vietjack.com

1200+ câu trắc nghiệm Quản trị Marketing có đáp án - Phần 10
Quiz

1200+ câu trắc nghiệm Quản trị Marketing có đáp án - Phần 10

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan niệm kinh tế học phương Tây thì thị trường được hiểu là

Tập hợp những người mua hàng hiện tại và tiềm năng

Tập hợp những người mua hàng quá khứ và hiện tại

Những nhóm người mua và người bán thực hiện những giao dịch liên quan tới bất kỳ những thứ gì có giá trị

Cả A và C

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tìm kiếm và khai thác thị trường mục tiêu một cách tốt nhất doanh nghiệp phải tập trung vào loại nhiệm vụ chính nào?

Khai thác thị trường hiện có bằng cách thâm nhập sâu hơn vào thị trường này với nhiều giải pháp khác nhau

Tìm mọi phương thức có thể để mở rộng ranh giới thị trường hiện tại

Khai thác thị trường mới với nhiều loại sản phẩm mới

Cả A và B

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nghiệp đã phân chia thị trường thành những loại nào trong những loại sau

Thị trường tiềm năng, thị trường thực tế, thị trường mục tiêu và thị trường cần thâm nhập

Thị trường tiềm năng, thị trường mục tiêu, thị trường ngắn hạn và thị trường dài hạn

Thị trường mục tiêu, thị trường ngắn hạn, trung hạn và dài hạn

Tất cả A, B, C

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thị trường tiềm năng được hiểu là

Thị trường mà doanh nghiệp có thể khai thác trong tương lai

Thị trường mà doanh nghiệp có thể khai thác trong tương lai bao gồm những khách hàng chưa mua hàng của doanh nghiệp và khách hàng đang mua hàng của đối thủ

Thị trường mà doanh nghiệp đang khai thác và sẽ khai thác trong tương lai

Tất cả đều sai

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thị trường thực tế được hiểu là

Thị trường mà doanh nghiệp có thể khai thác trong tương lai

Thị trường chiếm phần lớn doanh số bán của doanh nghiệp

Thị trường mà doanh nghiệp đang khai thác

Thị trường doanh nghiệp có thể chiếm lĩnh và gia tăng thị phần

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân đoạn thị trường là gì?

Là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn nhỏ hơn mang tính không đồng nhất

Là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn nhỏ hơn mang tính đồng nhất cao

Là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn khác biệt mang tính không đồng nhất

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu thức phân đoạn thị trường gồm những tiêu thức nào dưới đây?

Địa lý kinh tế, đặc điểm nhân khẩu học và lối sống hành vi

Kinh tế xã hội, đặc điểm nhân khẩu học và lối sống hành vi

Khoa học công nghệ, địa lý kinh tế và đặc điểm nhân khẩu học

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân đoạn thị trường tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nào?

Doanh nghiệp lớn

Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp mới thành lập

Tất cả đáp án trên

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Định vị sản phẩm trên đoạn thị trường lựa chọn là bước thứ mấy trong phát triển một kế hoạch phân đoạn cụ thể

2

3

4

5

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing phân loại khách hàng trong nước thành những loại nào?

Cá nhân và tổ chức

Cá nhân và doanh nghiệp

Doanh nghiệp và tổ chức

Tất cả đáp án trên

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu trả lời đúng nhất về tiến trình quyết định mua của khách hàng là người mua cá nhân

Nhận thức vấn đề, tìm kiếm thông tin

Đánh giá các phương án lựa chọn

Quyết định mua hàng và thái độ sau khi mua hàng

Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người mua hàng tổ chức hay còn gọi là người tiêu dùng tổ chức được hiểu là

Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ cho các nhu cầu hoạt động chung

Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ, để sản xuất, để bán lại

Tất cả đúng

Tất cả sai

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người tiêu dùng tổ chức so với người tiêu dùng cuối cùng có sự khác biệt về

Bản chất sử dụng

Bản chất chọn nhà cung cấp

Bản chất mua hàng

Cả A, B, C

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người tiêu dùng tổ chức khi mua hàng thường vận dụng các phương pháp phân tích đặc thù nào?

Phương pháp phân tích giá trị sản phẩm và phương pháp phân tích giá trị tập trung

Phương pháp phân tích giá trị sản phẩm và phương pháp đánh giá nhà cung cấp

Phương pháp đánh giá nhà cung cấp và phương pháp phân tích giá trị tập trung

Cả A, B, C

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với những hợp đồng mua hàng quan trọng và phức tạp những người tiêu dùng tổ chức thường sử dụng cách thức nào?

Mua hàng trực tiếp

Mua hàng gián tiếp

Đấu thầu và thương lượng

Cả A và B

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Về phương diện tiếp cận thị trường thì người tiêu dùng tổ chức có những đặc điểm nào?

Nhu cầu của người tiêu dùng tổ chức bắt nguồn từ nhu cầu của người tiêu dùng cuối cùng

Số lượng người tiêu dùng tổ chức thường ít hơn và tập trung hơn so với người tiêu dùng cuối cùng

Người tiêu dùng tổ chức thường mua theo định kì thông qua hợp đồng

Cả A, B, C

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có 2 loại hình thức dịch vụ mà người tiêu dùng tổ chức thường yêu cầu là

Dịch vụ trực tiếp và dịch vụ tương tác

Dịch vụ gián tiếp và dịch vụ tương tác

Dịch vụ đại diện và dịch vụ tương tác

Không có câu nào đúng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát triển một kế hoạch mua của người tiêu dùng tổ chức bao gồm mấy bước?

3

4

5

6

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tìm kiếm nhà cung cấp là bước thứ mấy trong kế hoạch mua của người tiêu dùng tổ chức?

Bước 2

Bước 3

Bước 4

Bước 5

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích xây dựng kế hoạch hóa chiến lược Marketing là?

Chỉ ra định hướng của công ty.

Giúp công ty phân bổ nguồn nhân lực hợp lý.

Giúp các bộ phận của công ty tự đánh giá, nhận thức về những điểm mạnh và điểm yếu của mình

Tất cả đáp án trên

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xây dựng kế hoạch chiến lược marketing là

Nhằm tiếp cận thị trường, nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần lớn hơn tại những thị trường hạn chế

Nhằm tiếp cận thị trường mới, nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần nhỏ hơn tại những thị trường hạn chế

Nhằm tiếp cận thị trường, nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần lớn hơn tại những thị trường không hạn chế

Không câu nào đúng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kế hoạch Marketing có thể được phân loại theo

Thời gian, quy mô

Thời gian, quy mô và phương thức thực hiện

Thời gian, không gian, quy mô và phương thức thực hiện

Cả A, B, C

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kế hoạch Marketing trung hạn có thời gian là?

2 – 3 năm

2 – 4 năm

2 – 5 năm

2 – 6 năm

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kế hoạch Marketing dài hạn có thời gian là?

5 – 10 năm

5 – 12 năm

5 – 15 năm

Cả A và C

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quy trình xây dựng và thực hiện kế hoạch bao gồm mấy bước

5

6

7

8

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack