30 câu hỏi
Theo quá trình xúc tiến marketing, người gửi tin là:
Doanh nghiệp thương mại
Khách hàng
Tổ chức có nhu cầu gửi tin cho khách hàng mục tiêu của họ.
Doanh nghiệp truyền thông
"Thiện cảm" là một trong các trạng thái của người nhận tin khi tiếp nhận thông điệp truyền thông, "thiện cảm" thuộc giai đoạn:
Nhận thức
Cảm thụ
Hành vi
Nhận thức và hành vi
"Biết" là một trong các trạng thái của người nhận tin khi tiếp nhận thông điệp truyền thông, "biết" thuộc giai đoạn:
Nhận thức
Cảm thụ
Hành vi
Cảm thụ và hành vi
Trong giai đoạn giới thiệu của chu kỳ sống sản phẩm tiêu dùng, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường có hiệu quả nhất?
Khuyến mại
Bán hàng trực tiếp
Quảng cáo và tuyên truyền
Là một công cụ khác
Trong các phương pháp hoạch định ngân sách truyền thông, phương pháp nào dễ tính toán và dễ được chấp nhận nhưng không có căn cứ vững chắc?
Theo tỷ lệ của doanh số bán
Cân bằng cạnh tranh
Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ
Chi theo khả năng
Phương pháp xác định ngân sách truyền thông có cơ sở khoa học nhất là phương pháp:
Theo tỷ lệ của doanh số bán
Cân bằng cạnh tranh
Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ
Chi theo khả năng
Trong các hoạt động xúc tiến hỗn hợp thì hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan hệ thân thiết đối với khách hàng:
Quảng cáo
Bán hàng cá nhân
Khuyến mãi
Marketing trực tiếp
Khi các công ty gửi thư chào hàng qua các phương tiện truyền thông như: tin nhắn điện thoại, Email…có nghĩa là họ đang sử dụng công cụ:
Bán hàng cá nhân
Quảng cáo
Marketing trực tiếp
Khuyến mãi
Quảng cáo và quan hệ với công chúng thích hợp nhất với giai đoạn nào trong chu kỳ sống sản phẩm?
Giới thiệu (Introduction) và Tăng trưởng (Growth)
Tăng trưởng (Growth) và Bão hòa (Maturity)
Bão hòa (Maturity) và Suy thoái (Decline)
Suy thoái (Decline)
Xúc tiến bán là công cụ quan trọng nhất đối với giai đoạn nào trong chu kỳ sống sản phẩm?
Giới thiệu (Introduction)
Tăng trưởng (Growth)
Bão hòa (Maturity)
Suy thoái (Decline)
Một thông điệp có nội dung đề cập đến lợi ích tiêu dùng mà khách hàng sẽ nhận được khi tiêu dùng một sản phẩm. Đó chính là sự hấp dẫn về:
Cảm xúc
Lợi ích kinh tế của người mua
Tình cảm
Đạo đức
Bán hàng cá nhân tốt hơn quảng cáo khi:
Thị trường mục tiêu lớn và trải rộng
Doanh nghiệp có rất nhiều khách hàng tiềm năng
Các thông tin cần phản hồi ngay lập tức
Muốn giảm chi phí Marketing
Trong số các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan hệ phong phú, đa dạng với khách hàng?
Quảng cáo
Bán hàng cá nhân
Xúc tiến bán
Quan hệ công chúng
Nhiệm vụ nào dưới đây không phải là nhiệm vụ của người bán hàng cá nhân?
Tìm kiếm khách hàng mới
Thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng
Truyền đạt thông tin về sản phẩm cho khách hàng
Cung cấp dịch vụ trước và sau khi bán
Đối với sản phẩm công nghiệp, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất
Quảng cáo
Khuyến mại
Bán hàng cá nhân và xúc tiến bán
Quan hệ công chúng
Đối với sản phẩm tiêu dùng thường xuyên, quy mô thị trường lớn và trải rộng, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất?
Quảng cáo
Khuyến mại
Bán hàng cá nhân
Quan hệ công chúng
Người nhận tin một thông điệp truyền thông về sản phẩm xe máy X có thể là:
Sinh viên có mong muốn sử dụng sản phẩm xe máy X
Bố mẹ của sinh viên có mong muốn sử dụng xe máy X
Những người đang đi xe máy X
Sinh viên và bố mẹ của sinh viên mong muốn sử dụng xe máy X; những người đang đi xe máy X.
Công cụ truyền thông nào sau đây là đại diện công ty tìm kiếm khách hàng, giao tiếp trực tiếp với khách hàng, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng?
Quảng cáo
Bán hàng cá nhân
Khuyến mại
Quan hệ công chúng
Một khách hàng đã có ý định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ bạn mình là dịch vụ bảo dưỡng của doanh nghiệp này không tốt lắm, thông tin trên là:
Một loại nhiễu trong thông điệp
Một yếu tố cản trở quyết định mua hàng
Một yếu tố cân nhắc trước khi sử dụng
Thông tin thứ cấp
Khi áp dụng chiến lược xúc tiến đẩy, công cụ nào sau đây phát huy tác dụng cao nhất?
Quảng cáo
Quan hệ với công chúng và tuyên truyền
Bán hàng cá nhân và xúc tiến bán đối với trung gian phân phối
Bán hàng cá nhân
Câu nào không đúng khi nói về chiến lược đẩy và chiến lược kéo?
Trong chiến lược đẩy nhà sản xuất sử dụng các công cụ xúc tiến đại chúng như quảng cáo, quan hệ công chúng để tác động đến người tiêu dùng.
Chiến lược đẩy nhằm vào các trung gian phân phối.
Chiến lược kéo nhằm vào người tiêu dùng cuối cùng.
Chiến lược kéo sử dụng các các công cụ xúc tiến đại chúng như quảng cáo và quan hệ công chúng để tác động đến người tiêu dùng.
Đối với các sản phẩm có giá trị thấp, tiêu dùng thường xuyên, công cụ xúc tiến nào dưới đây có thể giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất?
Quảng cáo
Khuyến mại
Bán hàng cá nhân
Quan hệ công chúng
Một chương trình quảng cáo mang tính chất xã hội nếu chương trình này:
Làm cho người tiêu dùng mua nhiều hàng hoá hơn.
Giới thiệu được thành tựu của doanh nghiệp.
Nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người.
Định vị hình ảnh sản phẩm trong người tiêu dùng.
Thông điệp truyền thông Marketing khó thành công nhất khi:
Mã hoá thông tin nhưng không giải mã được
Người truyền tin và người nhận tin không trực tiếp nói chuyện với nhau
Có nhiều nhiễu trong quá trình truyền tin
Người truyền tin và người nhận tin không có cùng mặt bằng nhận thức.
Phương tiện quảng cáo nào có ưu điểm là có cả hình ảnh, âm thanh, màu sắc, ngôn ngữ và đối tượng khán giả rộng nhưng chi phí thường cao là:
Báo chí
Tạp chí
Truyền hình
Biển quảng cáo
Nhiệm vụ nào dưới đây là nhiệm vụ của người bán hàng cá nhân?
Tìm kiếm nhà cung cấp
Thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng
Truyền đạt thông tin về sản phẩm cho khách hàng
Bảo hành sản phẩm
Doanh nghiệp thường áp dụng công cụ xúc tiến bán khi:
Sản phẩm đang vào giai đoạn bão hòa
Nhân dịp ngày lễ, tết
Khuyến khích các trung gian phân phối
Sản phẩm đang vào giai đoạn bão hòa, các dịp lễ tết, khuyến khích các trung gian phân phối.
Khi doanh nghiệp áp dụng chiến lược kéo, hoạt động nào sau đây có thể tiếp cận đến nhiều người nhận tin trong thời gian ngắn để đạt mục tiêu "biết" và "hiểu" của người nhận tin về sản phẩm?
Quảng cáo trên truyền hình.
Khuyến mãi tại cửa hàng.
Bán hàng cá nhân tại hội chợ triển lãm.
Quảng cáo trên website của doanh nghiệp.
Theo quá trình truyền tin marketing, việc mã hóa của người gửi phải phù hợp với khả năng giải mã của:
Doanh nghiệp cạnh tranh
Khách hàng mục tiêu
Cơ quan chức năng
Doanh nghiệp truyền thông
Kênh truyền thông cá nhân không có hình thức nào dưới đây?
Chuyên gia tư vấn độc lập hỗ trợ người tiêu dùng
Người hướng dẫn mua hàng trực tuyến
Nhân viên bán hàng của công ty tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mục tiêu.
Thông qua các phương tiện truyền phát tin, không có sự tiếp xúc trực tiếp cá nhân, không có cơ chế thu nhận thông tin ngược chiều.
