Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều Bài 11: Học chăm, học giỏi có đáp án
25 câu hỏi
Hình ảnh nào không được nhắc đến trong bài thơ trên.

Những phép biến diệu kì nằm ở đâu? Đúng ghi Đ, Sai ghi S.
a) Những phép biến diệu kì nằm ở chính tay em. | |
b) Những phép biến diệu kì nằm ở bàn tay phù thủy. | |
c) Những phép biến diệu kì nằm ở tay người làm ảo thuật. |
Nối cho đúng “những phép biến diệu kì” trong bài thơ.
Biến diêm |
| thành thơ hay |
Biến mực | thành ra điện | |
Biến hạt | thành lửa cháy | |
Xui cây | làm quả chín | |
Biến dây | hóa thành cây | |
Bắt điện | kéo tàu đi… |
Em cần làm gì để khi lớn lên sẽ thực hiện được “những phép biến diệu kì” ấy?
Em hãy gạch chân dưới những từ chỉ đặc điểm trong đoạn thơ sau:
Bàn tay của cô
Có một miền đất rất xa | Cô ngồi soạn bài đêm đêm |
Em hãy đặt câu với một từ chỉ đặc điểm vừa tìm được ở bài 1:
Em hãy tô màu vào từ ngữ chỉ đặc điểm nói về khả năng của con người:
Tìm các từ chỉ đặc điểm của các sự vật trong tranh dưới đây:
Nghe - viết:
Mùa xuân nho nhỏ (trích)
Ta làm con chim hót Ta làm một cành hoa Ta nhập vào hoà ca Một nốt trầm xao xuyến. | Một mùa xuân nho nhỏ Lặng lẽ dâng cho đời Dù là tuổi hai mươi Dù là khi tóc bạc. Thanh Hải |
Điền vần “ươn” hoặc “ương” vào chỗ chấm sao cho phù hợp:
Bên s... đồi, một cây hoa hồng tỏa h... thơm ngát.
Em hãy nối các từ ngữ sau với các từ tương ứng:
Em hãy tập viết theo mẫu sau:
Nhân vật nào trong tác phẩm do nhà văn Rô-linh sáng tác được trẻ em khắp thế giới biết đến? Em hãy đánh dấu ☑ vào đáp án đúng:

Ở trường phổ thông, Rô-linh thường được giao việc gì?
Tài năng của Rô-linh đã ươm mầm từ đâu?
Vì sao Rô-linh bắt đầu viết những câu chuyện của mình lên giấy?
Vì cô muốn trở thành một nhà văn nổi tiếng.
Vì cô muốn nhớ và kể lại cho em gái mình nghe.
Vì cô được giao bài tập viết văn ở trường.
Vì cô muốn in thành sách ngay từ nhỏ.
Bạn Trà Giang tham gia cuộc thi vẽ tranh và đạt giải A, em hãy đóng vai là bạn của Trà Giang nói lời khen ngợi tài năng của bạn:
Nếu là Trà Giang, em sẽ đáp lời khen đó như thế nào?
Câu văn nào dưới đây dùng sai dấu phẩy?
Em rất thích nghe thích, đọc những câu chuyện cổ tích.
E-mi-li là một cô bé có tài phát minh, và sáng tạo.
E-mi-li là một cô bé rất thông minh, chăm chỉ.
E-mi-li và, Li-sa là hai chị em sinh đôi.
Em hãy điền chữ “Đ” vào trước câu văn sử dụng đúng dấu phẩy, điền chữ “S” vào trước câu văn sử dụng sai dấu phẩy:
☐ Bố mua cho em xe tăng, gấu bông, ô tô điện.
☐ Bão tới, mọi người ai nấy đều rất lo lắng.
☐ Trời xanh, mây trắng, nắng vàng.
☐ Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam.
☐ Thầy Tùng giao cho em bài tập Toán, Tiếng, Việt, và cả Tiếng Anh.
Em hãy viết 4 - 5 câu tả một đồ vật em yêu thích:
Gợi ý

Em hãy cho biết những câu đố dưới đây nói về những sự vật nào?
a)
Chẳng đầu, chẳng mắt
Chân sắt, chân chì
Đi thẳng chẳng đi
Xoay tròn một kiếp.
Là cái gì?
b) Con chim nho nhỏ
Mỏ nhọn, đuôi dài
Uống nước hay chui
Lên bờ hí hoáy.
Là cái gì?
Em hãy tìm và viết lại các từ chỉ đặc điểm có trong khổ thơ sau:
Nếu nhắm mắt trong vườn lộng gió,
Sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay,
Tiếng lích rích chim sâu trong lá,
Chim chìa vôi vừa hót vừa bay.
Khi nhận được lời khen từ cô giáo, em nên đáp lại thế nào cho phù hợp?
Em cảm ơn cô ạ.
Em xin lỗi cô ạ.
Em có thể nhờ cô một chút được không ạ?
Dạ không có gì ạ.
Em hãy điền dấu phẩy vào vị trí thích hợp trong đoạn văn sau:
Cơn giận lắng xuống. Tôi bắt đầu thấy hối hận. Chắc là Cô-rét-ti không cố ý chạm vào khuỷu tay tôi thật. Tôi nhìn cậu thấy vai áo cậu sứt chỉ chắc là vì cậu đa vác củi giúp mẹ. Bỗng nhiên tôi muốn xin lỗi Cô-rét-ti nhưng không đủ can đảm.








