30 câu hỏi
Khái niệm marketing theo quan điểm marketing hiện đại là:
Một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi.
Một dạng hoạt động của tổ chức nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi.
Một dạng hoạt động của cá nhân nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi.
Một dạng hoạt động của người tiêu dùng nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi.
Hiểu một cách đầy đủ, marketing là công việc thuộc về chủ thể nào trong các đáp án sau?
Người bán
Người mua
Những người kinh doanh thương mại
Bên nào tích cực hơn trong việc tìm kiếm cách trao đổi với bên kia
Quan điểm marketing tập trung vào sản xuất có thể áp dụng thành công trong điều kiện nào?
Người tiêu dùng đặt tiêu chí chất lượng sản phẩm lên hàng đầu
Khả năng cung ứng sản phẩm vượt quá mức cầu thị trường.
Người tiêu dùng chú trọng vào các tính năng mới của sản phẩm
Nhu cầu mua sắm sản phẩm vượt quá khả năng cung ứng.
Xét theo chiều dài lịch sử, quan điểm quản trị marketing nào xuất hiện sớm nhất?
Marketing tập trung vào sản xuất.
Marketing tập trung vào khách hàng.
Marketing tập trung vào bán hàng.
Marketing tập trung vào sản phẩm
Quan điểm marketing tập trung vào hoàn thiện sản phẩm có thể áp dụng thành công trong điều kiện nào trong các đáp án sau đây?
Người tiêu dùng ưa thích sản phẩm giá rẻ.
Người tiêu dùng không đề cao chất lượng và tính năng mới của sản phẩm.
Người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng cao nhất, nhiều công dụng và tính năng mới.
Nhu cầu về mua sắm sản phẩm vượt quá khả năng cung ứng.
Đáp án nào sau đây không thể hiện điểm khác nhau giữa quan điểm marketing định hướng khách hàng và quan điểm tập trung vào bán hàng?
Nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng mục tiêu.
Sử dụng các chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.
Tập trung vào sự hiểu biết nhu cầu của khách hàng.
Sử dụng công cụ marketing – mix phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
Vai trò của marketing đối với doanh nghiệp được thể hiện trong đáp án nào?
Tiếp thị sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng
Tạo sự kết nối các hoạt động của doanh nghiệp với thị trường
Thúc đẩy tiêu thụ càng nhiều càng tốt
Đáp ứng các yêu cầu của cộng đồng
Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng marketing?
Chúng ta đang cố bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo.
Khách hàng đang cần sản phẩm X, hãy sản xuất và bán cho họ sản phẩm X.
Cung về sản phẩm Y đang thấp hơn cầu, hãy tập trung nâng cao năng suất lao động để tăng khối lượng sản phẩm Y với giá thành hạ.
Doanh số bán hàng đang giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng.
Hoạt động kinh doanh theo định hướng marketing được hiểu đúng theo đáp án nào sau đây?
Tập trung sản xuất ra sản phẩm và tìm cách bán chúng.
Kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng để bán hàng.
Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng và tìm cách thoả mãn nhu cầu của khách hàng trên cơ sở bảo đảm lợi ích khách hàng và mục tiêu của doanh nghiệp.
Hoàn thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Phương án nào dưới đây là một dạng nhu cầu của con người?
Giải trí
Đi dã ngoại
Xem tivi
Nghe nhạc
Phương án nào dưới đây thể hiện nhu cầu tự nhiên có dạng đặc thù của con người?
Giải trí
Sữa cho người cao tuổi
Phương tiện vận tải đi lại
Sức khỏe
Lời phát biểu nào dưới đây thể hiện đúng nhất quan điểm kinh doanh định hướng vào khách hàng?
Khách hàng đang cần sản phẩm Z, hãy tập trung nguồn lực sản xuất và marketing sản phẩm đó.
Chúng ta cố gắng bán những sản phẩm có chất lượng cao.
Doanh thu sẽ giảm hãy tập trung mọi khả năng để đẩy mạnh bán hàng.
Những chi phí cho khâu kiểm kê quá cao, chúng ta phải cắt giảm.
Theo quan điểm marketing, giá trị tiêu dùng sản phẩm được hiểu là:
Sự đánh giá của người tiêu dùng về khả năng của sản phẩm trong việc thỏa mãn nhu cầu của họ.
Lợi ích khách hàng nhận được từ dịch vụ hỗ trợ của người cung ứng.
Lợi ích khách hàng nhận được qua tiếp xúc với đội ngũ nhân sự của nhà cung ứng.
Lợi ích tinh thần khách hàng nhận được từ danh tiếng của nhà cung ứng.
Theo quan điểm marketing, sự thỏa mãn của người tiêu dùng được hiểu là:
Kỳ vọng của người mua về giá trị tiêu dùng của sản phẩm.
Kết quả so sánh giữa giá trị tiêu dùng của sản phẩm với kỳ vọng của khách hàng.
Giá trị tiêu dùng thực tế của sản phẩm.
Chi phí khách hàng bỏ ra để sở hữu sản phẩm.
Câu nói của Charles Revson, Chủ tịch hãng Mỹ phẩm Revlon: "Tại nhà máy chúng tôi sản xuất nước hoa, tại cửa hàng chúng tôi bán niềm hy vọng" cho thấy quan điểm quản trị marketing nào?
Marketing tập trung vào sản phẩm
Marketing đạo đức - xã hội
Marketing tập trung vào sản xuất
Marketing định hướng khách hàng
Nhận định: "Quảng cáo và bán hàng sẽ giúp nhà marketing vượt qua sự từ chối của khách hàng và thúc đẩy khách hàng quyết định mua" là theo quan điểm marketing nào?
Marketing tập trung vào sản xuất
Marketing tập trung vào sản phẩm
Marketing tập trung vào bán hàng
Marketing đạo đức xã hội.
Để đảm bảo sự thoả mãn của khách hàng, các nhà marketing cần phải thực hiện theo đáp án nào?
Định giá bán sản phẩm thấp nhất có thể được.
Luôn luôn thoả mãn những đòi hỏi của khách hàng.
Thiết kế những sản phẩm hoàn hảo nhất để thoả mãn khách hàng.
Theo dõi nhu cầu, mong muốn và kỳ vọng của khách hàng thường xuyên và hệ thống.
Thực chất khách hàng muốn mua gì khi lựa chọn sản phẩm?
Khách hàng muốn mua đặc tính sản phẩm.
Khách hàng muốn mua sản phẩm và dịch vụ gắn với sản phẩm.
Khách hàng muốn mua lợi ích mà sản phẩm mang lại cho họ.
Khách hàng muốn mua chất lượng sản phẩm
Theo quan điểm marketing hiện đại, để kinh doanh thành công, doanh nghiệp cần tập trung vào mục tiêu nào trong các đáp án sau?
Cung cấp cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo nhất.
Đầu tư hệ thống cửa hàng hiện đại nhất
Thoả mãn mong muốn của khách hàng bằng những phương thức hữu hiệu hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Huấn luyện đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.
Đáp án nào thể hiện không đúng mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp theo quan điểm marketing?
Chú trọng hoạt động chăm sóc khách hàng
Chỉ quan tâm tới lợi nhuận của doanh nghiệp
Chú trọng hoạt động nghiên cứu marketing
Quan tâm tới nhu cầu và mong muốn của khách hàng
Đáp án nào thể hiện đúng mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp theo quan điểm marketing đạo đức xã hội?
Chú trọng hoạt động chăm sóc khách hàng
Doanh nghiệp cần đảm bảo hài hòa lợi ích của khách hàng, xã hội, doanh nghiệp.
Chú trọng hoạt động nghiên cứu marketing
Quan tâm tới nhu cầu và mong muốn của khách hàng
Quan điểm tập trung vào bán hàng phù hợp nhất với tình huống nào?
Khách hàng luôn ưa thích sản phẩm có chất lượng cao nên doanh nghiệp phải luôn cải tiến, hoàn thiện sản phẩm.
Khách hàng đang cần sản phẩm X, hãy sản xuất và bán cho họ sản phẩm X.
Cung về sản phẩm Y đang thấp hơn cầu, hãy tập trung nâng cao năng suất lao động để tăng khối lượng sản phẩm Y với giá thành hạ.
Doanh số bán hàng đang giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng.
Lựa chọn đáp án có câu nhận định đúng về quan điểm định hướng khách hàng?
Nhà quản trị các doanh nghiệp cần phải tập trung vào việc tăng quy mô sản xuất, hạ giá thành và mở rộng phạm vi tiêu thụ.
Nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công phải tập trung mọi nguồn lực vào việc tạo ra sản phẩm có chất lượng hoàn hảo nhất.
Nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công cần phải tập trung mọi nguồn lực và sự cố gắng vào việc thúc đẩy tiêu thụ và khuyến mại.
Nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công cần phải xác định đúng nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu và đáp ứng tốt bằng những phương thức ưu thế hơn đối thủ cạnh tranh.
Nhu cầu tự nhiên được hiểu là:
Cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được.
Nhu cầu phù hợp với khả năng mua sắm
Mức độ trạng thái cảm giác của người tiêu dùng bắt nguồn từ việc so sánh kết quả thu được do tiêu thụ sản phẩm với những kỳ vọng của họ.
Sự hài lòng của khách hàng sau khi được đáp ứng nhu cầu
Lựa chọn đáp án có câu nhận định đúng về quan điểm tập trung vào sản xuất?
Nhà quản trị các doanh nghiệp cần phải tập trung vào việc tăng quy mô sản xuất, hạ giá thành và mở rộng phạm vi tiêu thụ.
Nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công phải tập trung mọi nguồn lực vào việc tạo ra sản phẩm có chất lượng hoàn hảo nhất.
Nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công cần phải tập trung mọi nguồn lực và sự cố gắng vào việc thúc đẩy tiêu thụ và khuyến mại.
Nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công cần phải xác định đúng cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu và đáp ứng tốt bằng những phương thức ưu thế hơn đối thủ cạnh tranh.
Lựa chọn đáp án có câu nhận định đúng về quan điểm tập trung hoàn thiện sản phẩm?
Nhà quản trị các doanh nghiệp cần phải tập trung vào việc tăng quy mô sản xuất và mở rộng phạm vi tiêu thụ.
Nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công phải tập trung mọi nguồn lực vào việc tạo ra sản phẩm có chất lượng hoàn hảo nhất vì mọi khách hàng đều ưa thích sản phẩm cao cấp.
Nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công cần phải tập trung mọi nguồn lực và sự cố gắng vào việc thúc đẩy tiêu thụ và khuyến mại.
Nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công cần phải xác định đúng cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu và đáp ứng tốt bằng những phương thức ưu thế hơn đối thủ cạnh tranh.
Lựa chọn đáp án có câu nhận định đúng về quan điểm tập trung bán hàng?
Nhà quản trị các doanh nghiệp cần phải tập trung vào việc tăng quy mô sản xuất và mở rộng phạm vi tiêu thụ.
Nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công phải tập trung mọi nguồn lực vào việc tạo ra sản phẩm có chất lượng hoàn hảo nhất.
Nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công cần phải tập trung mọi nguồn lực và sự cố gắng vào việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Nhà quản trị các doanh nghiệp muốn thành công cần phải xác định đúng cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu và đáp ứng tốt bằng những phương thức ưu thế hơn đối thủ cạnh tranh.
Các doanh nghiệp xe máy Trung Quốc trên thị trường Việt Nam: quảng cáo rất ít, chất lượng sản phẩm thấp nhưng giá rẻ và được bày bán xuống đến các cửa hàng xe máy tận các huyện nông thôn, vùng cao. Các doanh nghiệp này theo đuổi quan điểm marketing nào sau đây?
Tập trung hoàn thiện sản phẩm.
Tập trung khách hàng.
Tập trung sản xuất
Tập trung vào bán hàng.
Nhà máy xe đạp Biên Hòa, trung thành với dòng sản phẩm xe đạp. Thời gian qua, nhà máy đã không ngừng cải tiến để xe đạp của mình luôn tốt hơn, đẹp hơn. Hiện nay, đây là nhà máy nổi tiếng với các kiểu xe đạp bền, đẹp. Doanh nghiệp này theo đuổi quan điểm marketing nào sau đây?
Tập trung sản xuất
Tập trung khách hàng.
Tập trung hoàn thiện sản phẩm.
Tập trung vào bán hàng
TC là một doanh nghiệp chuyên sản xuất hàng mộc dân dụng mới ra đời. Tuy không phải là đơn vị có uy tín về các sản phẩm có độ bền hay kiểu dáng độc đáo, nhưng với một hệ thống cửa hàng được trưng bày bắt mắt, đội ngũ nhân viên bán hàng giàu kinh nghiệm được trả lương cao nên hầu như ít khách hàng nào có thể ra về mà không mua một món gì đó của họ. Với những đầu tư như vậy cho thấy TC đang theo đuổi quan điểm marketing nào sau đây?
Tập trung sản xuất
Tập trung khách hàng.
Tập trung hoàn thiện sản phẩm.
Tập trung vào bán hàng.
