25 câu hỏi
Mục tiêu của doanh nghiệp là:
Tối đa hoá lợi nhuận
Tối đa hoá lợi nhuận và giá trị thương hiệu
Tối đa hoá dòng tiền (thu nhập) của doanh nghiệp
Không có câu nào đúng
Điều kiện hình thành quan điểm kinh doanh hướng vào sản xuất là:
Cung thường thấp hơn cầu
Khoa học, công nghệ phát triển
Giá thành sản phẩm cao
Cả A và C
Điều kiện hình thành quan điểm kinh doanh coi trọng bán hàng là:
Cung vượt cầu
Khách làm chủ thị trường
Cạnh tranh quyết liệt
Phát hiện những công dụng mới của sản phẩm
Điều kiện hình thành quan điểm kinh doanh coi trọng sản phẩm là:
Khoa học, công nghệ phát triển
Phát hiện những công dụng mới của sản phẩm
Cạnh tranh quyết liệt
Cả A và B
Điều kiện hình thành quan điểm marketing là:
Cung vượt cầu
Khách hàng làm chủ thị trường
Cạnh tranh quyết liệt
Tất cả đáp án trên
Marketing là một chức năng của tổ chức và là một tập hợp các quá trình để tạo ra, truyền đạt và chuyển giao giá trị cho khách hàng và để quản lý các mối quan hệ với khách hàng sao cho có lợi cho tổ chức và những thành phần có liên quan với tổ chức.
Đúng
Sai
Marketing là một quá trình sản xuất, nhờ nó mà các cá nhân và tổ chức đạt được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra và trao đổi giá trị với các cá nhân và tổ chức khác.
Đúng
Sai
Trong một tình huống cụ thể, marketing là công việc của:
Người bán
Người mua
Đồng thời của cả người bán và người mua
Bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia
Thị trường (theo marketing) là:
Tập hợp người bán và người mua hiện tại và tiềm năng
Tập hợp người mua hiện tại và tiềm năng
Tập hợp nhà sản xuất, người bán và người mua hiện tại và tiềm năng
Không có câu nào đúng
Nhu cầu được tôn trọng đứng thứ mấy (từ thấp lên cao) trong mô hình tháp nhu cầu của Maslow:
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Ước muốn (wants) là:
Nhu cầu do văn hoá, bản sắc của mỗi người tạo nên
Nhu cầu phù hợp với khả năng thanh toán
Nhu cầu do văn hoá, bản sắc của mỗi người, phù hợp với khả năng thanh toán
Không có câu nào đúng
Yêu cầu (Demands) là:
Nhu cầu do văn hoá, bản sắc của mỗi người tạo nên
Nhu cầu phù hợp với khả năng thanh toán
Nhu cầu do văn hoá, bản sắc của mỗi người, phù hợp với khả năng thanh toán
Không có câu nào đúng
Chất lượng sản phẩm là toàn bộ các tính năng và đặc điểm của một sản phẩm/dịch vụ.
Đúng
Sai
Khách hàng tiềm năng của một thị trường (sản phẩm cụ thể) là người:
Có sự quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ
Có khả năng thanh toán
Có khả năng tiếp cận sản phẩm/dịch vụ
Tất cả đáp án trên
Loại môi trường nào sau đây không thuộc môi trường vĩ mô:
Môi trường kinh tế
Môi trường cạnh tranh
Môi trường công nghệ
Môi trường chính trị
Nghiên cứu thị trường được bắt đầu từ:
Xây dựng kế hoạch nghiên cứu
Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
Xác định nguồn thông tin
Thu thập thông tin
Nội dung nào là quan trọng nhất trong nghiên cứu thị trường:
Xây dựng kế hoạch nghiên cứu
Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
Thu thập thông tin
Xử lý thông tin
Phương pháp thu thập thông tin nào không thuộc về nhóm phương pháp phi thực nghiệm:
Trắc nghiệm
Điều tra phỏng vấn
Chuyên gia
Quan sát
Quan hệ giữa khái niệm nghiên cứu marketing và khái niệm nghiên cứu thị trường là mối quan hệ:
Độc lập
Phụ thuộc
Hàng ngang
Đối lập
Nhu cầu thị trường đối với 1 sản phẩm là tổng khối lượng sản phẩm mà nhóm khách hàng nhất định sẽ mua tại một địa bàn nhất định, trong một môi trường marketing nhất định với một chương trình marketing nhất định.
Đúng
Sai
Nội dung nào sau đây thuộc nội hàm khái niệm thị trường hiện có:
Có sự quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ
Có thu nhập phù hợp
Có thể tiếp cận sản phẩm/dịch vụ
Cả A, B, C
Thị trường tiềm ẩn là tập hợp những người tiêu dùng:
Tự công nhận có đủ mức độ quan tâm đến một mặt hàng nhất định của thị trường
Có đủ khả năng thanh toán
Có khả năng tiếp cận sản phẩm
Cả A, B và C
Chất lượng sản phẩm là:
Những tính năng và đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ mà nhà sản xuất công bố
Những tính năng và đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ được khách hàng biết đến
Những tính năng và đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ góp phần thoả mãn nhu cầu nói ra hay không nói ra của khách hàng
Không có câu nào đúng
Chọn phương án thích hợp điền vào chỗ trống trong câu sau: "chất lượng của dịch vụ _________ đồng nhất."
Thường
Không
Thường không
Không thêm gì
Yếu tố nào sau đây không thuộc yếu tố tâm lý của người mua:
Động cơ
Nhận thức
Lối sống
Niềm tin, thái độ
