20 câu hỏi
Nội dung nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của quê hương cần được giữ gìn và phát huy?
Kiên quyết duy trì các hủ tục lạc hậu
Tổ chức ma chay cưới hỏi linh đình.
Yêu nước, chống giặc ngoại xâm
Lối sống thực dụng, trọng đồng tiền
Để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương cần lên án hành vi nào sau đây?
Tìm hiểu giá trị tốt đẹp của quê hương
Đi ngược lại với truyền thống quê hương
Giữ gìn, phát huy các truyền thống quê hương
Luôn có trách nhiệm với quê hương
Quê hương Hải Dương có truyền thống làm bánh đậu xanh, bánh gai... đó là truyền thống tốt đẹp về :
Ẩm thực.
Lễ hội.
Nghệ thuật.
Văn hóa.
Việc làm nào dưới đây thể hiện cá nhân biết giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương?
Tự ti về văn hoá quê hương
Tìm hiểu phong trào của quê hương
Bài trừ mọi nét văn hoá của quê hương.
Xúc phạm truyền thống văn hoá quê hương.
Việc tìm hiểu về các lễ hội, danh lam thắng cảnh, truyền thống hiếu học ở quê hương có ý nghĩa gì đối với học sinh?
Để viết bài văn hay hơn.
Để biết quê mình có gì khác người.
Để khoe với bạn bè ở nơi khác.
Để hiểu, trân trọng và có ý thức giữ gìn những giá trị ấy.
Việc tham gia các hoạt động bảo tồn làng nghề truyền thống, góp phần làm gì?
Làm tăng thu nhập cá nhân.
Làm cho học sinh có thêm thời gian rảnh.
Giữ gìn nét văn hoá đặc sắc và phát huy truyền thống địa phương.
Làm thay đổi hoàn toàn tập quán quê hương.
Khi thấy một nhóm bạn trong lớp chế giễu trang phục truyền thống của dân tộc thiểu số ở quê hương bạn A, em nên chọn cách ứng xử nào sau đây để thể hiện sự hiểu biết và tự hào về truyền thống văn hóa dân tộc?
Cười theo cho vui để tránh bị tẩy chay.
Ít nói, tránh bình luận để không liên quan đến mình.
Giải thích với các bạn rằng mỗi trang phục truyền thống đều mang nét đẹp riêng và cần được tôn trọng.
Im lặng nhưng sau đó kể lại chuyện này cho người khác để cảnh báo.
Trong một buổi giao lưu văn hóa địa phương, bạn được yêu cầu giới thiệu về một truyền thống độc đáo của quê hương mình. Tuy nhiên, một số du khách bày tỏ sự hoài nghi và cho rằng truyền thống đó đã lỗi thời, không còn phù hợp với cuộc sống hiện đại. Với vai trò là người con của quê hương, bạn sẽ làm gì để giúp họ hiểu và trân trọng giá trị của truyền thống này?
Phớt lờ những ý kiến đó và chỉ tập trung vào việc trình bày thông tin.
Chỉ kể những câu chuyện thú vị về truyền thống để thu hút sự chú ý mà không đi sâu vào ý nghĩa.
Đồng ý rằng một số khía cạnh có thể đã lỗi thời, nhưng nhấn mạnh rằng nó vẫn là một phần của lịch sử.
Giải thích cặn kẽ về nguồn gốc, ý nghĩa lịch sử và sự linh hoạt của truyền thống trong bối cảnh hiện đại, đồng thời mời họ trải nghiệm thực tế nếu có thể.
Biểu hiện chưa đúng của việc quan tâm cảm thông chia sẻ?
Khích lệ động viên bạn bè.
Thấy bạn có chuyện buồn thì động viên chia sẻ.
Để thể hiện sự quan tâm chia sẻ chỉ cần tặng quà là đủ.
Hỏi thăm khi bạn bị ốm.
Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác ?
Giúp đỡ những người gặp khó khăn
Chế giễu, trêu trọc người kém may mắn.
Ghen ghét, đố kị với người khác.
Dũng cảm nhận lỗi khi làm sai.
Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác ?
Thường xuyên hỏi thăm sức khoẻ người thân.
Giúp đỡ bố mẹ một số công việc trong gia đình
Thương cảm trước nỗi đau của người khác
Bao che cho bạn khi mắc lỗi.
Câu thành ngữ, tục ngữ nào sau đây không phải là biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác?
Chị ngã, em nâng
Nhường cơm, sẻ áo
Yêu nhau lắm, cắn nhau đau
Một con ngưạ đau cả tàu bỏ cỏ.
Để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương cần lên án hành vi nào sau đây?
Tìm hiểu giá trị tốt đẹp của quê hương
Đi ngược lại với truyền thống quê hương
Giữ gìn, phát huy các truyền thống quê hương
Luôn có trách nhiệm với quê hương
Trong lớp có bạn H có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ ly hôn. Là người bạn cùng lớp, em nên làm gì để thể hiện sự cảm thông và chia sẻ?
Lánh xa H vì sợ bạn hay buồn bã và khó gần.
Trêu đùa để giúp H vui lên.
Thường xuyên trò chuyện, động viên, rủ H cùng tham gia các hoạt động chung của lớp.
Không quan tâm vì đó là chuyện gia đình của bạn.
Đối lập với tính tự giác, tích cực trong học tập là:
Chăm chỉ.
Chây lười, ỷ lại.
Khiêm tốn.
Tự ti.
Hành động nào sau đây là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực?
Luôn để bố mẹ gọi dậy đi học.
Trước giờ đi học mới soạn sách, vở.
Luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì trong học tập.
Trong giờ kiểm tra, nhìn bài bạn để đạt được điểm cao
Khi học tập tự giác, tích cực, chúng ta sẽ
bị mọi người ghét bỏ, xa lánh, coi thường.
được mọi người tin tưởng, quý mến.
đạt được mọi mục đích.
phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống.
Một trong những biểu hiện của học tập tự giác, tích cực là
ỷ lại, mong chờ vào sự giúp đỡ từ người khác.
ngại khó, ngại khổ, dễ dàng từ bỏ mục tiêu đã đề ra.
biết vận dụng điều đã học vào cuộc sống.
đợi bố mẹ nhắc nhở mới chịu học bài.
Chủ thể nào dưới đây đã học tập tự giác, tích cực?
Bạn H thường xuyên trốn học để đi chơi game.
Mỗi khi gặp bài tập khó, N lại nhờ anh trai giải hộ.
Bạn A thường xuyên làm việc riêng trong giờ học.
Bạn N luôn hăng hái phát biểu, xây dựng bài học.
Khi làm bài thuyết trình nhóm, một vài bạn trong nhóm chưa làm đúng phần việc được giao. Là người học tập tích cực, em nên chọn cách xử lý nào phù hợp nhất?
Báo với giáo viên chủ nhiệm để giáo viên nhắc nhở.
Phân công lại công việc, gợi ý và hỗ trợ các bạn hoàn thành nhiệm vụ.
Tự làm hết phần việc của các bạn để bài hoàn thành đúng hạn.
Không quan tâm vì em đã làm xong phần của mình.
