30 câu hỏi
Chức năng nào dưới đây không phải là chức năng của kênh phân phối:
Nghiên cứu thị trường
Cải tiến quy trình sản xuất
San sẻ rủi ro
Tài trợ
Kênh phân phối gián tiếp là kênh có ít nhất:
1 cấp trung gian
2 cấp trung gian
3 cấp trung gian
Từ 3 cấp trung gian trở lên
Định nghĩa nào sau đây đúng với một nhà bán buôn trong kênh phân phối?
Là trung gian thực hiện chức năng phân phối trên thị trường công nghiệp.
Là trung gian có quyền hành động hợp pháp thay cho nhà sản xuất
Là trung gian bán hàng hoá và dịch vụ cho các trung gian khác
Là trung gian bán hàng hoá trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng
Đại lý khác nhà bán lẻ ở đặc điểm sau:
Bán trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng
Là đại diện cho cả người mua và người bán
Là trung gian phân phối hàng hóa cho nhà sản xuất
Không có quyền sở hữu hàng hóa, chỉ giúp người mua hay người bán thực hiện việc mua bán.
Phân phối đại trà có đặc điểm là:
Doanh nghiệp bán sản phẩm qua vô số trung gian thương mại ở mỗi cấp độ phân phối.
Trên mỗi khu vực thị trường, doanh nghiệp chỉ bán sản phẩm thông qua một trung gian phân phối duy nhất.
Doanh nghiệp bán sản phẩm qua một số trung gian đã được chọn lọc theo những tiêu chuẩn nhất định ở mỗi cấp độ phân phối
Nhà sản xuất bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng
Phân phối chọn lọc có đặc điểm là:
Doanh nghiệp bán sản phẩm qua vô số trung gian thương mại ở mỗi cấp độ phân phối.
Trên mỗi khu vực thị trường, doanh nghiệp chỉ bán sản phẩm thông qua một trung gian phân phối duy nhất
Doanh nghiệp bán sản phẩm qua một số trung gian đã được chọn lọc theo những tiêu chuẩn nhất định ở mỗi cấp độ phân phối
Nhà sản xuất bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng
Hệ thống kênh phân phối liên kết dọc (VMS) không có loại nào dưới đây?
VMS tập đoàn
VMS hợp đồng
VMS được quản lý
VMS liên kết ngang
Hoạt động nhượng quyền kinh doanh thuộc loại kênh phân phối liên kết dọc (VMS) nào dưới đây?
VMS tập đoàn
VMS hợp đồng
VMS được quản lý
VMS liên kết ngang
Những người sản xuất sử dụng những người trung gian vì tất cả những lý do sau đây, ngoại trừ:
Những nhà sản xuất thiếu nguồn tài chính
Những nhà sản xuất không có khả năng phân phối một khối lượng sản phẩm quá lớn.
Những nhà sản xuất không muốn tham gia vào phân phối sản phẩm.
Những nhà sản xuất có tốc độ hoàn vốn trong sản xuất nhanh hơn trong bán lẻ
Để lựa chọn một kênh phân phối phù hợp nhất với hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp, cần căn cứ vào:
Mục tiêu về thị trường, đặc điểm người tiêu dùng, đặc điểm sản phẩm, đặc điểm của người cạnh tranh.
Mục tiêu của tổ chức, đặc điểm người tiêu dùng, đặc điểm sản phẩm, kênh phân phối của người cạnh tranh, đặc điểm của người trung gian, đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp và đặc điểm của môi trường kinh doanh
Quy định của chính phủ về phân phối, đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp và đặc điểm của môi trường kinh doanh
Đặc điểm của người trung gian, quy định của chính phủ về phân phối, đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp và đặc điểm của môi trường kinh doanh
Trường hợp nào dưới đây đúng với hệ thống marketing theo chiều dọc (Vertical marketing system – VMS) được quản lý:
Người sản xuất quy mô lớn có các nhãn hiệu hàng hoá nổi tiếng có thể đạt được sự ủng hộ và hợp tác kinh doanh mạnh mẽ của những người bán lẻ.
Người sản xuất làm chủ các trung gian kế tiếp trong kênh phân phối.
Những thành viên của kênh phân phối phối hợp với nhau theo quan hệ hợp đồng để thực hiện hành vi phân phối hàng hoá hay dịch vụ.
Hệ thống độc quyền kinh tiêu của người bán lẻ được người sản xuất bảo trợ.
Người bán buôn ứng trước hàng hoá cho người bán lẻ là thực hiện chức năng nào sau đây của kênh phân phối?
Thiết lập các mối quan hệ
San sẻ rủi ro
Tài trợ
Xúc tiến bán hàng
Những trung gian marketing được sử dụng trong hệ thống phân phối chủ yếu là do:
Đảm nhiệm chức năng nhất định và có hiệu quả trong phân phối
Hỗ trợ các nhà sản xuất về nguồn lực tài chính và vật chất kỹ thuật.
Họ có những chức năng không thể thay thế trong phân phối hàng hoá.
Hoạt động có hiệu quả cao trong phân phối hàng hoá.
Trong chính sách phân phối của doanh nghiệp, chức năng nào sau đây thuộc quyết định phân phối vật chất?
Tiêu chuẩn hoá và phân loại sản phẩm
Tài trợ cho trung gian marketing và phân chia rủi ro
Lưu kho và vận chuyển
Thu thập thông tin thị trường
Dòng chảy trong kênh thể hiện sự chuyển quyền sở hữu hàng hóa từ người sản xuất qua các thành viên khác trong kênh đến người tiêu dùng được gọi là:
Dòng chảy thông tin
Dòng đàm phán
Dòng chia sẻ rủi ro
Dòng chuyển quyền sở hữu
Phương án nào sau đây phản ảnh không đúng về bản chất của hoạt động quản lý kênh?
Là nhiệm vụ của người lãnh đạo kênh, không liên quan tới các thành viên khác trong kênh
Là toàn bộ các công việc quản lý điều hành hoạt động của hệ thống kênh nhằm đảm bảo sự hợp tác giữa các thành viên kênh qua đó thực hiện được các mục tiêu đã định
Là quản lý toàn bộ các dòng chảy trong kênh
Là quản lý các kênh đã có và đang hoạt động
Dòng chảy trong kênh thể hiện sự trao đổi song phương nhằm xác định trách nhiệm và quyền lợi giữa các bên tham gia vào quá trình mua bán trong kênh được gọi là:
Dòng chảy thông tin
Dòng đàm phán
Dòng chia sẻ rủi ro
Dòng chuyển quyền sở hữu
Phân phối rộng rãi là phương thức phân phối mà:
Nhà quản trị thiết kế kênh để cố gắng đưa sản phẩm và dịch vụ của mình đến càng nhiều nhà bán lẻ càng tốt
Doanh nghiệp chỉ bán sản phẩm qua một trung gian thương mại duy nhất
Trung gian chỉ được bán sản phẩm của một nhà sản xuất
Mỗi khu vực thị trường, doanh nghiệp sẽ lựa chọn một số nhà bán lẻ phù hợp với tiêu chuẩn khắt khe của doanh nghiệp.
Kênh phân phối liên kết dọc (VMS) có đặc điểm nào sau đây:
Là tập hợp ngẫu nhiên các doanh nghiệp và cá nhân độc lập về chủ quyền.
Các thành viên kênh ít quan tâm tới hoạt động của cả hệ thống.
Có sự kết nối chặt chẽ giữa các thành viên trong kênh phân phối.
Quan hệ giữa các thành viên kênh được hình thành ngẫu nhiên theo cơ chế thị trường tự do.
Yếu tố nào sau đây không phản ánh đặc điểm của kênh phân phối liên kết dọc?
Kênh liên kết dọc quan tâm tới lợi ích lâu dài của mỗi thành viên kênh và cả hệ thống kênh
Mỗi một thành viên kênh chỉ cần quan tâm tới việc thực hiện mục tiêu của riêng mình.
Đàm phán với các thành viên cùng cấp trong việc phân chia thị trường.
Chia sẻ rủi ro phát sinh trong quá trình phân phối
Trong kiểu tổ chức kênh liên kết dọc hợp đồng, vai trò quản lý điều hành hoạt động trong kênh:
Thuộc về nhà sản xuất
Thuộc về người tiêu dùng
Thuộc về thành viên sở hữu hệ thống kênh
Được xác định trong các điều khoản thỏa thuận của hợp đồng ký giữa các thành viên kênh.
Trong kiểu tổ chức kênh liên kết dọc được quản lý, vai trò quản lý điều hành hoạt động trong kênh:
Thuộc về nhà sản xuất
Thuộc về người bán lẻ
Thuộc về người có uy tín nhất trong kênh, có thể chi phối hoạt động của các thành viên khác.
Được xác định trong các điều khoản thỏa thuận của hợp đồng ký giữa các thành viên kênh
Trong kênh phân phối có sự tham gia của người bán buôn và người bán lẻ thì đó là kênh phân phối:
Hai cấp
Ba cấp
Số cấp tuỳ theo số lượng người bán buôn và bán lẻ tham gia
Nhiều cấp
Kênh phân phối giải quyết 3 mâu thuẫn cơ bản giữa sản xuất và tiêu dùng, đó là các mâu thuẫn về:
Số lượng, chi phí và thời gian
Chi phí, thời gian và không gian
Số lượng, thời gian và không gian
Chi phí, số lượng và không gian
Kênh phân phối truyền thống không có đặc điểm nào sau đây:
Là tập hợp ngẫu nhiên các doanh nghiệp và cá nhân độc lập về chủ quyền
Các thành viên kênh ít quan tâm tới hoạt động của cả hệ thống
Có sự kết nối chặt chẽ giữa các thành viên kênh
Quan hệ giữa các thành viên kênh được hình thành ngẫu nhiên theo cơ chế thị trường tự do.
Phân phối đại trà không có đặc điểm sau:
Doanh nghiệp bán sản phẩm thông qua nhiều trung gian thương mại ở mỗi cấp độ phân phối.
Thường sử dụng cho các sản phẩm thông dụng vì người tiêu dùng sẵn sàng chọn mua sản phẩm khác nếu địa điểm mua hàng không thuận lợi.
Doanh nghiệp theo đuổi mục tiêu bao phủ được thị trường.
Doanh nghiệp muốn duy trì quyền kiểm soát chặt chẽ, nhằm đảm bảo hình ảnh tốt về chất lượng và mức độ dịch vụ do các trung gian thương mại thực hiện.
Trong các yếu tố dưới đây, yếu tố nào là căn cứ quan trọng nhất để lựa chọn kênh phân phối tối ưu?
Đặc điểm của sản phẩm
Đặc điểm của khách hàng mục tiêu
Đặc điểm của trung gian thương mại
Kênh phân phối của đối thủ cạnh tranh
Kênh phân phối liên kết dọc (VMS) tập đoàn không có đặc điểm nào dưới đây?
Là quan hệ hợp đồng giữa công ty nhượng quyền và các công ty/ cá nhân nhận nhượng quyền.
Là kết quả của sự kết hợp các giai đoạn sản xuất và phân phối thuộc cùng một chủ sở hữu.
Tất cả các thành viên trong kênh đều thuộc quyền sở hữu của một tổ chức
Người quản lý kênh có thể điều khiển hoạt động của kênh bằng mệnh lệnh của cấp trên đối với cấp dưới
Sự kết hợp nhà sản xuất, nhà bán buôn, nhà bán lẻ trong kênh phân phối thuộc liên kết theo.......
Chiều ngang
Chiều dọc
Chiều ngang và dọc
Chiều rộng
Sự kết hợp giữa các nhà bán lẻ trong kênh phân phối thuộc liên kết theo.......
Chiều ngang
Chiều dọc
Chiều ngang và dọc
Chiều dài
