vietjack.com

Đề kiểm tra cuối học kì 1 GDCD 7 (Đề 2) có đáp án
Quiz

Đề kiểm tra cuối học kì 1 GDCD 7 (Đề 2) có đáp án

V
VietJack
Giáo dục công dânLớp 78 lượt thi
24 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự tin tưởng, niềm tin giữa người với người được hiểu là

lòng tự trọng.

lòng trung thực.

chữ tín.

giữ chữ tín.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong khái niệm sau: “….. là coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình”.

Chữ tín.

Giữ chữ tín.

Khiêm tốn.

Tự trọng.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người không biết giữ chữ tín sẽ

không được mọi người tin tưởng.

nhận được sự tin tưởng của người khác.

dễ dàng tác với nhau trong công việc.

xây dựng được các mối quan hệ thân thiết.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành động nào dưới đây không phải là biểu hiện của giữ chữ tín?

Đến đúng giờ so với thời gian hẹn.

Hứa nhưng không thực hiện.

Lời nói đi đôi với việc làm.

Hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu thành ngữ, tục ngữ nào dưới đây nói về chữ tín?

Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo.

Quân tử nhất ngôn, tứ mã nan truy.

Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ.

Thương người như thể thương thân.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu tục ngữ “nói một đằng, làm một nẻo” mang hàm ý phê phán sự

kém cỏi.

thất tín.

keo kiệt.

đố kị.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây không đúng khi bàn về vấn đề giữ chữ tín?

Giữ chữ tín giúp chúng ta xây dựng các mối quan hệ thân thiết, bền vững.

Chỉ những người trưởng thành mới cần giữ chữ tín, học sinh không cần.

Giữ chữ tín giúp ta có thêm ý chí, nghị lực để hoàn thiện bản thân.

Người biết giữ chữ tín sẽ được mọi người yêu quý và kính nể.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chị H và chị K chung nhau mở cửa hàng bán mĩ phẩm. Nhiều lần, chị H đề nghị nhập thêm mĩ phẩm không rõ nguồn gốc với giá thành rẻ, mẫu mã bắt mắt nhằm thu lợi nhuận cao nhưng chị K nhất quyết không đồng ý.

Trong trường hợp trên, nhân vật nào đã có ý thức giữ chữ tín trong kinh doanh?

Chị H.

Chị K.

Chị H và K.

Không có nhân vật nào.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Di sản văn hoá bao gồm: di sản văn hóa phi vật thể và

di sản văn hóa tinh thần.

di sản văn hoá vật thể.

các làn điệu dân ca truyền thống.

các lễ hội truyền thống.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Di sản văn hóa là những sản phẩm vật chất, tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền

từ thế hệ này sang thế hệ khác.

từ quốc gia này sang quốc gia khác.

từ địa phương này sang địa phương khác.

từ dân tộc này sang dân tộc khác.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được xếp vào loại hình di sản văn hóa nào dưới đây?

Di sản văn hóa vật thể.

Di sản văn hóa phi vật thể.

Di sản văn hóa vật chất.

Di sản thiên nhiên.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cổng Ngọ Môn và lầu Ngũ Phụng (Thừa Thiên Huế) được xếp vào loại hình di sản văn hóa nào dưới đây?

Di sản thiên nhiên.

Di sản văn hóa phi vật thể.

Di sản hỗn hợp.

Di sản văn hóa vật thể.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu ca dao dưới đây đề cập đến di sản văn hóa nào của nhân dân Việt Nam?

“Dù ai đi ngược về xuôi,

Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba”

Nghi lễ cấp sắc của người Dao đỏ.

Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng vương.

Nghi lễ Then của dân tộc Tày, Nùng, Thái.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tìm được các di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia, các cá nhân có quyền và nghĩa vụ nào dưới đây?

Cho, tặng di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.

Tự do mua bán di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.

Giao nộp di vật, cổ vật, bảo vật cho cơ quan chức năng.

Sở hữu những di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia do mình tìm được.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi nào sau đây không phù hợp với việc giữ gìn và phát huy di sản văn hóa?

Ông B cất giấu số cổ vật mà mình tìm được khi đào móng nhà.

Chị M tích cực quảng bá di sản văn hóa quê hương tới bạn bè quốc tế.

Tập thể lớp 7A tham gia quét dọn khu di tích lịch sử tại địa phương.

Nghệ nhân K mở lớp học để truyền lại kĩ thuật hát ca trù cho thế hệ trẻ.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một lần đi tham quan di tích Cột cờ Hà Nội, thấy trên bức tường, bia di tích có những nét khắc, nét vẽ chằng chịt tên, ngày tháng của những người đến tham quan. Bạn T tỏ thái độ phê phán những việc làm đó. Ngược lại, bạn Q cho rằng việc khắc tên lên bia đá là một cách lưu lại dấu ấn của du khách. Bạn P cũng đồng tình với ý kiến của Q, bên cạnh đó, P còn rủ Q cùng khắc tên lên tường thành cổ.

Trong trường hợp trên, bạn học sinh nào đã có ý thức bảo vệ di sản văn hóa?

Bạn P.

Bạn Q.

Bạn T.

Bạn P và Q.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (…) trong khái niệm sau đây: “….. là phản ứng của cơ thể trước những áp lực cuộc sống hay một yếu tố tác động nào đó gây ảnh hưởng xấu đến thể chất lẫn tinh thần của con người”.

Căng thẳng.

Yếu đuối.

Suy nhược.

Ốm yếu.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào dưới đây là biểu hiện của căng thẳng?

Đầu óc tỉnh táo, tập trung tinh thần.

Nét mặt tươi vui, phấn khởi.

Tinh thần thoải mái, thư giãn.

Dễ nổi cáu, bực bội, nóng tính.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những nguyên nhân chủ quan dẫn đến trạng thái căng thẳng ở lứa tuổi học sinh là do

tác động từ môi trường sống.

sự kì vọng quá lớn của cha mẹ.

bạo lực học đường, bạo lực gia đình.

suy nghĩ tiêu cực, tự tạo áp lực cho bản thân.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trạng thái tâm lí căng thẳng không gây ra tác động nào dưới đây?

Suy nhược về thể chất.

Khiến con người luôn lạc quan, yêu đời.

Gây nên những rối loạn về mặt tinh thần.

Ảnh hưởng đến mối quan hệ với mọi người.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên nhân gây nên tâm lý căng thẳng nào được phản ánh trong bức tranh dưới đây?

Nguyên nhân gây nên tâm lý căng thẳng nào được phản ánh trong bức tranh dưới đây? (ảnh 1)

Bạo lực gia đình.

Tâm lý tự ti, suy nghĩ tiêu cực.

Áp lực học tập, thi cử.

Bạo lực học đường.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Em hãy cho biết nguyên nhân gây nên tâm lí căng thẳng cho nhân vật T trong tình huống sau:

Bố T thường xuyên uống rượu say rồi về nhà đánh đập hai mẹ con T. Tay chân T lúc nào cũng thâm tím vì những trận đòn roi của bố. Bị đánh, mắng nhiều nên T luôn bị ám ảnh về hình ảnh say xỉn của bố và những giọt nước mắt của mẹ.

T phải đối mặt với tình trạng bạo lực gia đình..

T phải đối mặt với tình trạng bạo lực học đường.

Gia đình T có hoàn cảnh khó khăn, T phải nghỉ học.

Dù đã rất cố gắng nhưng kết quả thi của T không cao.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Em hãy cho biết nguyên nhân gây nên tâm lí căng thẳng cho nhân vật H trong tình huống sau:

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, H phải học trực tuyến qua điện thoại, máy tính trong thời gian dài. Nhà H có hai chị em, không gian trong nhà lại chật hẹp nên ngoài việc học, H chỉ xem chương trình truyền hình hoặc điện thoại, máy tính chứ không vận động được nhiều. Dạo gần đây, H cảm thấy khó tập trung và tính cách trở nên bực bội, khó chịu hơn.

Gia đình H khó khăn nên H phải nghỉ học ở nhà.

Kết quả học tập của H không cao.

Không gian sống bí bách, thiếu sự tương tác với mọi người.

Vì nhà nghèo nên H bị bạn bè trong lớp cô lập.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi rơi vào trạng thái căng thẳng tâm lí, em không nên chọn cách ứng xử nào dưới đây?

Tăng cường tập thể dục, thể thao.

Âm thầm chịu đựng, không tâm sự với ai.

Tâm sự với bạn bè, người thân, thầy cô giáo.

Xem phim hoặc nghe nhạc để thư giãn.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack