10 CÂU HỎI
Tính giá trị của biểu thức B = 4|x| - 2|y| với x = 2 và .
A. 7
B.
C.
D. 8
Tính giá trị của -|-4|.
A. 4;
B. -4;
C. |-(-4)|;
D. 0.
Cho biểu thức C = |11,4 - |-3,4|| + |12,4 – |-15,5|| người ta tính giá trị của biểu thức C theo các bước sau đây:
(I). C = |11,4 - 3,4| + |12,4 – 15,5|;
(II). C = 8 + 3,1 = 11,1;
(III). C = |8| + |-3,1|.
Thứ tự sắp xếp đúng của các bước giải trên là:
A. (I); (III); (II);
B. (I); (II); (III);
C. (III); (II); (I);
D. (III); (I); (II).
Tính giá trị của biểu thức A biết: .
A. ;
B. ;
C. ;
D. hoặc .
Một học sinh giải bài:
Tính nhanh |3,1 + 2,4 + (-5,6) + (-3,1) + 5,6| theo cách như sau:
|3,1 + 2,4 + (-5,6) + (-3,1) + 5,6|
= |3,1 - 3,1 + 5,6 - 5,6 + 2,4|
= | 2,4| = 2,4.
Bạn học sinh này đã giải đúng theo yêu cầu bài toán chưa? Nếu sai thì sai từ dấu bằng thứ mấy?
A. Bạn ấy đã giải đúng theo yêu cầu bài toán;
B. Bạn ấy sai từ dấu bằng thứ hai;
C. Bạn ấy sai từ dấu bằng thứ nhất;
D. Bạn sai ở dấu bằng cuối cùng.
Tính giá trị của biểu thức: với x = -6.
A.
B.
C.
D.
Giá trị của biểu thức gần với số nguyên nào sau đây nhất?
A. 4
B. 5
C. 6
D. 7
Cho biểu thức . Chọn phát biểu đúng:
A. F là một số vô tỉ;
B. F là một số tự nhiên;
C. F là một sô nguyên dương;
D. F là một số hữu tỉ.
Cho biểu thức . Giá trị của G gần nhất với số nguyên nào sau đây?
A. 3
B. 4
C. 5
D. 6
Cho biểu thức . Chọn phát biểu đúng:
A. M ℤ;
B. M ℕ;
C. M ℚ;
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.