2048.vn

(Ngữ liệu ngoài sgk) Cây táo thần
Quiz

(Ngữ liệu ngoài sgk) Cây táo thần

A
Admin
VănLớp 69 lượt thi
11 câu hỏi
1. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Truyện Cây táo thần thuộc thể loại nào?

Xem đáp án
2. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Truyện Cây táo thần người kể chuyện được kể theo ngôi thứ mấy?

Xem đáp án
3. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Tác dụng của trạng ngữ “ngày xưa, ngày xửa”?

Xem đáp án
4. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Truyện Cây táo thần được kể theo trình tự nào?                        

Xem đáp án
5. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Truyện Cây táo thần sử dụng biện pháp tu từ?

Xem đáp án
6. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Điều gì khiến cậu bé đã ân hận và biết lỗi của mình?

Xem đáp án
7. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Nhận xét về nội dung truyện Cây táo thần?

Xem đáp án
8. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Tại sao “Cậu bé chợt hiểu rằng điều hạnh phúc nhất trên trái đất này là cùng chia sẻ niềm vui với mọi người”?

Xem đáp án
9. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Hãy rút ra bài học mà em gì sau khi đọc qua câu chuyện?

Xem đáp án
10. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Em có nhận xét gì về hình ảnh cây táo thần trong tác phẩm?

Xem đáp án
11. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Bằng trí tưởng tượng em hãy kể về cuộc trải nghiệm của bản thân (chuyến tham quan, chuyến đi chơi xa, chuyến du lịch cùng ba mẹ…).

Gợi ý:

a. Đảm bảo cấu trúc bài văn tự sự.

b. Xác định đúng yêu cầu của đề: Kể về một trải nghiệm của bản thân.

c. Triển khai bài viết:

1. Mở bài:

- Giới thiệu về chuyến đi chơi xa đầu tiên của em.

- Chuyến đi đó dừng chân ở đâu? Kéo dài trong bao lâu? Em sẽ đi cùng với ai?

- Vì sao mà em được tham gia vào chuyến đi chơi xa này?

2. Thân bài:

+ Trước khi đi:

- Tâm trạng của em như thế nào? (háo hức, mong chờ, không ngủ được…)

- Em đã chuẩn bị những gì cho chuyến đi? (áo quần, giày dép, mũ nón, tai nghe, máy ảnh…)

- Em đã giúp những người đi cùng em chuẩn bị gì? (gấp đồ vào vali, chuẩn bị bánh kẹo, nước ngọt, thuốc say xe…)

+ Trên đường đi:

- Em đã làm những gì trên đường di chuyển? (ngủ để chuẩn bị sức khỏe, trò chuyện cùng mọi người, hỏi người lớn những điều thú vị về nơi mình sắp đến…)

- Em có tâm trạng như thế nào khi sắp đến nơi? (vui mừng, ngóng đợi…)

+ Khi đến nơi:

- Em và mọi người làm gì đầu tiên khi đến nơi? (về khách sạn, nhà người quen để cất hành lí, kiểm tra lại lịch trình…)

- Thời tiết, không khí, cảnh quan… ở nơi đó có gì đặc biệt? (mát mẻ, se lạnh, có nhiều nhà sàn, có bãi biển rộng lớn…)

- Em và mọi người đã đi đến những nơi nào? (bãi tắm, hang động, vườn quốc gia, sở thú, công viên, rạp chiếu phim, nhà hàng, quán cafe…)

- Em và mọi người đã có những hoạt động nào? (thăm người thân, leo núi, tắm biển, chụp ảnh, vui chơi giải trí…)

- Em đã được ăn những món ngon nào mới lạ? (lẩu, nướng, gỏi, nộm…)

- Cảm xúc của em về những ngày vui chơi tại nơi đó? (vui vẻ, phấn khích, thích thú, không thấy mệt mỏi, muốn ở nơi đây chơi thật lâu…)

+ Khi trở về nhà:

- Trên đường trở về nhà em đã làm gì? (ngủ quên, xem lại những món đồ lưu niệm mình đã mua, trò chuyện với mọi người về chuyến đi…)

- Cảm xúc của em trên đường trở về nhà? (vui vẻ, nuối tiếc, muốn sớm được trở lại nơi này…)

3. Kết bài:

- Nêu cảm nghĩ (ấn tượng về chuyến đi thật sâu đậm; tự hứa cố gắng học để năm tới lại được bố cho đi chơi)…

d. Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp Tiếng Việt.

e. Sáng tạo: Bố cục mạch lạc, lời kể sinh động, sáng tạo.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack