vietjack.com

1200+ câu trắc nghiệm Quản trị Marketing có đáp án - Phần 11
Quiz

1200+ câu trắc nghiệm Quản trị Marketing có đáp án - Phần 11

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

SBU là gì?

Là một đơn vị, một dây chuyền sản xuất hay một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường xác định và một người quản lý, lãnh đạo có trách nhiệm

Là một đơn vị, một dây chuyền phân phối hay một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường xác định và một người quản lý, lãnh đạo có trách nhiệm

Đơn vị, một dây chuyền sản xuất và một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường xác định và một người quản lý, lãnh đạo có trách nhiệm

Là một đơn vị, một dây chuyền sản xuất hay một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường cụ thể và một người quản lý, lãnh đạo có trách nhiệm

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu tượng "Ngôi sao – bò sữa – con chó" đề cập tới ma trận nào?

Cơ hội thị trường sản phẩm

BCG

PIMS

GE

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Philip Kotler thì sản phẩm là gì?

Là những cái gì có thể cung cấp cho thị trường, do thị trường đòi hỏi và thỏa mãn được nhu cầu thị trường

Là những cái gì có thể cung cấp cho thị trường, do thị trường đòi hỏi và thỏa mãn được nhu cầu khách hàng

Là những cái gì có thể cung cấp cho thị trường, do thị trường đòi hỏi và thỏa mãn được nhu cầu thị trường và khách hàng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm là tập hợp các thuộc tính có thể trao đổi và cung cấp nhằm thỏa mãn nhu cầu mong đợi của cá nhân hay tổ chức. Cấu trúc sản phẩm được xác định theo những cấp độ nào?

Sản phẩm hữu hình, sản phẩm vô hình và sản phẩm thực

Sản phẩm hữu hình, sản phẩm vô hình và sản phẩm mở rộng

Sản phẩm hữu hình, sản phẩm thực và sản phẩm mở rộng

Cả A và B

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm tiêu dùng gồm có

Hàng hóa thiết yếu

Hàng hóa lâu bền

Hàng hóa đặc biệt

Cả A, B, C

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mua thuần túy, mua lặp lại, mua có sự cân nhắc và mua có kế hoạch" muốn nhắc tới kiểu tiêu dùng nào?

Tiêu dùng hàng ngày

Hàng ứng cứu

Hàng mua theo tùy hứng

Cả B và C

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàng hóa tiêu dùng lâu bền được chia làm những nhóm chính nào?

Hàng hóa dựa trên đặc điểm và loại hàng hóa

Hàng hóa dựa trên giá cả

Hàng hóa dựa trên công dụng sản phẩm

Cả A và B

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm dịch vụ gồm những loại sản phẩm nào?

Sản phẩm dịch vụ tiêu dùng, sản phẩm dịch vụ công nghiệp

Sản phẩm dịch vụ công nghiệp và nông nghiệp

Sản phẩm dịch vụ hàng hóa và tiêu dùng

Cả A và C

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức quản lý sản phẩm gồm

Giám đốc Marketing và giám đốc sản phẩm

Hội đồng kế hoạch sản phẩm

Giám đốc sản phẩm mới và nhóm quản lý sản phẩm

Cả A, B, C

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cứ mỗi sản phẩm được đưa ra thị trường thì hội đồng tạm ngừng hoạt động. Đây là hình thức tổ chức quản lý sản phẩm nào?

Nhóm quản lý sản phẩm

Giám đốc sản phẩm mới

Giám đốc Marketing

Hội đồng kế hoạch sản phẩm

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vòng đời sản phẩm là?

Là quãng thời gian sản phẩm tồn tại thực sự trên thị trường kể từ khi sản phẩm được thương mại hóa tới khi bị đào thải khỏi thị trường

Là quãng thời gian sản phẩm tồn tại trên thị trường kể từ khi sản phẩm được thương mại hóa tới khi bị đào thải khỏi thị trường

Là quãng thời gian sản phẩm tồn tại thực sự trên thị trường kể từ khi sản phẩm được đưa ra thị trường tới khi bị đào thải khỏi thị trường

Tất cả đều sai

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sắp xếp nào đúng với vòng đời sản phẩm?

Giới thiệu, trưởng thành, tăng trưởng và suy thoái

Giới thiệu, tăng trưởng, trưởng thành và bão hòa

Giới thiệu, tăng trưởng, trưởng thành và suy thoái

Tất cả đều sai

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạch định mục tiêu trong chính sách giá gồm?

Doanh số bán và lợi nhuận

Mục tiêu thị phần và dẫn đầu chất lượng sản phẩm

Mục tiêu cần thiết khác

Cả A, B, C

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà sản xuất định giá sản phẩm thấp hơn giá thị trường thì doanh nghiệp đang hướng tới mục tiêu nào?

Doanh số bán và lợi nhuận

Mục tiêu thị phần

Mục tiêu cần thiết khác

Không có câu nào đúng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một công ty hàng không thông báo bán "vé đại hạ giá" để thu hút một lượng khách hàng đủ lớn. Với mức giá này

Doanh nghiệp luôn có lãi

Doanh nghiệp chỉ cần đủ chi phí thuần túy

Doanh nghiệp chưa có hoặc có một phần rất ít lợi nhuận

Cả B và C

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cầu của ô tô tăng 10% trong tháng này và giá của loại sản phẩm đó tăng 20%. Vậy hệ số co giãn bằng?

2,0%

5,0%

0,2%

0,5%

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có những loại chi phí nào?

Chi phí cố định và chi phí biến đổi

Chi phí cố định bình quân và chi phí biến đổi bình quân

Tổng chi phí cố định và tổng chi phí biến đổi bình quân

Cả A, B

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét về ngắn hạn các đường cong biểu diễn các loại chi phí thường

Vận động theo hướng dốc xuống

Vận động theo hướng dốc lên

Vận động theo hướng dốc lên nhưng thấp dần

Cả A, B, C

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét về dài hạn các đường cong biểu diễn các loại chi phí thường

Vận động theo hướng dốc xuống

Vận động theo hướng dốc lên

Vận động theo hướng dốc lên nhưng thấp dần

Cả A, B, C

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có những chính sách định giá phổ biến nào?

Chính sách định giá hớt váng và dựa trên cơ sở chi phí

Chính sách dựa trên nhận thức của khách hàng và phản ứng cạnh tranh

Theo định hướng nhu cầu và truyền thống

Cả A, B, C

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nghiệp sản xuất được 100 máy tính với tổng chi phí cố định là 1.000.000 đôla và tổng chi phí biến đổi là 25.000 đôla và mong muốn thu được một khoản lợi nhuận là 50.000 đôla. Vậy giá bán sản phẩm này là:

1057$

1075$

1175$

1157$

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chức năng của kênh phân phối là?

Nghiên cứu Marketing và mua hàng

Xúc tiến bán và dịch vụ khách hàng

Kế hoạch hóa sản phẩm và đặt giá

Tất cả A, B, C

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào không phải là chức năng của kênh phân phối

Nghiên cứu Marketing và mua hàng

Xúc tiến bán và dịch vụ khách hàng

Nghiên cứu sản phẩm và đối thủ cạnh tranh

Kế hoạch hóa sản phẩm và đặt giá

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà sản xuất – Nhà trung gian bán lẻ – Người tiêu dùng cuối cùng là loại kênh

1 cấp

2 cấp

3 cấp

Tất cả đều sai

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết hợp nhà sản xuất với nhà bán buôn là kết hợp theo?

Chiều ngang

Chiều dọc

Chiều sâu

Tất cả A, B, C

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack