25 câu hỏi
Dịch vụ mong đợi là:
Dịch vụ mà doanh nghiệp muốn cung ứng cho khách hàng
Dịch vụ mà khách hàng mong muốn nhận được
Dịch vụ mà khách hàng sẽ nhận được
Dịch vụ mà doanh nghiệp xây dựng dựa trên sự kỳ vọng của khách hàng
Định giá cộng chi phí là phương pháp xác định giá bằng cách:
Cộng thêm một phần nhất định nào đó vào chi phí của dịch vụ, thường được xác định bằng phần trăm.
Dựa vào giá của đối thủ cạnh tranh
Dựa vào tổng chi phí biến đổi trung bình của dịch vụ
Dựa vào lượng cầu của dịch vụ trên thị trường và chi phí sản xuất
Giải pháp để tăng năng suất dịch vụ rất hiệu quả mà các doanh nghiệp thường ít để ý tới:
Đầu tư nhiều hơn về công nghiệp và thiết bị
Tự động hóa các nhiệm vụ trước khi giao cho nhân viên
Thay đổi phương thức tác động qua lại giữa khách hàng và người cung cấp dịch vụ
Cải thiện chất lượng của lực lượng lao động
Vấn đề doanh nghiệp cần thật sự chú ý trong quá trình giao tiếp với khách hàng.
Sự kỳ vọng của khách hàng về dịch vụ
Văn hóa của khách hàng
Hành vi của khách hàng
Lòng tin của khách hàng
Doanh nghiệp làm marketing nội bộ là để thỏa mãn nhu cầu của:
Khách hàng
Doanh nghiệp
Nhân viên
Tất cả các câu trên
Những nỗ lực của marketing dịch vụ thể hiện ở giai đoạn:
Đánh giá sản phẩm của khách hàng
Sử dụng sản phẩm
Mua sản phẩm
Tất cả các giai đoạn trên
Mục tiêu quan trọng nhất của việc thực hiện marketing dịch vụ là:
Tăng doanh số bán hàng
Mang lại những giá trị cho khách hàng
Thích ứng với sự cạnh tranh
Tăng số lượng khách hàng
Nhiều khách hàng khi sử dụng dịch vụ không hài lòng nhưng lại không phàn nàn với doanh nghiệp là vì:
Sợ làm mất lòng
Ngại ngùng
Thiếu kiến thức chuyên môn
Câu B và C đúng
Nghiên cứu mức độ thỏa mãn công việc của nhân viên là việc làm thuộc lĩnh vực:
Marketing quan hệ
Marketing tương tác
Marketing nội bộ
Marketing dịch vụ
Định vị dịch vụ là:
Tạo ra một dịch vụ với những khác biệt trên thị trường.
Khắc họa vào tâm trí của khách hàng những hình ảnh, những khác biệt so với dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
Cả 2 đúng
Cả 2 sai
Nhu cầu là gì?
Là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được
Là một nhu cầu đặc thù tương ứng với trình độ văn hóa và nhân cách của cá thể
Là mong muốn được kèm thêm điều kiện có khả năng thanh toán
Tất cả các phương án trên đều đúng
Nhu cầu của con người có đặc điểm gì?
Đa dạng phong phú và luôn biến đổi
Đa dạng phong phú và luôn cố định
Cụ thể và luôn biến đổi
Cả A và C
Hàng hóa là gì?
Là những thứ có thể thỏa mãn được mong muốn hay nhu cầu, yêu cầu và được cung cấp cho thị trường nhằm mục đích thỏa mãn người sản xuất
Là những thứ có thể thỏa mãn được mong muốn hay nhu cầu, yêu cầu và được cung cấp cho thị trường nhằm mục đích thỏa mãn người tiêu dùng
Cả A và B
Tất cả đều sai
Theo Philip Kotler thì mối quan hệ giữa nhu cầu cụ thể và hàng hóa ở mấy cấp độ?
3
4
5
6
Tìm câu trả lời sai: Mối quan hệ giữa nhu cầu cụ thể và hàng hóa được thể hiện ở
Nhu cầu cụ thể được thỏa mãn một phần
Nhu cầu cụ thể không được thỏa mãn
Nhu cầu cụ thể được thỏa mãn hoàn toàn
Tất cả đều sai
Trao đổi là gì:
Là hành vi trao và nhận một thứ gì đó mà cả 2 phía mong muốn
Là hành vi trao và nhận một thứ gì đó mà cả 2 không mong muốn
Là hành vi trao và nhận một thứ gì đó mà chỉ có 1 bên mong muốn
Cả A và C
Trao đổi cần có mấy điều kiện
2
3
4
5
Để thực hiện giao dịch người ta cần các điều kiện nào
Hai vật có giá trị
Thỏa thuận các điều kiện giao dịch
Thời gian và địa điểm được thỏa thuận
Tất cả các phương án trên
Thị trường là gì?
Là một tập hợp những người mua hàng hiện có và sẽ có
Là một tập hợp những người bán hàng hiện có và sẽ có
Là một tập hợp những người sản xuất hiện có và sẽ có
Tất cả các phương án trên
Marketing là?
Là hoạt động của con người nhằm thỏa mãn các nhu cầu thông qua trao đổi
Là một quá trình mà ở đó cấu trúc nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ được dự đoán và được thỏa mãn thông qua một quá trình bao gồm nhận thức thúc đẩy và phân phối
Là sự dự đoán, sự quản lý, sự điều chỉnh và sự thỏa mãn nhu cầu thông qua quá trình trao đổi
Tất cả đều đúng
Quản lý Marketing là?
Là một quá trình phân tích xây dựng, thực hiện và kiểm tra
Là một quá trình quản lý và kiểm tra
Là một quá trình phân tích, quản lý và kiểm tra
Cả A và B
Nội dung của quản lý marketing gồm
Quản lý hiện trạng cầu
Quản lý các loại hình chiến lược và hệ thống marketing hỗn hợp
Quan niệm quản lý Marketing
Tất cả các phương án trên
Theo Philip Kotler có mấy quan niệm cơ bản tạo cơ sở cho quá trình quản lý Marketing ở các doanh nghiệp
3
4
5
6
Theo Philip Kotler quan niệm cơ bản tạo cơ sở cho quá trình quản lý Marketing ở các doanh nghiệp gồm:
Hoàn thiện SX và hàng hóa
Gia tăng nỗ lực TM
Quan niệm Marketing và quan niệm marketing đạo đức xã hội
Tất cả các phương án trên
Người Mỹ có câu ngạn ngữ vui "Nếu hoàn thiện được chiếc bẫy chuột thì trời đã tối" câu ngạn ngữ này muốn nói đến quan niệm nào?
Quan niệm Marketing
Quan niệm hoàn thiện SX
Quan niệm gia tăng nỗ lực TM
Quan niệm hoàn thiện hàng hóa
