vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Ngôn ngữ mô hình hóa UML có đáp án - Phần 2
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Ngôn ngữ mô hình hóa UML có đáp án - Phần 2

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu đồ nào sau đây không phải là biểu đồ của UML:

Component diagram

State-chart diagram

Deployment diagram

Relationship diagram

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ký hiệu trong hình (iii) biểu diễn cho quan hệ

Mở rộng (extend)

Bao gồm (include)

Kết hợp (association)

Tổng quát hóa (generalization)

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ phát biểu đúng về Mô hình hoá use case nghiệp vụ và Mô hình hoá use case hệ thống:

Không có sự phân biệt

Có thể Chuyển qua lại giữa 2 mô hình

Các tác nhân (actor) trong hai mô hình được xác định khác nhau

Các thừa tác viên (worker) được dùng trong cả 2 mô hình với mục đích khác biệt

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mẫu thiết kế (design pattern) nào dùng để tái sử dụng thành phần không tương thích

Adapter

Singletone

Obserever

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sơ đồ hoạt động (activity diagram) nhằm:

Biểu diễn cấu trúc tĩnh của các khái niệm, các loại và các lớp

Biểu diễn các cấu trúc của các thành phần trên các node của phần cứng

Biểu diễn các hoạt động bên trong use case

Giúp nắm được mục đích cơ bản của một lớp

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sơ đồ nào sau đây không phải là sơ đồ của UML:

Component diagram

State-chart diagram

Deployment diagram

Relationship diagram

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thành phần nào sau đây không là đặc tính của một đối tượng

Identity

Behaviour

Action

State

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự đóng gói được hiểu là:

Sự che dấu thông tin

Sự tổ chức các thành phần của một sơ đồ vào trong một gói (package)

Việc xây dựng một lớp cha dựa trên các thuộc tính và các hành vi chung của các lớp con

Việc xây dựng giao diện gồm tập các hành vi mà ta muốn sử dụng lại nhiều lần trên mô hình

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một lớp được mô tả là tập các đối tượng chia sẻ cùng các

Attributes (thuộc tính), behaviour (hành vi) and operations (hành động)

Identity (đặc tính), behaviour and state (trạng thái)

Attributes, operations and relationships (mối quan hệ)

Relationships, operations and multiplicity (bản số)

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các use-cases nghiệp vụ (Business use-cases) và các tác nhân (actors) cùng mô tả:

Các phần tử tĩnh (static elements) của công việc (work) trong tiến trình (process)

Các phần tử động (dynamic elements) của công việc (work) trong tiến trình (process)

Khung nhìn luận lý (logical view) của công việc (work) trong tiến trình (process)

Các tiến trình nghiệp vụ (business processes) mà tổ chức hỗ trợ

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu phát biểu nào sau đây không đúng:

Mỗi use case nghiệp vụ (business use case) trong mô hình nghiệp vụ (business model) được chuyển thành một hệ thống con trong mô hình phân tích (analysis model)

Mỗi business worker trong mô hình nghiệp vụ (business model) được chuyển thành một tác nhân hệ thống (system actor) trong mô hình phân tích (analysis model)

Mỗi thực thể nghiệp vụ (business entity) trong mô hình nghiệp vụ (business model) được chuyển thành 1 lớp trong mô hình phân tích (analysis model)

Mỗi mô hình đối tượng (object model) trong mô hình nghiệp vụ (business model) được chuyển thành sơ đồ tương tác (interaction diagram) trong mô hình phân tích (analysis model)

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu phát biểu nào sau đây đúng:

Một lớp là sự đóng gói của một đối tượng

Một lớp biểu diễn sự phân cấp của một đối tượng

Một lớp là một thể hiện của một đối tượng

Một lớp là một định nghĩa trừu tượng của một đối tượng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính đa hình có thể được mô tả như là:

Che dấu nhiều cài đặt khác nhau dựa trên cùng một giao diện

Các thuộc tính và phương thức khác nhau của các lớp con có cùng lớp cha

Các lớp kết hợp (association class) với ràng buộc {or}

Sự tổng quát hoá (Generalization) các lớp con thừa kế

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cụm từ tốt nhất để biểu diễn mối quan hệ tổng quát hoá là:

“Is a part of”

“Is a kind of”

“Is a replica of”

“Is composed of”

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một lớp con thừa kế từ lớp cha các:

Attributes, links

Attributes, operations

Attributes, operations, relationships

Relationships, operations, links

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tổ chức các phần tử (elements) vào bên trong các nhóm (groups) ta sử dụng:

Package

Class

Class và interface

Component

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các sơ đồ nào sau đây mô tả các hành vi động (dynamic behaviour) của hệ thống phần mềm?

Sơ đồ lớp và sơ đồ đối tượng

Sơ đồ Use-case và sơ đồ lớp

Sơ đồ cộng tác và sơ đồ triển khai

Sơ đồ tuần tự và sơ đồ cộng tác

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vòng đời của một lớp (Life cycle of a class) được trình bày bởi:

Sơ đồ cộng tác

Sơ đồ trạng thái

Sơ đồ lớp

Sơ đồ triển khai

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong sơ đồ use-case, một tác nhân được trình bày bởi:

Một vai trò là 1 người, 1 thiết bị phần cứng hoặc hệ thống kháC.

Cùng một người dùng thực hiện nhiều hành động khác nhau.

Một người dùng, khách hàng và không quan tâm đến vai trò của họ.

Một hệ thống vật lý hoặc một thiết bị phần cứng cùng với các giao diện của nó.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công việc đầu tiên để xác định các phần của hệ thống và những quan hệ giữa chúng, tổ chức các phần vào trong các tầng với các phụ thuộc xác định được gọi là:

Use-case analysis

Architectural analysis

Structural analysis

Dependency analysis

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Stereotype package có thể biểu diễn cho:

Một giao diện

Một sơ đồ trạng thái

Một tầng kiến trúc

Một sơ đồ use-case

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đường sinh tồn (lifeline) của một đối tượng được trình bày trong sơ đồ:

Sơ đồ đối tượng

Sơ đồ trạng thái

Sơ đồ tuần tự

Sơ đồ triển khai

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây không đúng:

Sự mô tả của các use-cases đủ để tìm và phân tích các lớp cùng các đối tượng của nó.

Có ít nhất một boundary object cho mỗi actor hay use-case pair

Có một lớp điều khiển (control class) ứng với mỗi use-case

Các đối tượng thực thể được nhận diện bởi việc xem xét các danh từ và cụm danh từ trong use-cases

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây đúng:

Không có sự hạn chế nào trên nhiều mối kết hợp (multiple associations) giữa cùng hai lớp.

Có thể có nhiều mối kết hợp giữa cùng hai lớp, nhưng chúng phải mang các ý nghĩa khác nhau.

Không cho phép biểu diễn nhiều mối kết hợp trên cùng hai lớp.

Các mối kết hợp giữa cùng hai lớp phải được tập hợp lại thành một mối kết hợp.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu ta muốn tổ chức các phần tử (elements) vào trong các nhóm có thể sử dụng lại được với tất cả các thông tin được che dấu, ta có thể sử dụng một trong các cấu trúc nào của UML:

Package

Class

Class hoặc Interface

Subsystem hoặc Component

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack