25 câu hỏi
Căn cứ để xây dựng mục tiêu dịch vụ là:
Sứ mạng
Chiến lược
Các giá trị
Tất cả các câu trên
Đối với người tiêu dùng dịch vụ, giá dịch vụ bao gồm:
Giá tham khảo và chi phí phi tiền tệ
Chi phí phi tiền tệ và chi phí tiền tệ
Giá tham khảo và chi phí tiền tệ
Chi phí phi tiền tệ và giá dịch vụ
Yếu tố nào ảnh hưởng đến Marketing mà cty có thể kiểm soát được?
Đối thủ cạnh tranh
Chính phủ
Các lực lượng xã hội
Nhân viên bán hàng
Thị trường mục tiêu của công ty bao gồm:
Mọi khách hàng có nhu cầu
Khách hàng có sức mua
Những khách hàng mà doanh nghiệp tập trung các hoạt động Marketing
Khách hàng trung thành
Công cụ chiêu thị Marketing gồm có:
Quảng cáo, marketing trực tiếp, quan hệ công chúng (PR)
Quảng cáo, quan hệ công chúng, bán hàng trực tiếp
Quảng cáo, quan hệ công chúng, khuyến mãi
Các câu trên đều đúng
Một doanh nghiệp dịch vụ vừa & nhỏ, dịch vụ của bạn không phải ai cũng có thể sử dụng. Để giới thiệu dịch vụ của mình một cách hiệu quả nhất, bạn phải làm cách nào:
Thực hiện một chương trình quảng cáo trên TV
Gửi thư trực tiếp đến các khách hàng đã được lựa chọn
Tổ chức các sự kiện để thu hút nhiều người đến xem
Quảng cáo trên các báo
Một dịch vụ có chất lượng là:
Dịch vụ đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng
Dịch vụ có chi phí thấp
Dịch vụ đáp ứng và vượt qua được sự kỳ vọng của khách hàng
Dịch vụ khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và quan trọng đối với khách hàng
Định vị dịch vụ tốt:
Giúp doanh nghiệp kiếm được lợi nhuận nhiều hơn đối thủ
Giúp người mua phân biệt dễ dàng & chính xác dịch vụ
Giúp tạo ra sự khác biệt về dịch vụ trong tâm trí khách hàng
Câu B và câu C đúng
Bốn chiến lược tổng quát mà các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ có thể lựa chọn là:
Differentiation, cost leadership, Technology Innovation, customer Intimacy.
Overall – Differentiation, Focusing – Differentiation, Operational Excellence, Technology Innovation.
Overall – cost leadership, Overall – Differentiation, customer Intimacy, Operational Excellence.
Tất cả đều sai
Ngày nay, chu kỳ sống của sản phẩm/dịch vụ ngày càng ngắn lại là bởi vì:
Sự phát triển của công nghệ
Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp
Nhu cầu của người tiêu dùng
Tất cả các đáp án trên
Trong ma trận Ansoff, các chiến lược marketing gồm:
Phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, phát triển khách hàng và đa dạng hóa.
Xâm nhập thị trường, phát triển thị trường, phát triển sản phẩm và đa dạng hóa.
Xâm nhập thị trường, phát triển khách hàng, phát triển sản phẩm và đa dạng hóa.
Phát triển thị trường, phát triển sản phẩm, đa dạng hóa và phát triển thị phần.
Yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng thu lợi nhuận của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ:
Khách hàng
Đối thủ
Chu kỳ sống của sản phẩm
Nhà cung cấp
Với xu hướng đời sống của sản phẩm/dịch vụ ngày càng ngắn lại, các nhà marketing cần phải:
Cố gắng kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm/dịch vụ càng lâu càng tốt.
Rút ngắn giai đoạn suy thoái càng ngắn càng tốt
Kéo dài giai đoạn tăng trưởng càng lâu càng tốt
Rút ngắn giai đoạn phát triển, kéo dài giai đoạn bão hòa.
Chu kỳ sống của sản phẩm dịch vụ gồm có:
3 giai đoạn
4 giai đoạn
5 giai đoạn
6 giai đoạn
Dịch vụ mang lại giá trị nhằm thỏa mãn mong đợi cốt lõi của khách hàng gọi là:
Dịch vụ cốt lõi
Dịch vụ chính
Dịch vụ phụ
Dịch vụ cộng thêm
Những dịch vụ giúp khách hàng có cảm nhận tốt hơn về dịch vụ cốt lõi gọi là:
Dịch vụ bao quanh
Dịch vụ chính
Dịch vụ phụ
Dịch vụ cộng thêm
Gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, nhà làm marketing phải:
Rút ngắn giai đoạn giới thiệu sản phẩm trong chu kỳ sống sản phẩm càng ngắn càng tốt.
Kéo dài giai đoạn tăng trưởng của sản phẩm càng lâu càng tốt.
Kéo dài giai đoạn bảo hòa của sản phẩm càng lâu càng tốt.
Rút ngắn giai đoạn suy thoái của sản phẩm càng ngắn càng tốt.
Trong môi trường cạnh tranh ngày nay, các giai đoạn của chu kỳ sống của sản phẩm, giai đoạn nào là quan trọng nhất:
Khởi xướng
Giới thiệu
Phát triển
Tăng trưởng
Người tiêu dùng phân biệt dịch vụ của doanh nghiệp thông qua sự khác biệt:
Giá và chi phí
Hiệu quả và giá
Giá và thông tin
Hiệu quả và giá trị gia tăng
Thành viên trực tiếp tham gia kênh phân phối bao gồm:
Các trung gian và người tiêu dùng.
Nhân viên cung ứng, các trung gian và người tiêu dùng
Nhân viên cung ứng và người tiêu dùng
Nhân viên cung ứng, các trung gian, người tiêu dùng và người môi giới
Trong Marketing dịch vụ, có 2 loại kênh phân phối:
Kênh 1 cấp và kênh nhiều cấp
Kênh trực tiếp và kênh gián tiếp
Cả 2 đúng
Cả 2 sai
Những yếu tố nào sau đây không ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình định giá dịch vụ:
Chu kỳ sống, độ co giản
Cung cầu
Hiện trạng kinh tế, yếu tố đầu vào
Thông tin, chi phí chìm
Đối với dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, dịch vụ mong đợi là:
Tư vấn chuyên nghiệp
Nhân sự chuyên nghiệp
Dịch vụ đáng tin cậy
Câu A và C đúng
Dịch vụ nào sau đây gọi là dịch vụ gia tăng của dịch vụ cắt/uốn tóc:
Thợ giỏi
Kinh doanh lâu năm
Có trị liệu sắc đẹp
Các câu trên đều đúng
Dịch vụ nào sau đây có thể chiếm 70% chi phí của dịch vụ nhưng tác động để khách hàng nhận biết dịch vụ thường chỉ chiếm khoảng 30%:
Dịch vụ bao quanh
Dịch vụ cốt lõi
Dịch vụ phụ
Dịch vụ cộng thêm
