vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Ngôn ngữ mô hình hóa UML có đáp án - Phần 3
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Ngôn ngữ mô hình hóa UML có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây không đúng:

Chỉ những public classes mới có thể được truy xuất từ những phần bên ngoài của package chứa nó.

Không tồn tại lớp của các hệ thống con (classes of a subsystem)

Các gói (Packages) ở tầng (layer) thấp hơn có thể phụ thuộc vào các gói ở tầng cao hơn.

Giai đoạn thiết kế là sự tinh chế của giai đoạn phân tích. Nó thêm vào những chi tiết cụ thể được nhận thức trong giai đoạn thiết kế.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu ta muốn tổ chức các phần tử vào trong các nhóm được sử dụng lại với sự che dấu thông tin đầy đủ, ta có thể sử dụng một trong các cấu trúc nào của UML:

Package

Class

Class và interface

Subsystem hoặc Component

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giai đoạn nào của quy trình phát triển phần mềm, ta xác định chi phí và thời gian của dự án, xác định các rủi ro và môi trường hệ thống:

Khởi tạo (Inception)

Tinh chế (Elaboration)

Xây dựng (Construction)

Chuyển giao (Transition)

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giai đoạn nào của quy trình phát triển phần mềm, ta đánh giá độ rủi ro, các thành phần sử dụng:

Khởi tạo (Inception)

Tinh chế (Elaboration)

Xây dựng (Construction)

Chuyển giao (Transition)

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giai đoạn nào của quy trình phát triển phần mềm, ta xây dựng hệ thống qua quá trình gồm nhiều vòng lặp theo quy trình xoắn ốc, mỗi vòng lặp là một dự án nhỏ. Bạn sẽ quản lý tài nguyên, kiểm soát và thực hiện tối ưu hoá, hoàn thành việc phát triển các sản phẩm và các thành phần của sản phẩm, đánh giá sản phẩm cài đặt từ các tiêu chuẩn đã được thỏa thuận:

Khởi tạo (Inception)

Tinh chế (Elaboration)

Xây dựng (Construction)

Chuyển giao (Transition)

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giai đoạn nào của quy trình phát triển phần mềm, ta thực hiện cài đặt hệ thống, thử nghiệm sản phẩm đã triển khai, thu thập các phản hồi từ phía người dùng, bảo trì hệ thống:

Khởi tạo (Inception)

Tinh chế (Elaboration)

Xây dựng (Construction)

Chuyển giao (Transition)

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một ………….. là dãy các bước mô tả sự tương tác giữa người dùng và hệ thống:

Kịch bản

Use case

Mục tiêu

Sự kiện

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sơ đồ nào mô tả các kiểu của các đối tượng và các mối quan hệ tĩnh khác nhau giữa chúng?

Sơ đồ lớp

Sơ đồ tương tác

Sơ đồ trạng thái

Sơ đồ hoạt động

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây không đúng về mối kết hợp trong sơ đồ lớp:

Mối kết hợp biểu diễn các quan hệ giữa các thể hiện của các lớp

Mối kết hợp là các quy trình mà một lớp sẽ thực hiện

Mối kết hợp có thể vô hướng

Mối kết hợp có thể có cả hai hướng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong sơ đồ tuần tự ---------> biểu diễn:

Thông điệp (message)

Điều kiện (condition)

Lặp (iteration)

Xóa đối tượng (deletion)

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong sơ đồ tuần tự [some_text] biểu diễn:

Thông điệp (message)

Điều kiện (condition)

Lặp (iteration)

Xóa đối tượng (deletion)

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong sơ đồ tuần tự dấu biểu diễn :

Thông điệp (message)

Điều kiện (condition)

Lặp (iteration)

Xóa đối tượng (deletion)

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong sơ đồ tuần tự dấu biểu diễn : X

Thông điệp (message)

Điều kiện (condition)

Lặp (iteration)

Xóa đối tượng (deletion)

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mệnh đề nào sau đây đúng về gửi thông điệp không đồng bộ trong sơ đồ tuần tự?

Các thông điệp không đồng bộ có thể tạo một luồng mới, có thể tạo một đối tượng mới, và có thể liên lạc với các luồng khác đang chạy.

Các thông điệp không đồng bộ có thể tạo một đối tượng mới nhưng không thể tạo một luồng mới và không thể liên lạc với các luồng khác đang chạy.

Các thông điệp không đồng bộ không thể tạo một đối tượng mới nhưng có thể tạo một luồng mới và có thể liên lạc với các luồng khác đang chạy.

Các thông điệp không đồng bộ có thể tạo một đối tượng mới, có thể tạo một luồng mới nhưng không thể liên lạc với các luồng khác đang chạy.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để biểu diễn rằng bất kỳ một thể hiện nào của lớp cha (lớp trừu tượng) phải là một thể hiện của một trong những lớp con của nó, ta sử dụng?

{complete}

[complete]

(complete)

<<complete>>

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với mối quan hệ nào một thành phần thuộc về duy nhất một tổng thể. Các thành phần này luôn luôn tồn tại và mất đi cùng với tổng thể?

Aggregation

Composition

Classification

Generalization

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây đúng về mối kết hợp định tính (Qualified Associations) trên sơ đồ lớp?

Mối kết hợp định tính cung cấp chức năng tương tự như chỉ mụC.

Đặc tính thông tin định danh (qualifier) là một thuộc tính của một lớp. Biểu tượng của nó là hình chữ nhật nhỏ kề bên class mà thực hiện việc tìm kiếm.

Mối kết hợp định tính đơn giản hóa sự định hướng qua mối kết hợp phức tạp bằng cách cung cấp các khóa để thu hẹp việc lựa chọn các đối tượng kết hợp.

Các câu trên đều đúng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây đúng về mối kết hợp định tính (Qualified Associations) trên sơ đồ lớp?

Mối kết hợp định tính xác định số lượng các đối tượng có thể tham gia trong mối kết hợp

Mối kết hợp định tính chứa các luật bắt buộc phải đảm bảo các ràng buộc của mối quan hệ.

Sử dụng các thông tin định danh (qualifier) để giảm một bản số one-to-many thành bản số one-to-one.

Các câu trên đều đúng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây đúng về lớp kết hợp trên sơ đồ lớp?

Nó cho phép người thiết kế thêm vào các thuộc tính, hành vi, cũng như những tính chất khác của mối kết hợp.

Một lớp kết hợp đóng gói thông tin về mối kết hợp

Một lớp kết hợp được nối đến mối kết hợp bằng đường đứt nét (dashed line)

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây đúng về lớp kết hợp trên sơ đồ lớp?

Một lớp kết hợp được nối đến mối kết hợp bằng đường liền nét (solid line)

Một lớp kết hợp được nối đến mối kết hợp bằng đường chấm (dotted line)

Một lớp kết hợp chứa các luật bắt buộc phải đảm bảo các ràng buộc của mối quan hệ.

Không có phát biểu nào đúng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây đúng về sơ đồ trạng thái?

Sơ đồ trạng thái mô tả tất cả các trạng thái mà một đối tượng có thể có và sự chuyển dịch của các trạng thái như là kết quả của các sự kiện.

Sơ đồ trạng thái mô tả hành vi của nhiều đối tượng trong cùng một Use Case.

Sơ đồ trạng thái mô tả các loại đối tượng trong hệ thống và các loại mối quan hệ khác nhau giữa chúng.

Sơ đồ trạng thái thể hiện nhiều thành phần trong hệ thống và các phụ thuộc của chúng.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoàn chỉnh câu sau về thông tin (artifact) trong sơ đồ trạng thái: Một ………. liên quan đến một sự chuyển dịch và được xem như một tiến trình xuất hiện nhanh và không bị ngắt bởi một số sự kiện.

Hành động (Action)

Hoạt động (Activity)

Điều kiện che chắn (Guard)

Sự kiện (Event)

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoàn chỉnh câu sau về thông tin (artifact) trong sơ đồ trạng thái: Một ………. liên quan với một trạng thái và có thể diễn ra trong thời gian dài. Nó có thể bị ngắt bởi một số sự kiện.

Hành động (Action)

Hoạt động (Activity)

Điều kiện che chắn (Guard)

Sự kiện (Event)

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoàn chỉnh câu sau về thông tin (artifact) trong sơ đồ trạng thái: Một ………. là một điều kiện luận lý và nó sẽ trả về chỉ “true” hay “false”.

Hành động (Action)

Hoạt động (Activity)

Điều kiện che chắn (Guard)

Sự kiện (Event)

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mệnh đề nào sau đây đúng về sơ đồ trạng thái?

Sơ đồ trạng thái là cách biểu diễn tốt hành vi của một đối tượng qua nhiều Use Cases.

Sơ đồ trạng thái là cách biểu diễn tốt hành vi của nhiều đối tượng qua nhiều Use Cases.

Sơ đồ trạng thái là cách biểu diễn tốt hành vi của nhiều đối tượng trong một Use Cases.

Sơ đồ trạng thái là cách biểu diễn tốt dãy các hành động cho nhiều đối tượng và Use Cases.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack