25 câu hỏi
Theo quan niệm kinh tế học phương Tây thì thị trường được hiểu là
Tập hợp những người mua hàng hiện tại và tiềm năng
Tập hợp những người mua hàng quá khứ và hiện tại
Những nhóm người mua và người bán thực hiện những giao dịch liên quan tới bất kỳ những thứ gì có giá trị
Cả A và C
Để tìm kiếm và khai thác thị trường mục tiêu một cách tốt nhất doanh nghiệp phải tập trung vào loại nhiệm vụ chính nào?
Khai thác thị trường hiện có bằng cách thâm nhập sâu hơn vào thị trường này với nhiều giải pháp khác nhau
Tìm mọi phương thức có thể để mở rộng ranh giới thị trường hiện tại
Khai thác thị trường mới với nhiều loại sản phẩm mới
Cả A và B
Doanh nghiệp đã phân chia thị trường thành những loại nào trong những loại sau
Thị trường tiềm năng, thị trường thực tế, thị trường mục tiêu và thị trường cần thâm nhập
Thị trường tiềm năng, thị trường mục tiêu, thị trường ngắn hạn và thị trường dài hạn
Thị trường mục tiêu, thị trường ngắn hạn, trung hạn và dài hạn
Tất cả A, B, C
Thị trường tiềm năng được hiểu là
Thị trường mà doanh nghiệp có thể khai thác trong tương lai
Thị trường mà doanh nghiệp có thể khai thác trong tương lai bao gồm những khách hàng chưa mua hàng của doanh nghiệp và khách hàng đang mua hàng của đối thủ
Thị trường mà doanh nghiệp đang khai thác và sẽ khai thác trong tương lai
Tất cả đều sai
Thị trường thực tế được hiểu là
Thị trường mà doanh nghiệp có thể khai thác trong tương lai
Thị trường chiếm phần lớn doanh số bán của doanh nghiệp
Thị trường mà doanh nghiệp đang khai thác
Thị trường doanh nghiệp có thể chiếm lĩnh và gia tăng thị phần
Phân đoạn thị trường là gì?
Là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn nhỏ hơn mang tính không đồng nhất
Là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn nhỏ hơn mang tính đồng nhất cao
Là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn khác biệt mang tính không đồng nhất
Tất cả đều đúng
Tiêu thức phân đoạn thị trường gồm những tiêu thức nào dưới đây?
Địa lý kinh tế, đặc điểm nhân khẩu học và lối sống hành vi
Kinh tế xã hội, đặc điểm nhân khẩu học và lối sống hành vi
Khoa học công nghệ, địa lý kinh tế và đặc điểm nhân khẩu học
Tất cả đều đúng
Phân đoạn thị trường tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nào?
Doanh nghiệp lớn
Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Doanh nghiệp mới thành lập
Tất cả đáp án trên
Định vị sản phẩm trên đoạn thị trường lựa chọn là bước thứ mấy trong phát triển một kế hoạch phân đoạn cụ thể
2
3
4
5
Marketing phân loại khách hàng trong nước thành những loại nào?
Cá nhân và tổ chức
Cá nhân và doanh nghiệp
Doanh nghiệp và tổ chức
Tất cả đáp án trên
Chọn câu trả lời đúng nhất về tiến trình quyết định mua của khách hàng là người mua cá nhân
Nhận thức vấn đề, tìm kiếm thông tin
Đánh giá các phương án lựa chọn
Quyết định mua hàng và thái độ sau khi mua hàng
Tất cả các phương án trên
Người mua hàng tổ chức hay còn gọi là người tiêu dùng tổ chức được hiểu là
Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ cho các nhu cầu hoạt động chung
Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ, để sản xuất, để bán lại
Tất cả đúng
Tất cả sai
Người tiêu dùng tổ chức so với người tiêu dùng cuối cùng có sự khác biệt về
Bản chất sử dụng
Bản chất chọn nhà cung cấp
Bản chất mua hàng
Cả A, B, C
Người tiêu dùng tổ chức khi mua hàng thường vận dụng các phương pháp phân tích đặc thù nào?
Phương pháp phân tích giá trị sản phẩm và phương pháp phân tích giá trị tập trung
Phương pháp phân tích giá trị sản phẩm và phương pháp đánh giá nhà cung cấp
Phương pháp đánh giá nhà cung cấp và phương pháp phân tích giá trị tập trung
Cả A, B, C
Với những hợp đồng mua hàng quan trọng và phức tạp những người tiêu dùng tổ chức thường sử dụng cách thức nào?
Mua hàng trực tiếp
Mua hàng gián tiếp
Đấu thầu và thương lượng
Cả A và B
Về phương diện tiếp cận thị trường thì người tiêu dùng tổ chức có những đặc điểm nào?
Nhu cầu của người tiêu dùng tổ chức bắt nguồn từ nhu cầu của người tiêu dùng cuối cùng
Số lượng người tiêu dùng tổ chức thường ít hơn và tập trung hơn so với người tiêu dùng cuối cùng
Người tiêu dùng tổ chức thường mua theo định kì thông qua hợp đồng
Cả A, B, C
Có 2 loại hình thức dịch vụ mà người tiêu dùng tổ chức thường yêu cầu là
Dịch vụ trực tiếp và dịch vụ tương tác
Dịch vụ gián tiếp và dịch vụ tương tác
Dịch vụ đại diện và dịch vụ tương tác
Không có câu nào đúng
Phát triển một kế hoạch mua của người tiêu dùng tổ chức bao gồm mấy bước?
3
4
5
6
Tìm kiếm nhà cung cấp là bước thứ mấy trong kế hoạch mua của người tiêu dùng tổ chức?
Bước 2
Bước 3
Bước 4
Bước 5
Mục đích xây dựng kế hoạch hóa chiến lược Marketing là?
Chỉ ra định hướng của công ty.
Giúp công ty phân bổ nguồn nhân lực hợp lý.
Giúp các bộ phận của công ty tự đánh giá, nhận thức về những điểm mạnh và điểm yếu của mình
Tất cả đáp án trên
Xây dựng kế hoạch chiến lược marketing là
Nhằm tiếp cận thị trường, nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần lớn hơn tại những thị trường hạn chế
Nhằm tiếp cận thị trường mới, nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần nhỏ hơn tại những thị trường hạn chế
Nhằm tiếp cận thị trường, nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần lớn hơn tại những thị trường không hạn chế
Không câu nào đúng
Kế hoạch Marketing có thể được phân loại theo
Thời gian, quy mô
Thời gian, quy mô và phương thức thực hiện
Thời gian, không gian, quy mô và phương thức thực hiện
Cả A, B, C
Kế hoạch Marketing trung hạn có thời gian là?
2 – 3 năm
2 – 4 năm
2 – 5 năm
2 – 6 năm
Kế hoạch Marketing dài hạn có thời gian là?
5 – 10 năm
5 – 12 năm
5 – 15 năm
Cả A và C
Quy trình xây dựng và thực hiện kế hoạch bao gồm mấy bước
5
6
7
8
