Bài tập Toán lớp 4 Tuần 2. Số chẵn, số lẻ. Biểu thức chữ có đáp án
12 câu hỏi
A. Tái hiện, củng cố
Cho các số: 9; 27; 306; 1 985; 100 000; 47 218; 91 872; 64 011; 84 023; 68 324.
a) Các số chẵn là: ………………………………………………………………….
b) Các số lẻ là: ……………………………………………………………………..
a) Ghi số nhà còn thiếu vào chỗ chấm:

b) Số của những ngôi nhà phía tay trái em là số gì?
……………………………………………………………………………………….
c) Số của những ngôi nhà phía tay phải em là số gì?
……………………………………………………………………………………….
Tính giá trị của biểu thức (theo mẫu):
Mẫu: Giá trị của biểu thức a × 7 khi a = 11 408 là: 11 408 × 7 = 79 856
- Giá trị của biểu thức 972 : b khi b = 9 là: ……………………………………………
- Giá trị của biếu thức m × 8 – n khi m = 314, n = 122 là: …………………………….
- Giá trị của biểu thức a + b : c khi a = 10 345, b = 2 070, c = 6 là: …………………...
………………………………………………………………………………………….
Tính giá trị của biểu thức:
a) 13 608 : m khi m = 8
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
b) m × 5 + n : 4 khi m = 715, n = 228
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
c) a × b : c khi a = 1 407, b = 6, c = 7
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
Hoàn thành bảng sau (theo mẫu):
Biểu thức | A | B | c | Giá trị của biểu thức |
a + b – c | 382 | 9 | 76 | 382 + 9 – 76 = 391 – 76 = 315 |
a × b : c | 250 | 4 | 5 | ……………………….. ……………………….. ……………………….. |
a : b + c | 2 418 | 6 | 139 | ……………………….. ……………………….. ……………………….. |
a – b : c | 716 | 528 | 4 | ……………………….. ……………………….. ……………………….. |
B. Kết nối
Số?
a) Số chẵn bé nhất có ba chữ số là:
………………………………………………………………………………………….
b) Số lẻ bé nhất có ba chữ số là:
………………………………………………………………………………………….
c) Số chẵn lớn nhất có bốn chữ số là:
………………………………………………………………………………………….
d) Số lẻ lớn nhất có bốn chữ số là:
………………………………………………………………………………………….
e) Số chẵn lớn nhất có năm chữ số khác nhau là:
………………………………………………………………………………………….
g) Số lẻ bé nhất có năm chữ số khác nhau là:
………………………………………………………………………………………….
a) Viết số liền trước và liền sau của mỗi số sau vào ô trống:
| 32 045 |
|
|
| 76 016 |
|
| 19 009 |
|
|
| 47 100 |
|
| 21 499 |
|
|
| 65 980 |
|
b) Số?
- Hai số chẵn liên tiếp hơn (hoặc kém) nhau ……….. đơn vị.
- Giữa hai số chẵn liên tiếp luôn có …………. số lẻ.
- Hai số lẻ liên tiếp hơn (hoặc kém) nhau ……… đơn vị.
- Giữa hai số lẻ liên tiếp luôn có ……. số chẵn.
Hình vuông có độ dài cạnh là a. Chu vi hình vuông là P = a × 4. Diện tích hình vuông là S = a × a. Tính chu vi, diện tích hình vuông, biết:
a) a = 9 cm
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….b) a = 8 cm
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
Hình chữ nhật có chiều dài là a, chiều rộng là b. Chu vi hình chữ nhật là P = (a + b) × 2. Diện tích hình chữ nhật là S = a × b. Tính chu vi, diện tích hình chữ nhật, biết:
a) a = 48 cm, b = 7 cm
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
b) a = 108 cm, b = 9 cm
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
Tính giá trị các biểu thức theo n rồi thực hiện các yêu cầu dưới đây:
n | n × 2 | n × 2 + 1 |
5 |
|
|
96 |
|
|
147 |
|
|
382 |
|
|
a) Viết các giá trị số của biểu thức n × 2 trong bảng trên theo thứ tự từ lớn đến bé:
………………………………………………………………………………………….
Nêu nhận xét của em về những số đó:
………………………………………………………………………………………….
b) Viết các giá trị số của biểu thức n × 2 + 1 trong bảng trên theo thứ tự từ bé đến lớn:
………………………………………………………………………………………….
Nêu nhận xét của em về những số đó:
………………………………………………………………………………………….
C. Vận dụng, phát triển
An nói: “Hai số liên tiếp nhau, luôn có một số chia hết cho 2”. Em hãy cho biết An nói đúng hay sai. Tại sao?
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
a) Từ các chữ số 2; 0; 8, hãy lập các số có ba chữ số khác nhau và là số chẵn.
………………………………………………………………………………………….
Sắp xếp các số đó theo thứ tự từ bé đến lớn:
………………………………………………………………………………………….
b) Từ hai chữ số 1 và 9, hãy lập các số lẻ có ba chữ số sao cho trong mỗi số luôn có ít nhất hai chữ số 1.
………………………………………………………………………………………….
Sắp xếp các số đó theo thứ tự từ lớn đến bé:
………………………………………………………………………………………….








