Bộ 10 Đề kiểm tra giữa kì 1 Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức có đáp án - Đề 9
11 câu hỏi
I. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC VÀ KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT (10 điểm)
1. Kiểm tra đọc thành tiếng (4 điểm)
- Bài đọc: Con đường đến trường (SGK – trang 46, 47).
- Câu hỏi: Vì sao các bạn nhỏ không nghỉ một buổi học nào kể cả khi trời mưa rét?
(0,5 điểm).Khi thấy đàn khỉ lấy mũ, người bán mũ đã làm gì?
Leo lên cây đòi khi trả mũ.
Lấy đá ném đàn khi trên cây.
La hét lũ khỉ, đòi trả lại mũ.
Ngồi khóc vì bị khỉ lấy mất mũ.
(0,5 điểm). Hành động nào giúp người bán mũ nhặt lại đủ số mũ để đi chợ bán?
Giật chiếc mũ trên đầu ném xuống đất.
Giật mũ trên đầu ném đàn khỉ trên cây.
Giật mũ, vò đầu bứt tai vẻ khổ sở lắm.
Giật mũ rồi chạy trốn khỏi đàn khỉ.
(0,5 điểm). Câu chuyện cho thấy điểm gì nổi bật ở loài khỉ?
Hay lấy trộm mũ của người khác.
Hay nhăn nhó, nhại người khác.
Hay bắt chước theo người khác.
Hay leo trèo phá phách và gây rối.
(0,5 điểm). Sau khi lấy được mũ anh chàng có cảm xúc như thế nào?
Mừng rỡ
Chán chường
Tức giận
Bực mình
(1.0 điểm).Hãy điền từ chỉ hoạt động thích hợp vào chỗ trống:
a) Bé Tũn rất chăm chỉ.
b) Những chiếc lá nhẹ nhàng xuống đất.
c) Sư tử vội vàng lấy con mồi ở phía trước.
(1.0 điểm). Cô giáo ra bài toán khó. Cả lớp chỉ có một bạn làm được. Em hãy đặt câu tỏ ý thán phục trong tình huống trên.
(1.0 điểm).Viết câu văn nêu hoạt động phù hợp với mỗi bức tranh sau:
a) 
b) 
(1.0 điểm).Điền ch hoặc tr vào chỗ trống:
Miệng và chân ….anh cãi rất lâu, …ân nói:
- Tôi hết đi lại ….ạy, phải ….ịu bao điều đau đớn, nhưng đến đâu, cứ có gì ngon là anh lại được xơi tất. Thật bất công quá!
Miệng từ tốn ….ả lời:
- Anh nói ….i mà lạ thế! Nếu tôi ngừng ăn, thì liệu anh có bước nổi nữa không nào?
II. KIỂM TRA KĨ NĂNG VIẾT (10 điểm)
1. Chính tả (4 điểm)
Vàng và nắng
Tết Cam-pu-chia đúng vào dịp lễ Thanh minh của ta. Cam-pu-chia có rất nhiều mai vàng. Mai vàng rụng hết từ lâu, nhưng Tết Cam-pu-chia vẫn tràn đầy sắc vàng và nắng.
2. Tập làm văn (6 điểm)
Đề bài: Em hãy viết đoạn văn nói về tình cảm, cảm xúc của em đối với một người bạn mà em yêu quý.
*Hướng dẫn:
- Em muốn nói về tình cảm, cảm xúc của em đối với bạn nào?
- Bạn đó có điểm gì khiến em yêu quý?
- Em có tình cảm, cảm xúc như thế nào đối với bạn đó?








