Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 7: Gió vườn có đáp án
10 câu hỏi
Gió thân thiết với cửa sổ như thế nào?
Nhắc chị cửa sổ đóng cửa cả ngày.
Nhắc chị cửa sổ bụi đã bám vào cửa.
Nhắc chị cửa sổ mở ra suốt ngày.
Nhắc chị cửa sổ hãy thức dậy.
Gió thân thiết với ong bướm như thế nào?
Chỉ hướng hoa thơm cho ong bướm.
Tìm hoa, đưa hương thơm tặng bướm ong.
Du ngoạn cùng ong bướm tìm hoa thơm.
Chỉ đường đi cho ong bướm.
Gió đã giúp bà làm gì?

Gió đã giúp ông làm gì?

Trình bày nội dung bài thơ “Gió vườn”
Nối tính từ với nghĩa tương ứng.
lung linh |
| Có nhiều ánh sáng chiếu vào, gây cảm giác thoải mái, dễ chịu. |
tươi tắn | Gợi tả vẻ lay động, rung rinh của cái có thể phản chiếu ánh sáng. | |
sáng sủa | Tươi, nhìn thấy thích mắt. |
Xếp các tính từ sau vào nhóm phù hợp:
thon thả, mũm mĩm, khó khăn, xanh rì, trung thực, hiền lành, tím ngắt, chăm chỉ,
đỏ ối, tí xíu, sang trọng, dẻo dai
- Tính từ chỉ hình dáng:
- Tính từ chỉ tính chất:
- Tính từ chỉ màu sắc:
- Tính từ chỉ tính cách:
Điền tính từ thích hợp vào chỗ trống.
bền, đắt đỏ, ngọt ngào
a) Cô ấy có giọng nói thật ....
b) Chiếc xe này mới .... làm sao!
c) Những năm trăm ngàn cơ à, .... quá!
Gạch chân các tính từ có trong khổ thơ sau:
Dữ dội và dịu êm
Ồn ào và lặng lẽ
Sông không hiểu nổi mình
Sóng tìm ra tận bể.
(Xuân Quỳnh)
Viết báo cáo thảo luận nhóm về một trong các chủ đề sau:
a) Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỉ niệm ngày 19 tháng 5.
b) Kế hoạch tổ chức các hoạt động chuẩn bị cho Ngày hội Sách và Văn hoá đọc.
Gợi ý:
Trong báo cáo cần viết rõ các thông tin sau:
- Quốc hiệu, tiêu ngữ, ngày tháng năm viết báo cáo.
- Tiêu đề báo cáo.
- Kết quả thảo luận nhóm.
- Người nhận báo cáo.
- Người viết báo cáo.








