vietjack.com

Đề thi giữa kì 2 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 2)
Quiz

Đề thi giữa kì 2 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 2)

V
VietJack
Tin họcLớp 89 lượt thi
16 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1: Đầu trang trong văn bản còn được gọi là gì?

Border

Toppage

Header

Homepage

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây là đúng:

Văn bản trên trang chiếu càng chi tiết, đầy đủ các tốt

Văn bản trên trang chiếu cần ngắn gọn, súc tích

Sử dụng càng nhiều màu sắc cho văn bản trên trang chiếu càng giúp người nghe tập trung

Sử dụng càng nhiều loại phông chữ cho văn bản trên trang chiếu càng tốt

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là một trong những tác dụng chính của bản mẫu:

Giúp bài trình chiếu có giao diện thống nhất

Giảm dung lượng bài trình chiếu

Giúp bài trình chiếu trở nên chuyên nghiệp hơn

Tiết kiệm thời gian thiết kế

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một bài văn bản có 4 trang. Nếu muốn thêm một đầu trang cho cả bài đó, em sẽ phải thực hiện mấy lần thao tác thêm đầu trang:

1 lần

2 lần

3 lần

4 lần

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Một văn bản có 4 trang. Nếu em thêm vào chân trang đầu tiên nội dung “Lớp 6A” thì trang cuối cùng sẽ tự động xuất hiện nội dung gì?

Lớp 6A

Lớp 6D

Lớp 9A

Không xuất hiện gì cả

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để thực hiện đánh số trang cho văn bản, em cần thực hiện thao tác nào?

Home/Page Number

Insert/Page Number

Design/Page Number

View/Page Number

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để thực hiện đánh số trang cho bài trình chiếu, em cần thực hiện thao tác nào

Home/Slide Number

Insert/Slide Number

Insert/Header&Footer/Slide Number

Cả B và C đều đúng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là điểm khác nhau giữa bản mẫu với mẫu định dạng?

Bản mẫu thiết kế sẵn hình nền

Bản mẫu có chứa màu sắc, phông chữ.

Bản mẫu có chứa hiệu ứng động

Bản mẫu thiết kế sẵn bố cục

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Để tìm kiếm một bản mẫu mới, em thực hiện thao tác nào trước tiên?

File/Open

File/New

File/Inport

File/Save as

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đưa đường dẫn tới một video vào trang chiếu, em thực hiện thao tác gì?

Nháy chuột chọn một đối tượng, chọn Open/Links

Nháy chuột chọn một đối tượng, chọn Insert/Links

Nháy chuột chọn một đối tượng, chọn Open/Video

Nháy chuột chọn một đối tượng, chọn Insert/Video

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tệp bản mẫu của phần mềm trình chiếu có phần mở rộng là gì?

pptx

pptm

ppsx

potx

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để di chuyển theo một hình tam giác đều, nhân vật cần?

Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh tam giác. Vi dụ, di chuyển 60 bước

Quay trái 120 độ

Cả hai đáp án trên

Cả hai đáp án trên đều sai

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút?

Câu 13: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 1)

Câu 13: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 2)

Câu 13: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 3)

Câu 13: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 4)

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn phát biểu SAI

Việc thực hiện cả 3 bước khi giải bài toán trên máy tính là cần thiết, nhất là đối với bài toán phức tạp

Xác định bài toán là xác định rõ các điều kiện cho trước và kết quả cần thu được

Dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện để giải một bài toán được gọi là thuật toán

Đối với mỗi bài toán cụ thể chúng ta chỉ có 1 thuật toán duy nhất để giải bài toán đó trên máy tính

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sơ đồ khối trong Hình 12.1 thực hiện công việc gì?

Câu 15: Sơ đồ khối trong Hình 12.1 thực hiện công việc gì? (ảnh 1)

Điều khiển nhân vật đi theo hình vuông

Điều khiển nhân vật đi theo hình ngũ giác đều (5 cạnh bằng nhau)

Điều khiển nhân vật đi theo hình cầu thang có 5 bậc bằng nhau

Điều khiển nhân vật đi theo hình ngôi sao 5 cánh.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện thuật toán ở câu 15

 

Câu 16: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện thuật toán ở câu 15 (ảnh 1)

Câu 16: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện thuật toán ở câu 15 (ảnh 2)

Câu 16: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện thuật toán ở câu 15 (ảnh 3)

Câu 16: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện thuật toán ở câu 15 (ảnh 4)

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack