vietjack.com

1200+ câu trắc nghiệm Quản trị Marketing có đáp án - Phần 27
Quiz

1200+ câu trắc nghiệm Quản trị Marketing có đáp án - Phần 27

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quá trình xúc tiến marketing, người gửi tin là:

Doanh nghiệp thương mại

Khách hàng

Tổ chức có nhu cầu gửi tin cho khách hàng mục tiêu của họ.

Doanh nghiệp truyền thông

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Thiện cảm" là một trong các trạng thái của người nhận tin khi tiếp nhận thông điệp truyền thông, "thiện cảm" thuộc giai đoạn:

Nhận thức

Cảm thụ

Hành vi

Nhận thức và hành vi

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Biết" là một trong các trạng thái của người nhận tin khi tiếp nhận thông điệp truyền thông, "biết" thuộc giai đoạn:

Nhận thức

Cảm thụ

Hành vi

Cảm thụ và hành vi

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giai đoạn giới thiệu của chu kỳ sống sản phẩm tiêu dùng, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường có hiệu quả nhất?

Khuyến mại

Bán hàng trực tiếp

Quảng cáo và tuyên truyền

Là một công cụ khác

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các phương pháp hoạch định ngân sách truyền thông, phương pháp nào dễ tính toán và dễ được chấp nhận nhưng không có căn cứ vững chắc?

Theo tỷ lệ của doanh số bán

Cân bằng cạnh tranh

Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ

Chi theo khả năng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp xác định ngân sách truyền thông có cơ sở khoa học nhất là phương pháp:

Theo tỷ lệ của doanh số bán

Cân bằng cạnh tranh

Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ

Chi theo khả năng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các hoạt động xúc tiến hỗn hợp thì hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan hệ thân thiết đối với khách hàng:

Quảng cáo

Bán hàng cá nhân

Khuyến mãi

Marketing trực tiếp

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi các công ty gửi thư chào hàng qua các phương tiện truyền thông như: tin nhắn điện thoại, Email…có nghĩa là họ đang sử dụng công cụ:

Bán hàng cá nhân

Quảng cáo

Marketing trực tiếp

Khuyến mãi

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quảng cáo và quan hệ với công chúng thích hợp nhất với giai đoạn nào trong chu kỳ sống sản phẩm?

Giới thiệu (Introduction) và Tăng trưởng (Growth)

Tăng trưởng (Growth) và Bão hòa (Maturity)

Bão hòa (Maturity) và Suy thoái (Decline)

Suy thoái (Decline)

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xúc tiến bán là công cụ quan trọng nhất đối với giai đoạn nào trong chu kỳ sống sản phẩm?

Giới thiệu (Introduction)

Tăng trưởng (Growth)

Bão hòa (Maturity)

Suy thoái (Decline)

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một thông điệp có nội dung đề cập đến lợi ích tiêu dùng mà khách hàng sẽ nhận được khi tiêu dùng một sản phẩm. Đó chính là sự hấp dẫn về:

Cảm xúc

Lợi ích kinh tế của người mua

Tình cảm

Đạo đức

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng cá nhân tốt hơn quảng cáo khi:

Thị trường mục tiêu lớn và trải rộng

Doanh nghiệp có rất nhiều khách hàng tiềm năng

Các thông tin cần phản hồi ngay lập tức

Muốn giảm chi phí Marketing

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan hệ phong phú, đa dạng với khách hàng?

Quảng cáo

Bán hàng cá nhân

Xúc tiến bán

Quan hệ công chúng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhiệm vụ nào dưới đây không phải là nhiệm vụ của người bán hàng cá nhân?

Tìm kiếm khách hàng mới

Thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng

Truyền đạt thông tin về sản phẩm cho khách hàng

Cung cấp dịch vụ trước và sau khi bán

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với sản phẩm công nghiệp, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất

Quảng cáo

Khuyến mại

Bán hàng cá nhân và xúc tiến bán

Quan hệ công chúng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với sản phẩm tiêu dùng thường xuyên, quy mô thị trường lớn và trải rộng, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất?

Quảng cáo

Khuyến mại

Bán hàng cá nhân

Quan hệ công chúng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người nhận tin một thông điệp truyền thông về sản phẩm xe máy X có thể là:

Sinh viên có mong muốn sử dụng sản phẩm xe máy X

Bố mẹ của sinh viên có mong muốn sử dụng xe máy X

Những người đang đi xe máy X

Sinh viên và bố mẹ của sinh viên mong muốn sử dụng xe máy X; những người đang đi xe máy X.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công cụ truyền thông nào sau đây là đại diện công ty tìm kiếm khách hàng, giao tiếp trực tiếp với khách hàng, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng?

Quảng cáo

Bán hàng cá nhân

Khuyến mại

Quan hệ công chúng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một khách hàng đã có ý định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ bạn mình là dịch vụ bảo dưỡng của doanh nghiệp này không tốt lắm, thông tin trên là:

Một loại nhiễu trong thông điệp

Một yếu tố cản trở quyết định mua hàng

Một yếu tố cân nhắc trước khi sử dụng

Thông tin thứ cấp

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi áp dụng chiến lược xúc tiến đẩy, công cụ nào sau đây phát huy tác dụng cao nhất?

Quảng cáo

Quan hệ với công chúng và tuyên truyền

Bán hàng cá nhân và xúc tiến bán đối với trung gian phân phối

Bán hàng cá nhân

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào không đúng khi nói về chiến lược đẩy và chiến lược kéo?

Trong chiến lược đẩy nhà sản xuất sử dụng các công cụ xúc tiến đại chúng như quảng cáo, quan hệ công chúng để tác động đến người tiêu dùng.

Chiến lược đẩy nhằm vào các trung gian phân phối.

Chiến lược kéo nhằm vào người tiêu dùng cuối cùng.

Chiến lược kéo sử dụng các các công cụ xúc tiến đại chúng như quảng cáo và quan hệ công chúng để tác động đến người tiêu dùng.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với các sản phẩm có giá trị thấp, tiêu dùng thường xuyên, công cụ xúc tiến nào dưới đây có thể giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất?

Quảng cáo

Khuyến mại

Bán hàng cá nhân

Quan hệ công chúng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một chương trình quảng cáo mang tính chất xã hội nếu chương trình này:

Làm cho người tiêu dùng mua nhiều hàng hoá hơn.

Giới thiệu được thành tựu của doanh nghiệp.

Nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người.

Định vị hình ảnh sản phẩm trong người tiêu dùng.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thông điệp truyền thông Marketing khó thành công nhất khi:

Mã hoá thông tin nhưng không giải mã được

Người truyền tin và người nhận tin không trực tiếp nói chuyện với nhau

Có nhiều nhiễu trong quá trình truyền tin

Người truyền tin và người nhận tin không có cùng mặt bằng nhận thức.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương tiện quảng cáo nào có ưu điểm là có cả hình ảnh, âm thanh, màu sắc, ngôn ngữ và đối tượng khán giả rộng nhưng chi phí thường cao là:

Báo chí

Tạp chí

Truyền hình

Biển quảng cáo

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhiệm vụ nào dưới đây là nhiệm vụ của người bán hàng cá nhân?

Tìm kiếm nhà cung cấp

Thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng

Truyền đạt thông tin về sản phẩm cho khách hàng

Bảo hành sản phẩm

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nghiệp thường áp dụng công cụ xúc tiến bán khi:

Sản phẩm đang vào giai đoạn bão hòa

Nhân dịp ngày lễ, tết

Khuyến khích các trung gian phân phối

Sản phẩm đang vào giai đoạn bão hòa, các dịp lễ tết, khuyến khích các trung gian phân phối.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi doanh nghiệp áp dụng chiến lược kéo, hoạt động nào sau đây có thể tiếp cận đến nhiều người nhận tin trong thời gian ngắn để đạt mục tiêu "biết" và "hiểu" của người nhận tin về sản phẩm?

Quảng cáo trên truyền hình.

Khuyến mãi tại cửa hàng.

Bán hàng cá nhân tại hội chợ triển lãm.

Quảng cáo trên website của doanh nghiệp.

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quá trình truyền tin marketing, việc mã hóa của người gửi phải phù hợp với khả năng giải mã của:

Doanh nghiệp cạnh tranh

Khách hàng mục tiêu

Cơ quan chức năng

Doanh nghiệp truyền thông

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kênh truyền thông cá nhân không có hình thức nào dưới đây?

Chuyên gia tư vấn độc lập hỗ trợ người tiêu dùng

Người hướng dẫn mua hàng trực tuyến

Nhân viên bán hàng của công ty tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mục tiêu.

Thông qua các phương tiện truyền phát tin, không có sự tiếp xúc trực tiếp cá nhân, không có cơ chế thu nhận thông tin ngược chiều.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack