền
Cạnh tranh hoàn hảo
Tất cả đều sai
Người ta phân loại công chúng trực tiếp của doanh nghiệp thành những loại nào?
Công chúng thuộc các phương tiện thông tin đại chúng, công chúng thuộc cơ quan nhà nước
Nhóm hành động vì lợi ích công dân và nội bộ doanh nghiệp
Tất cả đều đúng
Tất cả đều sai
Nhóm nhân tố vĩ mô gồm
Kinh tế, nhân khẩu và khoa học công nghệ
Văn hóa và chính trị
Khách hàng và đối thủ cạnh tranh
Đáp án A và B
Môi trường nhân khẩu gồm những khía cạnh nào?
Quy mô và tốc độ tăng dân số
Trình độ học vấn và thay đổi trong phân phối lại thu nhập
Thay đổi trong gia đình và nơi cư trú
Tất cả đáp án trên
Theo quy luật Engel khi thu nhập khả dụng và thu nhập ròng tăng lên thì
Các khoản chi tiêu cũng tăng lên
Các khoản chi tiêu và sự sẵn sàng mua của người tiêu dùng cũng tăng lên
Các khoản chi tiêu cũng giảm đi
Tất cả đều sai
Theo quan niệm marketing thì thị trường được hiểu là?
Là tập hợp những người mua hàng hiện tại và tiềm năng
Là tập hợp những người mua hàng quá khứ và hiện tại
Tất cả đúng
Tất cả sai
