vietjack.com

Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 4)
Quiz

Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 4)

V
VietJack
Tin họcLớp 88 lượt thi
16 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1: Đầu trang trong văn bản còn được gọi là gì?

Border

Toppage

Header

Homepage

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Em hãy chọn phương án sai trong các phương án sau?

Đánh số trang giúp người đọc biết độ dài của văn bản (nhìn số trang cuối)

Phần mềm soạn thảo văn bản không có chức năng đánh số trang tự động

Đánh số trang cho phép trích dẫn một trang cụ thể của văn bản

Đánh số trang. cũng với mục lục, giúp người đọc dễ dàng tìm thấy các phần cụ thể của văn bản

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Một bài trình chiếu đẹp, chuyên nghiệp là?

Có nhiều hình ảnh

Có nhiều chữ

Sự phối hợp hoàn hảo của nội dung, bố cục và màu sắc

Cả ba đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các màu lạnh sẽ đem lại cảm giác gì cho người xem?

Cảm giác lịch sự, nhẹ nhàng

Cảm giác ấm áp, giúp người xem phấn chấn, hoạt bát, năng nổ

Cảm giác lạnh, giúp người xem bình tĩnh, hiền hòa, lắng dịu

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình là?

Dãy các thao tác điều khiển máy tính thực hiện thuật toán

Dãy các lệnh điều khiển máy tính xử lý thuật toán

Dãy các lệnh điều khiển máy tính giải quyết thuật toán

Dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện thuật toán

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút?

Câu 6: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 1)

Câu 6: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 2)

Câu 6: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 3)

Câu 6: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 4)

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để chọn và kéo thả lệnhCâu 7: Để chọn và kéo thả lệnh   vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 1)vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây?

Câu 7: Để chọn và kéo thả lệnh vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 2)

Câu 7: Để chọn và kéo thả lệnh vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 3)

Câu 7: Để chọn và kéo thả lệnh vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 4)

Câu 7: Để chọn và kéo thả lệnh vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 5)

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu lệnhCâu 8. Câu lệnh   có ý nghĩa: A. gán cho số bí mật một giá trị ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 100  (ảnh 1)có ý nghĩa:

gán cho số bí mật một giá trị ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 100

hỏi và nhận giá trị từ bàn phím, lưu vào biến trả lời

hiển thị số bí mật trong 2 giây

Hiển thị trả lời trong 2 giây.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính:

Xác định bài toán -> Viết chương trình -> Mô tả thuật toán

Xác định bài toán -> Mô tả thuật toán -> Viết chương trình

Mô tả thuật toán -> Xác định bài toán -> Viết chương trình

Viết chương trình -> Xác định bài toán -> Mô tả thuật toán

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Các bước của thuật toán thực hiện tuần tự như thế nào?

Từ trên xuống

Từ dưới lên

Do người viết quy định

Tất cả đều sai

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để di chuyển theo một ngũ giác đều, nhân vật cần?

Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh hình ngũ giác đều. Vi dụ, di chuyển 60 bước

Quay trái 72 độ

Cả hai đáp án trên đều đúng

Cả hai đáp án trên đều sai

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình ngũ giác đều?

Câu 12: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình ngũ giác đều? (ảnh 1)

Câu 12: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình ngũ giác đều? (ảnh 2)

Câu 12: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình ngũ giác đều? (ảnh 3)

Câu 12: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình ngũ giác đều? (ảnh 4)

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán ?Câu 13: Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán  ? A. Kiểu số. B. Kiểu xâu kí tự. C. Kiểu logic. D. Không xác định. (ảnh 1)

Kiểu số.

Kiểu xâu kí tự.

Kiểu logic.

Không xác định.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán ?Câu 14: Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán  ? A. Kiểu số. B. Kiểu xâu kí tự. C. Kiểu logic. D. Không xác định. (ảnh 1)

Kiểu số.

Kiểu xâu kí tự.

Kiểu logic.

Không xác định.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là ứng dụng tin học trong nghề nhà báo?

Quảng cáo sản phẩm du lịch

Phần mềm thiết kế bản vẽ

Đăng bài nhanh chóng trên báo điện tử

Hồ sơ sức khỏe điện tử

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ứng dụng tin học giúp nâng cao tay nghề, bổ sung kiến thức cho người lao động như?

Các nhóm có thể tổ chức họp từ xa và làm việc trên cùng một tài liệu được chia sẻ dựa trên công nghệ đám mây

Các khoản thanh toán giao dịch, chuyển tiền được thực hiện gần như ngay lập tức qua mạng

Những yêu cầu hàng giờ tính toán thủ công có thể thực hiện trong vài phút nhờ các phần mềm ứng dụng

Các ứng dụng đặt xe, bản đồ, thah báo tình trạng giao thông giúp lái xe dễ dàng nhận khách, tìm đường, tránh các cung đường bị tắc để tiết kiệm thời gian, nhiên liệu

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack