Bộ 10 Đề kiểm tra giữa kì 1 Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức có đáp án - Đề 7
11 câu hỏi
I. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC VÀ KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT (10 điểm)
1. Kiểm tra đọc thành tiếng (4 điểm)
- Bài đọc: Tập nấu ăn (SGK – trang 30, 31)
- Câu hỏi: Khi làm món trứng đúc thịt, bước 1 cần làm những gì?
(0,5 điểm). Thấy bác chở củi sau xe đạp gặp chuyện không may, bọn trẻ đã làm gì ?
Đứng nhìn thích thú
Đứng nhìn và cười
Chạy lại để giúp đỡ
Bỏ đi
(0,5 điểm). Bác chở củi và bà mẹ đèo con đều suýt ngã trên đường vì lí do gì?
Vì xe chở nặng, khó điều khiển
Vì lao vào xe của người khác
Vì xe gặp phải ổ gà trên đường
Vì người khác va vào
(0,5 điểm). Câu chuyện gợi cho em biết ai đã lấp phẳng cái ổ gà tai ác trên đường?
Dũng và bố của Dũng
Một bạn nhỏ nào đó
Một người qua đường
Bố của Dũng
(0,5 điểm). Lời khuyên nào dưới đây phù hợp với nội dung câu chuyện?
Hãy tích cực làm việc tốt, dù rất nhỏ.
Hãy làm những việc có thể làm được.
Hãy cứu giúp những người bị tai nạn.
Hãy cứu giúp người già
(1.0 điểm). Hãy sắp xếp các từ chỉ sự vật sau vào bảng thích hợp:
Hoa đào, ong, gà trống, cánh đồng, cây phượng, sư tử, núi, cây đào, dòng sông
Từ chỉ con vật | Từ chỉ cảnh vật | Từ chỉ cây cối |
(1.0 điểm). Gạch một gạch dưới từ chỉ cây cối, gạch hai gạch dưới từ chỉ đồ vật có trong khổ thơ sau:
Em cầm bút vẽ trên tay
Đất cao lanh bỗng nở đầy sắc hoa
Con cò bay lả bay la
Lũy tre đầu xóm, cây đa giữa đồng.
(1.0 điểm).Hãy gạch chân vào 05 từ chỉ hoạt động có trong đoạn văn sau:
Được uống nước, ăn bánh trong gian nhà ấm cúng của ông, lòng Thành dâng lên niềm ân hận. Từ khi Thành chuyển đến, Thành chưa bao giờ chào ông cũng như vào nhà ông chơi lấy một lần.
(1.0 điểm). Điền từ ngữ chỉ hoạt động thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện câu văn:
a) Ông bà em thường ….. vào sáng sớm.
b) Chúng ta nên ….. đúng giờ để đảm bảo sức khỏe.
c) Em bé đang …. rất to.
II. KIỂM TRA KĨ NĂNG VIẾT (10 điểm)
1. Chính tả (4 điểm)
Trận bóng đặc biệt
Trận bóng đặc biệt Nhân dịp sang Việt Nam thi đấu, hai cầu thủ đội Ác-sê-nan là Mi-ghen, Mác-ti-nét đã đến thăm và đá bóng giao lưu cùng học sinh Trường Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội – một trường dành cho các em khiếm thị.
2. Tập làm văn (6 điểm)
Đề bài: Viết đoạn văn nêu các bước làm món ăn.
*Hướng dẫn:
- Giới thiệu món em ăn muốn làm.
- Trình bày các bước làm món ăn của em.
- Nêu cảm nghĩ của em về món ăn sau khi hoàn thành.








