10 CÂU HỎI
Khi chuyển từ biểu đồ tranh sang biểu đồ cột, cần phải
A. Đếm số lượng các hình và xây dựng biểu đồ
B. Đặt các biểu tượng vào cột tương ứng;
C. Chuyển số lượng các hình thành dạng số liệu và xây dựng biểu đồ;
D. Chuyển số lượng các hình ảnh thành số liệu và đưa ra kết luận.
Khi chuyển từ biểu đồ cột sang biểu đồ đoạn thẳng, cần phải
A. Đổi ví trị 2 trục của biểu đồ hình cột;
B. Nối các cột lại với nhau;
C. vẽ đường cong biến đổi đi qua các cột;
D. Chuyển số liệu thành các điểm và nối với nhau.
Khi chuyển từ biểu đồ cột sang biểu đồ hình quạt tròn, cần phải:
A. Vẽ các hình tròn có kích thước khác nhau tương ứng với số liệu;
B. Vẽ các hình tròn có đường kính bằng với chiều cao các cột;
C. Vẽ hình tròn tương ứng với số liệu trên biểu đồ cột;
D. Chuyển các số liệu thành tỉ lệ và chia biểu đồ hình tròn theo tỉ lệ tương ứng.
Chuyển biểu đồ tranh như sau:
Biểu đồ cột thích hợp được chuyển từ biểu đồ tranh ở trên là
A.
B.
C.
D.
Cho biểu đồ cột như sau, biết mỗi bạn nam chỉ chơi 1 môn thể thao.
Biểu đồ hình quạt tròn thích hợp để chuyển từ biểu đồ cột ở trên là
A.
B.
C.
D.
Các bạn lớp 8A có năng khiếu trong các môn học được thống kê trong biểu đồ dưới đây:
Bảng số liệu thích hợp của biểu đồ trên là
A.
Bộ môn |
Môn Toán |
Môn Lý |
Môn Hóa |
Môn Sinh |
Số học sinh |
5 |
4 |
7 |
6 |
B.
Bộ môn |
Môn Toán |
Môn Lý |
Môn Hóa |
Môn Sinh |
Số học sinh |
6 |
4 |
7 |
6 |
C.
Bộ môn |
Môn Toán |
Môn Lý |
Môn Hóa |
Môn Sinh |
Số học sinh |
5 |
4 |
5 |
6 |
D.
Bộ môn |
Môn Toán |
Môn Lý |
Môn Hóa |
Môn Sinh |
Số học sinh |
5 |
8 |
7 |
6 |
Cho biểu đồ cột sau đây:
Biểu đồ đoạn thẳng thích hợp để chuyển từ biểu đồ hình cột ở trên là
A.
B.
C.
D.
Có thể chuyển biểu đồ cột biểu diễn số học sinh tham gia giải cầu lông của các trường thành dạng biểu đồ đoạn thẳng được không?
A. Có, chỉ cần chuyển số liệu trên các cột thành các điểm tương ứng và nối lại;
B. Không vì hai dạng biểu đồ này không liên quan đến nhau;
C. Có, chỉ cần nối các cột lại với nhau sẽ thu được biểu đồ đoạn thẳng;
D. Không vì biểu đồ đoạn thẳng dùng để biểu thị sự thay đổi số liệu theo thời gian.
Các học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi của các trường được biểu thị bằng biểu đồ cột kép sau:
Biểu đồ biểu diễn số học sinh tham dự của mỗi trường dưới dạng biểu đồ cột là
A.
B.
C.
D.
Các học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi của các trường được biểu thị bằng biểu đồ cột kép sau:
Biểu diễn số học sinh tham dự của mỗi trường dưới dạng biểu đồ quạt tròn.
A.
B.
C.
D.