30 câu hỏi
Các tổ chức (doanh nghiệp) cần thực hiện đào tạo nhân viên
Khi mới làm việc
Trong quá trình làm việc
Đáp ứng các yêu cầu công việc trong tương lai
Tất cả đều đúng
"Lãnh đạo là tìm cách gây ảnh hưởng đến người khác nhằm đạt được…của tổ chức"
Kế hoạch
Mục tiêu
Kết quả
Lợi nhuận
Để quản lý thông tin tốt nhà quản trị cần phải biết
Yêu cầu nhân viên thực hiện đầy đủ các báo cáo
Chịu khó đọc các báo chuyên ngành
Cân bằng thông tin chính thức và phi chính thức
Tất cả đúng
Theo thuyết động cơ thúc đẩy của Vroom, sức mạnh động viên phụ thuộc vào
Sự đam mê
Sự thân thiện
Cách thuyết phục của nhà quản trị
Nhiều yếu tố
Kiểm soát là quá trình
Rà soát việc thực hiện công việc của cấp dưới
Xác lập tiêu chuẩn, đo lường kết quả, phát hiện sai lệch và đưa ra biện pháp điều chỉnh
Phát hiện sai sót của nhân viên và thực hiện biện pháp kỷ luật
Tổ chức định kỳ hàng tháng
Phát biểu nào sau đây không đúng
Kiểm soát trong khi thực hiện để lường trước rủi ro và khó khăn
Kiểm soát sau khi thực hiện là kiểm soát phản hồi
Kiểm soát lường trước giúp ngăn ngừa bất trắc, chủ động khi thực hiện
Không có câu nào đúng
Nhà quản trị chỉ cần thực hiện kiểm soát
Sau khi hoàn thành kế hoạch
Trong khi thực hiện kế hoạch
Trước khi thực hiện kế hoạch
Không có câu nào hoàn toàn chính xác
Kiểm soát là chức năng được thực hiện
Đan xen vào tất cả các chức năng khác của quản trị
Sau khi đã hoạch định và tổ chức công việc
Khi có vấn đề bất thường
Để đánh giá kết quả
Mối quan hệ giữa hoạch định và kiểm soát
Kiểm soát giúp điều chỉnh kế hoạch hợp lý và kịp thời
Kiểm soát giúp phát hiện những sai lệch giữa thực hiện và kế hoạch
Mục tiêu trong kế hoạch là tiêu chuẩn kiểm soát
Tất cả quan niệm trên điều đúng
Trong công tác kiểm soát nhà quản trị nên
Phân cấp và khuyến khích sự tự giác của mỗi bộ phận và mỗi người
Giao hoàn toàn cho cấp dưới tự kiểm soát
Tự thực hiện trực tiếp các công tác kiểm soát
Để mọi cái tự nhiên, không cần kiểm soát
Phát biểu nào sau đây không đúng
Mục tiêu đề ra trong hoạch định là tiêu chuẩn kiểm soát
Kiểm soát là 1 hệ thống phản hồi
Kiểm soát là chức năng độc lập với các chức năng khác
Cần kiểm soát trong quá trình thực hiện
Xây dựng cơ chế kiểm tra theo Koontz và O'Donnell cần đảm bảo
5 nguyên tắc
8 nguyên tắc
7 nguyên tắc
4 nguyên tắc
Theo H.Koontz và O'Donnell "Cơ chế kiểm soát cần phải được thiết kế trên … và căn cứ theo cấp bậc của đối tượng được kiểm soát"
Kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp
Các hoạt động của doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp
Cơ sở khách quan
Phát biểu nào sau đây không đúng
Kiểm soát là 1 quá trình
Kiểm soát cần thực hiện đối với tất cả các hoạt động của doanh nghiệp
Cần kiểm soát trong quá trình thực hiện
Kiểm soát chỉ cần thực hiện ở giai đoạn cuối cùng của quá trình quản trị
Một hệ thống kiểm soát tốt phải bao gồm kiểm soát nhằm tiên liệu trước các rủi ro, đó là hình thức kiểm soát
Đo lường
Dự phòng
Chi tiết
Thường xuyên
Lựa chọn câu nhận định đúng trong các đáp án sau?
Marketing và bán hàng là hai hoạt động đồng nhất
Marketing và tiếp thị là hai hoạt động đồng nhất
Marketing và quảng cáo là hai hoạt động đồng nhất
Bán hàng là một khâu của hoạt động của marketing
Theo khái niệm marketing hiện đại, cơ hội lớn nhất mang lại thành công cho doanh nghiệp được thể hiện trong đáp án nào sau đây?
Lượng sản phẩm bán tăng cao.
Cung cấp những sản phẩm cải tiến liên tục.
Bảo đảm độ thoả dụng cao nhất cho người tiêu dùng.
Định giá bán sản phẩm cao để thu lợi nhuận.
Đáp án nào thể hiện đúng khái niệm về mong muốn (Want)?
Nhu cầu tự nhiên có dạng đặc thù của con người.
Nhu cầu có khả năng thanh toán.
Cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được
Là trạng thái ý thức phát sinh do sự đòi hỏi của môi trường giao tiếp xã hội
Đáp án nào nhận định đúng về nhu cầu thị trường theo quan điểm marketing?
Nhu cầu thị trường là nhu cầu tự nhiên
Nhu cầu thị trường là mong muốn
Nhu cầu thị trường là nhu cầu có khả năng thanh toán.
Nhu cầu thị trường là thuật ngữ mà nội dung hàm chứa cả nhu cầu tự nhiên, mong muốn và nhu cầu có khả năng thanh toán.
Dựa vào nhu cầu tự nhiên của con người, nhà kinh doanh sẽ xác định được gì?
Một chủng loại sản phẩm để đáp ứng một loại nhu cầu
Các thông số và đặc tính cụ thể của sản phẩm mà thị trường cần
Khả năng thanh toán của khách hàng
Mong muốn của từng người hoặc một tập hợp người.
Đáp án nào thể hiện đúng quan điểm marketing hiện đại?
Một sản phẩm có chất lượng tốt và nhiều tính năng sẽ tự tìm được khách hàng
Nếu một khách hàng bị thuyết phục mua một sản phẩm, họ sẽ thích sản phẩm đó
Cần phải bán sản phẩm thật rộng rãi với giá hạ
Xác định khách hàng muốn gì rồi bán cho họ sản phẩm mà họ muốn
Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hóa tùy thuộc vào yếu tố nào trong các đáp án sau?
Giá của hàng hóa đó cao hay thấp
Kỳ vọng của người tiêu dùng về sản phẩm đó
So sánh giữa giá trị tiêu dùng và kỳ vọng về sản phẩm
So sánh giữa giá trị tiêu dùng và sự hoàn thiện của sản phẩm
Trao đổi không thể xảy ra được nếu thiếu các điều kiện sau đây, ngoại trừ?
Có hai bên có những vật có giá trị đối với bên kia và có ý định trao đổi.
Hai bên được một bên nào đó thúc đẩy trao đổi.
Các bên được tự do trao đổi.
Hai bên đều có khả năng thực hiện hành vi trao đổi.
Trong những điều kiện nêu ra dưới đây, điều kiện nào không nhất thiết phải thoả mãn mà sự trao đổi tự nguyện vẫn diễn ra?
Ít nhất phải có 2 bên
Phải có sự trao đổi tiền giữa hai bên
Mỗi bên phải khả năng giao tiếp và giao hàng
Mỗi bên được tự do chấp nhận hoặc từ chối đề nghị của bên kia.
Hoạt động trao đổi mang tính thương mại được gọi là gì?
Chuyển giao
Giao dịch
Đổi hàng
Bán hàng
Mong muốn (Wants) được hiểu là:
Nhu cầu tự nhiên.
Nhu cầu tự nhiên có dạng đặc thù.
Nhu cầu có khả năng thanh toán.
Nhu cầu của thị trường
Theo quan điểm marketing, thị trường là gì?
Nơi gặp gỡ giữa cung và cầu
Nơi người bán và người mua trao đổi hàng hóa.
Một nhóm khách hàng có nhu cầu và mong muốn nhất định.
Một địa điểm mà người sản xuất tập trung để bán hàng.
Đáp án nào thể hiện đúng chức năng cơ bản của hoạt động marketing?
Tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp
Tạo ra sản phẩm cho doanh nghiệp
Huy động vốn cho doanh nghiệp.
Phát hiện và ứng dụng những công nghệ mới để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, marketing có vai trò gì?
Đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hướng theo thị trường.
Thu hút và giữ người lao động giỏi cho doanh nghiệp.
Tạo giá trị gia tăng cho doanh nghiệp.
Đảm bảo đầy đủ, kịp thời nguồn tài chính cần thiết cho hoạt động sản xuất và tác nghiệp.
Sự cân đối giữa lợi nhuận của doanh nghiệp, thoả mãn nhu cầu của khách hàng và lợi ích xã hội là một đòi hỏi đối với nhà marketing theo quan điểm nào?
Marketing định hướng thị trường.
Marketing định hướng sản xuất.
Marketing đạo đức xã hội.
Marketing định hướng sản phẩm.
