Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều Bài 7: Thầy cô của em có đáp án
21 câu hỏi
Chọn 3 câu có trong nội dung của bài thơ. Đúng ghi Đ, Sai ghi S.
a) Các bạn đã giúp đỡ cô giáo lau bảng. | |
b) Cô giáo dạy các bạn nhỏ tập viết. | |
c) Các bạn nhỏ yêu quý cô giáo. | |
d) Cô giáo mỉm cười thật tươi để đáp lại lời chào của các bạn. |
Điền từ thích hợp để hoàn thành khổ thơ sau.
Cô dạy em tập viết
... đưa thoảng hương nhài
... ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài.
Tìm khổ thơ ứng với mỗi ý:
Cô giáo tươi cười đón học sinh |
| khổ thơ 3 |
Chúng em yêu quý cô giáo | khổ thơ 1 | |
Cô giáo dạy chúng em tập viết | khổ thơ 2 |
Các từ yêu thương, ngắm mãi ở khổ thơ thứ 3 nói lên tình cảm của học sinh đối với cô giáo như thế nào?
Em hãy kể tên một số hoạt động của giáo viên và một số hoạt động của học sinh:
- Hoạt động của học sinh:
- Hoạt động của giáo viên:
Em hãy đặt câu với hoạt động của sự vật trong các bức tranh sau:
| ... |
| .... |
Dựa vào câu vừa viết ở bài 2, em hãy tìm và viết lại bộ phận của câu trả lời cho câu hỏi “Ai?” và “Làm gì?” vào bảng dưới đây sao cho đúng:
Ai? | Làm gì? |
... | ... |
Nghe - viết:
Cô giáo của con (trích)
Cần như hạt muối
Đẹp như hoa rừng
Cô giáo của con
Ai mà chẳng quý.
Em hãy gạch chân dưới từ ngữ thích hợp để hoàn thành các câu sau:
a) Chung em đồng lòng, (chung / trung) sức đạt giải Nhất trong cuộc thi này.
b) Rừng (chàm / tràm) là một trong những điểm đến nổi bật của tỉnh An Giang
Điền vần “iên” hoặc “iêng” thích hợp vào chỗ trống:
Dòng nào chỉ gồm các từ chứa vẫn “iêng” là từ chỉ hoạt động?
Khiêng vác, ăn kiêng, kiêng dè, kiêng kị.
Giếng nước, miếng ăn, tiếng nói, nổi tiếng.
Tiếng tốt, củ riềng, trống chiêng, miếng trầu.
Khuôn miệng, tiếng nói, tiếng tăm, siêng năng.
Em hãy tập viết theo mẫu sau:
Khi thầy xách giỏ trái cây vào lớp, các bạn học sinh thế nào?

Thầy giáo yêu cầu các bạn học sinh làm gì?
Mục đích chính của việc thầy giáo mang giỏ trái cây đến lớp là gì? Em hãy đánh dấu ☑ vào đáp án đúng:
☐ Thầy giáo muốn khuyên học sinh ăn nhiều hoa quả để tốt cho sức khỏe.
☐ Thầy giáo giúp học sinh phân biệt mùi vị của các loại trái cây.
☐ Thầy giáo cho học sinh quan sát các loại quả để học vẽ tốt hơn.
☐ Thầy giáo giúp học sinh học cách viết đoạn văn miêu tả thông qua việc quan sát đồ vật.
Chọn 2 câu đúng với nội dung của bài đọc. Đúng ghi Đ, Sai ghi S.
a) Các bạn thấy tiết học vui vì các bạn được quan sát, vuốt ve và ăn trái cây để viết đoạn văn tả một loại trái cây mà mình yêu thích. | |
b) Thầy giáo mang một giỏ đầy các loại hoa đến lớp. | |
c) Thầy giáo mang đến lớp một giỏ trái cây cho cả lớp liên hoan cuối năm học. | |
d) Các bạn học sinh được ngắm nghía, vuốt ve và ăn thử những trái cây mà thầy mang đến. |
Nối:
Dấu chấm than được sử dụng trong đoạn hội thoại dưới đây thể hiện cảm xúc gì?
An: Cậu đã đạt giải mấy trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán?
Khôi: Tớ đã đạt giải Nhất.
An: Oa, cậu giỏi thật đấy! Tớ rất ngưỡng mộ cậu.
Em hãy điền dấu câu thích hợp vào chỗ trống:
a) Bác gà trống gáy: “Ò ó o...”, báo hiệu một ngày mới bắt đầu ...
b) Ôi ... dòng sông này đẹp quá ...
c) Hoàng Nam không được trêu Thảo Nhi nữa nhé ...
d) Mỗi ngày, em đều chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe...
Em hãy đặt một câu có sử dụng dấu chấm than để yêu cầu, đề nghị:
Em hãy viết từ 4 - 5 câu về một tiết học em yêu thích:











