Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 2: Cậu bé ham học hỏi có đáp án
8 câu hỏi
Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai?
Xti-vơn Hoóc-king.
Bố của Hoóc-king.
Mẹ của Hoóc-king.
Thầy của Hoóc-king.
Đọc văn bản tìm câu văn cho thấy Hoóc-king là người mê học hỏi, tìm tòi, khám phá?
Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? Đánh dấu ☑ trước phương án trả lời đúng.
☐ Tinh thần ham mê học hỏi, tìm tòi, khám phá của chính Hoóc-king.
☐ Sự ủng hộ, đồng hành, giúp đỡ của bố.
☐ Các nghiên cứu của những nhà khoa học khác.
☐ Sự giúp đỡ của thần linh.
Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king?
Luôn đồng hành, khuyến khích con thực hiện ước mơ của mình.
Luôn quan tâm, lo lắng khi nghe con nói về ước mơ của mình.
Luôn an ủi, bảo ban con biết ước mơ và thực hiện ước mơ.
Luôn dạy bảo, khuyên răn con những điều hay, lẽ phải.
Câu chuyện “Cậu bé ham học hỏi” muốn nói với chúng ta điều gì?
Kể tên các câu chuyện em đã được đọc, hoặc nghe kể lại.
Tưởng tượng một chi tiết sáng tạo cho câu chuyện mà em thích.
Chuẩn bị viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe dựa vào những gợi ý sau:
a)Em chọn câu chuyện nào?
b) Đọc kĩ câu chuyện, nhớ lại nội dung đầy đủ của câu chuyện, xét xem có thể phát triển ý tưởng tượng ở chỗ nào, ở sự việc nào,...
c) Xét xem với nhân vật nào, chi tiết nào trong câu chuyện có thể:
- Thêm chi tiết, lời kể, tả,....
- Thêm lời thoại cho nhân vật.
d) Xét xem có thể thay đoạn kết câu chuyện (bằng một ý khác), hoặc viết tiếp đoạn kết,... được không.








