vietjack.com

Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 2)
Quiz

Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 2)

V
VietJack
Tin họcLớp 88 lượt thi
16 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1: Số trang thường được đặt ở?

Đầu trang

Chân trang

Cả hai đáp án trên đều đúng

Cả hai đáp án trên đều sai

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Em hãy chọn những phương án đúng trong các phương án sau?

Đầu trang và chân trang là đoạn văn bản đầu tiên và cuối cùng trong một trang

Đầu trang và chân trang là văn bản hoặc hình ảnh được chèn vào lề trên và lề dưới

Không thể đưa hình ảnh vào đầu trang và chân trang

Thông tin ở phản đầu trang và chân trang thưởng ngắn gọn và được tự động thêm vào tất cả các trang trong văn bản

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chủ đề nào dưới đây nên sử dụng gam màu trung tính?

Chủ đề giải trí, lễ hội

Chủ đề mang ấn tượng mạnh

Chủ đề giáo dục, học tập

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để thực hiện đánh số trang cho văn bản, em cần thực hiện thao tác nào?

Home/Page Number

Insert/Page Number

Design/Page Number

View/Page Number

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để di chuyển theo một hình tam giác đều, nhân vật cần?

Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh tam giác. Vi dụ, di chuyển 60 bước

Quay trái 120 độ

Cả hai đáp án trên đều đúng

Cả hai đáp án trên đều sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút?

Câu 6: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 1)

Câu 6: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 2)

Câu 6: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 3)

Câu 6: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 4)

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

1 công việc hay 1 nhiệm vụ cần được giải quyết được gọi là:

Thuật toán

Chương trình

Bài toán

Điều kiện cho trước

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Mô tả thuật toán là gì?

Liệt kê các bước thực hiện công việc.

Liệt kê các cách thực hiện công việc.

Liệt kê một bước thực hiện công việc.

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn phát biểu SAI

Việc thực hiện cả 3 bước khi giải bài toán trên máy tính là cần thiết, nhất là đối với bài toán phức tạp

Xác định bài toán là xác định rõ các điều kiện cho trước và kết quả cần thu được

Dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện để giải một bài toán được gọi là thuật toán

Đối với mỗi bài toán cụ thể chúng ta chỉ có 1 thuật toán duy nhất để giải bài toán đó trên máy tính

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tam giác đều là hình có ba cạnh bằng nhau, ba góc bằng nhau và bằng 60 độ. Để di chuyển theo một hình tam giác đều, nhân vật cần lặp lại ba lần việc thực hiện hai hành động sau đây:

1.   Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh tam giác. Vi dụ, di chuyển 60 bước.

2.   Quay trái 120 độ.

Thuật toán đã sử dụng?

Cấu trúc tuần tự

Cấu trúc lặp

Cả hai đáp án trên đều đúng

Cả hai đáp án trên đều sai

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sơ đồ khối trong Hình 12.1 thực hiện công việc gì?

Câu 11: Sơ đồ khối trong Hình 12.1 thực hiện công việc gì? (ảnh 1)

Điều khiển nhân vật đi theo hình vuông

Điều khiển nhân vật đi theo hình ngũ giác đều (5 cạnh bằng nhau)

Điều khiển nhân vật đi theo hình cầu thang có 5 bậc bằng nhau

Điều khiển nhân vật đi theo hình ngôi sao 5 cánh.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện thuật toán ở câu 7

 

Câu 12: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện thuật toán ở câu 7 (ảnh 1)

Câu 12: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện thuật toán ở câu 7 (ảnh 2)

Câu 12: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện thuật toán ở câu 7 (ảnh 3)

Câu 12: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện thuật toán ở câu 7 (ảnh 4)

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán ?

Câu 13: Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán ? A. Kiểu số. B. Kiểu xâu kí tự. C. Kiểu logic. (ảnh 1)

Kiểu số.

Kiểu xâu kí tự.

Kiểu logic.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán  ?

Câu 14:Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán  ? A. Kiểu số. B. Kiểu xâu kí tự. C. Kiểu logic. D. Không xác định. (ảnh 1)

Kiểu số.

Kiểu xâu kí tự.

Kiểu logic.

Không xác định.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là ứng dụng tin học trong nghề bác sĩ?

Quảng cáo sản phẩm du lịch

Phần mềm thiết kế bản vẽ

Đăng bài nhanh chóng trên báo điện tử

Hồ sơ sức khỏe điện tử

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn phát biểu đúng nhất về hoạt động gỡ lỗi?

Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi

Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình

Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi

Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack