10 CÂU HỎI
Loài nào sau đây là thực vật chưa có mạch dẫn?
A. Rêu.
B. Tảo đỏ.
C. Dương xỉ.
D. Nấm linh chi.
Cho một số đặc điểm của thực vật:
(1) Có hạt
(2) Có hoa
(3) Có mạch dẫn
(4) Có bào tử
Số đặc điểm có ở thực vật Hạt trần là
A. 1.
B. 2.
C. 3.
D. 4.
Thực vật được chia thành 2 nhóm chính là
A. thực vật không có mạch và thực vật có mạch.
B. thực vật không có hạt và thưc vật có hạt.
C. thực vật hạt trần và thực vật hạt kín.
D. thực vật không có hoa và thực vật có hoa.
Người ta trồng cây ven biển để:
(1) Tạo bóng mát.
(2) Cung cấp oxygen.
(3) Chống xói mòn đất.
(4) Cải tạo nước mặn thành nước ngọt.
(5) Chắn gió.
Số câu trả lời đúng là
A. 2.
B. 3.
C. 4.
D. 5.
Nhóm sinh vật nào sau đây thuộc nhóm động vật không xương sống?
A. Sứa, kiến, nhện, cá cóc, ếch.
B. Sứa, kiến, cá cóc, ếch.
C. Sứa, kiến, nhện, cá cóc.
D. Sứa, kiến, nhện.
Lớp động vật có vú (Thú) không có đặc điểm nào sau đây?
A. Đa số có lông mao bao phủ cơ thể.
B. Hô hấp bằng phổi.
C. Hầu hết đều đẻ con và nuôi con bằng sữa tiết ra từ tuyến vú.
D. Thích nghi với đời sống dưới nước.
Nhóm động vật nào sau đây có hại đến mùa màng?
A. Ốc bươu vàng, chuột, ong, châu chấu, chim ăn sâu.
B. Ốc bươu vàng, chuột, ong.
C. Chuột, ong, chim ăn sâu.
D. Ốc bươu vàng, chuột, châu chấu.
Đối với tự nhiên, động vật có vai trò nào sau đây?
A. Là mắt xích quan trọng của chuỗi thức ăn trong tự nhiên, góp phần duy trì cân bằng sinh thái.
B. Cung cấp nguyên liệu phục vụ đời sống.
C. Phục vụ nhu cầu giải trí và an ninh cho con người.
D. Bảo vệ mùa màng.
Trong các nơi sống sau đây, nơi nào có sự phong phú về số lượng và số cá thể loài?
A. Rừng mưa nhiệt đới.
B. Hoang mạc.
C. Thảo nguyên.
D. Băng tuyết.
Chọn các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học mà em cho là đúng.
(1) Cấm buôn bán các loài động vật hoang dã.
(2) Chặt tất cả các cây ở khu rừng để trồng cây phục vụ cho con người.
(3) Đốt rừng để làm nương rẫy.
(4) Tuyên truyền rừng là nơi sống của các động vật nguy hiểm nên cần phải khai hoang.
(5) Tăng cường các hoạt động trồng cây, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường.
A. (1), (2), (3), (4), (5).
B. (1), (2), (3), (4).
C. (1), (5).
D. (2), (3), (4).