25 câu hỏi
Nội dung nào sau đây không phải là sai lầm marketing:
Đánh đồng marketing với bán hàng
Nhấn mạnh việc thu tóm khách hàng hơn là phục vụ khách hàng
Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thay cho tập trung bán sản phẩm
Định giá dựa trên tính toán chí phí thay bằng định giá theo mục tiêu
Hãy chọn phương án đúng đặt vào chỗ trống trong câu: "Cơ hội kinh doanh là tập hợp nhu cầu ........ của thị trường mà 1 doanh nghiệp/người bán cụ thể có thể đáp ứng bằng những lợi thế cạnh tranh của mình".
Không thêm gì
chưa được thoả mãn
của người mua tiềm năng
Lựa chọn khác
Môi trường ngành gồm:
Người mua và người bán
Các đối thủ hiện tại và tiềm ẩn
Sản phẩm thay thế
Tất cả đáp án trên
Biểu tượng "con bò sữa" thuộc ma trận nào:
EFE
IFE
SWOT
BCG
Vị thế cạnh tranh thấp nhất thuộc về ai:
Người thách thức thị trường
Người núp bóng thị trường
Người theo sau thị trường
Người dẫn đầu thị trường
Chiến lược nào sau đây không phải là chiến lược chính của người dẫn đầu thị trường:
Tăng tổng nhu cầu thị trường
Bảo vệ thị phần hiện tại
Mở rộng thị phần hiện tại
Tấn công chính diện
Chiến lược nào sau đây là chiến lược kém hiệu quả nhất của người thách thức thị trường:
Chiến lược tăng cường quảng cáo và khuyến mãi
Chiến lược chiết khấu giá cao hơn
Chiến lược đổi mới sản phẩm
Chiến lược cải tiến dịch vụ
Chiến lược nào sau đây không phải là chiến lược chính của người theo sau thị trường:
Sao chép
Nhái kiểu
Quảng cáo công dụng mới của sản phẩm
Cải tiến
Chiến lược dẫn đầu chi phí thấp thuộc cấp chiến lược nào sau đây:
Cấp công ty
Cấp đơn vị kinh doanh chiến lược
Cấp chức năng
Cấp ngành
Một trong 3 chiến lược cạnh tranh tổng quát của M. Porter là:
Khác biệt về lý tính
Khác biệt về thương hiệu
Khác biệt hóa sản phẩm
Khác biệt về quan hệ
Định vị giá trị là:
Những nỗ lực nhằm làm in sâu vào tiềm thức của khách hàng những lợi ích chủ đạo của sản phẩm và sự khác biệt với những sản phẩm khác.
Cách thức mà nhà sản xuất thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong mối quan hệ giữa giá trị mà khách hàng nhận được và chi phí của khách hàng.
Cách thức mà nhà sản xuất thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong mối quan hệ giữa giá trị sản phẩm và chi phí của khách hàng.
Không có câu nào đúng
Có bao nhiêu cách định vị giá trị:
6
12
24
Vô số
Chiến lược nào sau đây không thuộc chiến lược định vị giá trị:
Sản phẩm/dịch vụ đắt tiền hơn nhưng chất lượng cao hơn
Giá sản phẩm/dịch vụ không cao nhưng chất lượng cao hơn
Đưa ra sản phẩm thoả mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng
Tính năng sản phẩm/dịch vụ giảm nhưng giá giảm nhiều hơn
Người nuôi cá mua thức ăn thuỷ sản của một công ty căn cứ vào:
Sựa ưa thích nhãn hiệu nổi tiếng
Mức giá của một đơn vị sản phẩm
Quan hệ giữa người bán và người mua
Giá trị dành cho người mua
Hoạt động nào sau đây không phải hoạt động hỗ trợ trong chuỗi giá trị của công ty:
Quản lý nguồn nhân lực
Phát triển công nghệ
Hậu cần nội bộ
Cung ứng
Hoạt động nào sau đây không phải hoạt động chủ yếu trong chuỗi giá trị của công ty:
Sản xuất
Kế toán
Marketing và bán hàng
Dịch vụ khách hàng
Marketing mix là:
Các công cụ được sử dụng đồng thời để tạo ra một sự đáp ứng thoả đáng trong một tập hợp khách hàng xác định
4P hoặc 6P
4C
Cả B và C
Ngoại biên của khái niệm nào sau đây là lớn nhất:
Lớp sản phẩm
Họ sản phẩm
Kiểu sản phẩm
Loại sản phẩm
Sản phẩm mới là:
Sản phẩm thoả mãn nhu cầu bằng một cách thức mới
Sản phẩm cải tiến tính năng
Sản phẩm cải tiến thiết kế
Tất cả A, B và C
Nội dung nào sau đây không phải là đặc tính của dịch vụ:
Tính vô hình
Không thể tồn kho
Ước định chất lượng dịch vụ qua danh tiếng
Chất lượng mang tính đồng nhất
Công cụ chiêu thị nào có hiệu quả chi phí cao nhất trong giai đoạn tung ra thị trường (thuộc chu kỳ đời sống sản phẩm):
Quảng cáo, tuyên truyền
Khuyến mãi
Bán hàng trực tiếp
Quan hệ công chúng
Công cụ chiêu thị nào có hiệu quả chi phí cao nhất trong giai đoạn suy thoái (thuộc chu kỳ đời sống sản phẩm):
Quảng cáo, tuyên truyền
Khuyến mãi
Bán hàng trực tiếp
Quan hệ công chúng
Công cụ chiêu thị nào có hiệu quả chi phí cao nhất trong giai đoạn tái đặt hàng (thuộc các giai đoạn sẵn sàng của người mua):
Quảng cáo, tuyên truyền
Khuyến mãi
Bán hàng trực tiếp
Quan hệ công chúng
Công cụ chiêu thị nào sau đây có tầm quan trọng nhất với thị trường hàng tiêu dùng:
Quảng cáo
Khuyến mãi
Bán hàng trực tiếp
Quan hệ công chúng
Công cụ chiêu thị nào sau đây có tầm quan trọng nhất với thị trường hàng tư liệu sản xuất:
Quảng cáo
Khuyến mãi
Bán hàng trực tiếp
Quan hệ công chúng
