Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 4: Nghe hạt dẻ hát có đáp án
10 câu hỏi
Tác giả khuyên bạn đọc nên đến Trùng Khánh vào khoảng thời gian nào?
Mùa xuân.
Mùa thu.
Mùa đông.
Mùa hạ.
Tác giả so sánh hạt dẻ rơi như:
Mưa màu nâu.
Âm thanh của suối.
Tia nắng ấm áp.
Áng mây trên cao.
Đối với tác giả, điều tuyệt vời nhất là gì?
Được lang thang trong một khu rừng dẻ.
Được ngắm nhìn những cây dẻ lớn lên.
Được thưởng thức hạt dẻ.
Được tận hưởng hương thơm của hạt dẻ.
Nối các từ với nghĩa phù hợp.
Tĩnh mịch
|
| tiếng động nhỏ, gọn, liên tiếp, không đều nhau như tiếng nước rơi xuống từng giọt cách quãng. |
Râm ran | Yên lặng và vắng vẻ. | |
Tí tách | Tiếng kêu hòa vào nhau một cách rộn rã. |
Trình bày nội dung chính của bài đọc “Nghe hạt dẻ hát”.
Gạch chân dưới trạng ngữ trong đoạn văn dưới đây:
Sau này làm công tác Đội ở phường, có lần tôi phải vận động Lái, một cậu bé lang thang, đi học. Tôi đã theo Lái trên khắp các đường phố. Một lần, tôi bắt gặp cậu ngẩn ngơ nhìn theo đôi giày ba ta màu xanh của một cậu bé đang dạo chơi. Hóa ra trẻ con thời nào cũng giống nhau.
Nối trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ tương ứng.
Phía sau dãy núi, |
| màu xanh của cỏ non trải rộng khắp ngọn đồi. |
Trong đêm tối mịt mùng, | mặt trời đang từ từ mọc lên. | |
Sau những cơn mưa xuân, | chiếc xuồng của má Bảy chở thương binh lặng lẽ xuôi dòng. |
Điền trạng ngữ phù hợp vào chỗ trống.
a) ...., em đều dậy sớm tập thể dục với bố.
b) ....., từng tốp các em nhỏ tíu tít ra về.
c) ....., em phải học tập và rèn luyện thật tốt.
Em hãy đặt một câu có sử dụng trạng ngữ:
Viết bài văn tả con vật mà em yêu thích.








