25 câu hỏi
Một doanh nghiệp muốn tăng cường và củng cố vị thế của mình tại bất cứ nơi nào hoặc giai đoạn nào của hệ thống doanh nghiệp nên tiến hành kết hợp theo.
Chiều ngang
Chiều dọc
Chiều sâu
Tất cả A, B, C
Nội dung nào không phải là nội dung của quản lý kênh phân phối?
Quản lý luồng sản phẩm
Quản lý hàng dự trữ
Quản lý kho bãi vận chuyển
Quản lý giá bán sản phẩm
Quyết định quan trọng đối với hoạt động quản lý bao gồm
Tốc độ quay vòng hàng hóa trong kho
Bổ sung hàng dự trữ
Lượng hàng cần bổ sung
Cả A, B, C
Một công ty cần 4 ngày để hoàn thành một đơn đặt hàng, bán được 10 đơn vị hàng dự trữ, để đề phòng trường hợp hàng đến chậm 1 ngày. Vậy lượng hàng bổ sung sẽ là?
20
30
40
50
Truyền thông marketing là?
Là một quá trình truyền tải thông tin do người mua thực hiện nhằm gây ảnh hưởng tới thái độ hành vi và nhận thức của người bán
Là một quá trình truyền tải thông tin do người bán thực hiện nhằm gây ảnh hưởng tới thái độ hành vi và nhận thức của người mua
Là một quá trình truyền tải thông tin do người sản xuất thực hiện nhằm gây ảnh hưởng tới thái độ hành vi và nhận thức của người mua
Là một quá trình truyền tải thông tin do người sản xuất thực hiện nhằm gây ảnh hưởng tới thái độ hành vi và nhận thức của người bán
Hệ thống Marketing có những loại nhiệm vụ chủ yếu nào?
Truyền tải thông tin về hàng hóa mà doanh nghiệp có ý định cung cấp cho thị trường
Truyền tải thông tin, hình ảnh tốt của doanh nghiệp đến người tiêu dùng
Xây dựng và duy trì tốt các mối quan hệ với khách hàng
Tất cả các phương án trên
Sự khác biệt giữa hệ thống Marketing và hệ thống truyền thông marketing ở
Mục tiêu chiến lược
Chi phí thực hiện
Về chức năng và mục tiêu
Cả A, B, C
Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông marketing bao gồm mấy bước
3
4
5
6
Một kế hoạch truyền thông marketing thường do một doanh nghiệp nào thực hiện?
Doanh nghiệp lớn
Doanh nghiệp nhỏ
Doanh nghiệp vừa hoặc lớn
Doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ
Dịch vụ là gì?
Dịch vụ là một loại hoạt động hay lợi ích mà một thành viên có thể cung cấp cho thành viên khác, nhất thiết phải mang tính hữu hình và không dẫn đến sở hữu một vật phẩm cụ thể nào cả
Dịch vụ là một loại hoạt động hay lợi ích mà nhiều thành viên có thể cung cấp cho thành viên khác, nhất thiết phải mang tính vô hình và không dẫn đến sở hữu một vật phẩm cụ thể nào cả
Dịch vụ là một loại hoạt động hay lợi ích mà một thành viên có thể cung cấp cho thành viên khác, nhất thiết phải mang tính vô hình và không dẫn đến sở hữu một vật phẩm cụ thể nào cả
Tất cả đều sai
Đặc điểm của dịch vụ là?
Tính vô hình
Tính lệ thuộc
Không cất trữ được và không ổn định
Cả A, B, C
Tính lệ thuộc còn được gọi là
Không tách rời khỏi người sử dụng
Không tách rời khỏi nguồn gốc
Không tách rời khỏi nhà cung ứng
Tất cả đều sai
Phân loại dịch vụ theo quan điểm marketing bao gồm?
Theo khách hàng mục tiêu
Theo nguồn cung ứng
Theo hình thức hàng hóa sở hữu và nhu cầu khách hàng
Cả A, B, C
Dịch vụ có thể được cung cấp bởi
Cá nhân
Tổ chức nhà nước
Tổ chức xã hội
Cả A, B, C
Phân loại dịch vụ theo hình thức hàng hóa sở hữu tức là dịch vụ được cung cấp từ
Hàng hóa sở hữu của người bán
Hàng hóa sở hữu của người mua
Cả A và B
Tất cả đều sai
Mức độ tiếp xúc với khách hàng bao gồm
Tiếp xúc cao, tiếp xúc thấp
Tiếp xúc cao, tiếp xúc trung bình
Tiếp xúc cao, tiếp xúc trung bình và tiếp xúc thấp
Tất cả đều sai
Dịch vụ cung ứng theo trình độ kỹ năng được phân thành
Lao động kỹ năng cao
Lao động kỹ năng trung bình
Lao động kỹ năng thấp
Cả A, B, C
Sự khác nhau giữa marketing dịch vụ phi lợi nhuận và vì lợi nhuận ở
Về hình thức trao đổi
Về đối tượng và lợi ích
Về mục tiêu và kết quả
Cả A, B, C
Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của:
Người bán
Người mua
Đồng thời của cả người bán và người mua
Bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia.
Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi:
Sự ưa thích của cá nhân bạn
Giá tiền của từng loại hình giải trí
Giá trị của từng loại hình giải trí
Tất cả các điều nêu trên
Quan điểm marketing định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm:
Được bán rộng rãi với giá hạ
Được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ cao.
Có kiểu dáng độc đáo
Có nhiều tính năng mới.
Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing?
Chúng ta đang cố gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo.
Khách hàng đang cần sản phẩm A, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm A
Chi phí cho nguyên vật liệu đầu vào của sản phẩm B đang rất cao, hãy cố giảm nó để bán được nhiều sản phẩm B với giá rẻ hơn.
Doanh số đang giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng.
Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là:
Tập hợp của cả người mua và người bán một sản phẩm nhất định
Tập hợp người đã mua hàng của doanh nghiệp
Tập hợp của những người mua thực tế và tiềm ẩn
Tập hợp của những người sẽ mua hàng của doanh nghiệp trong tương lai.
Trong các khái niệm dưới đây, khái niệm nào không phải là triết lý về quản trị Marketing đã được bàn đến trong sách?
Sản phẩm
Dịch vụ
Marketing
Bán hàng
Quan điểm ___________ cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm.
Sản xuất
Sản phẩm
Marketing
Bán hàng
