vietjack.com

700+ câu trắc nghiệm Ngôn ngữ lập trình C có đáp án - Phần 4
Quiz

700+ câu trắc nghiệm Ngôn ngữ lập trình C có đáp án - Phần 4

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Cho biết kết quả của đoạn chương trình sau:

Int p=4;

P=10+ ++p;

14.

15.

16.

Kết quả khác.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Có các khai báo sau:

Char tb, mang[15] ;

Trong các câu lệnh sau, câu nào đúng:

tb= "chào bạn";

gets (mang) ;

mang= "chaoban";

gets (tB) ;

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Phép cộng 1 con trỏ với một số nguyên sẽ là:

Một con trỏ có cùng kiểu.

Một số nguyên.

Cả hai kết quả đều đúng.

Cả hai kết quả đều sai.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép trừ 2 con trỏ có cùng kiểu sẽ là:

Một con trỏ có cùng kiểu.

Một số nguyên.

Kết quả khác.

Không thực hiện được.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép toán 1 ngôi nào dùng để xác định địa chỉ của đối tượng mà con trỏ chỉ tới:

*;

! ;

&;

Kết quả khác.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Sự hiệu chỉnh các kiểu dữ liệu số học khi tính toán là:

int à long à float à double à long double.

int à float à long à double à long double.

int à double à float àlong à long double.

long à int à float àdouble à long double.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Chương trình:

#include

Void main ()

{

Char c;

Int n;

Scanf ( "%d%c", &n, &C) ;

Printf ( "%3d%c", n, C) ;

};

Giả sử khi chạy chương trình ta gõ từ bản phím: "29h b".

Kết quả in ra n và c tương ứng sẽ là:

"29b".

"29h b".

"29h".

Kết quả khác.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Khi khai báo mảng, ta khởi tạo luôn giá trị của mảng như sau:

Int x[3] ={4, 2, 6};

Nghĩa là:

x[1] =4, x[2] =2, x[3] =6.

x[0] =4, x[1] =2, x[2] =6;

Khai báo không đúng.

Kết quả khác.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Khi biến con trỏ không chứa bất kì một địa chỉ nào thì giá trị của nó sẽ là:

0.

NULL.

Cả hai phương án trên đều đúng.

Cả hai phương án trên đều sai.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Các kí hiệu đặc trưng cho sự tác động lên dữ liệu gọi là:

Hàm

Biểu thức.

Biến.

Toán tử.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Kết quả của chương trình sau là gì:

#include

Void main ()

{

Int x, *p;

X=3; x=6; p=&x;

*p=9; printf ( "%d", x) ;

Printf ( "%d", *p) ; printf ( "%d", x) ;

};

"369".

"696".

"999".

Kết quả khác.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Kết quả của chương trình sau là gì:

#include

Int change (int A)

{

A=10;

Return a;

};

Void main ()

{

Int a=5;

Change (i) ;

Printf ( "%d", i) ;

};

5.

10.

0.

Báo lỗi khi thực hiện chương trình.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Những phát biểu nào sau đây là đúng:

Rẽ nhánh là việc chọn ra một trong hai hay nhiều con đường cho việc thực hiện tính toán sau đó.

Lưu đồ có thể có nhiều điểm bắt đầu và kết thức.

Kiểu kí tự chứa một kí tự nằm trong dấu nháy kép.

Trong các lệnh if lồng nhau, else thuộc về if phía trước gần nó nhất.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Kết quả của chương trình sau là gì:

#include

Int change (int *A)

{

*a=10;

Return *a;

};

Void main ()

{

Int i=5;

Change (&i) ;

Printf ( "%d", i) ;

};

5.

10.

0.

Báo lỗi khi thực hiện xây dựng chương trình.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Kết quả của chương trình sau là gì:

#include

Void main ()

{

Int x, *p;

X=6; p=&x;

Printf ( "%d", x) ;

Printf ( "%d", *p) ;

};

69.

66.

Lỗi khi xây dựng chương trình.

Kết quả khác.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Kết quả của chương trình sau là gì:

#include

Void main ()

{

Printf ( "%d", 3<2

6) ;

};

2

true.

0.

1.

Kết quả khác.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Cái gì quyết định kích thước của vùng nhớ được cấp phát cho các biến:

Tên biến.

Kiểu dữ liệu của biến.

Giá trị của biến.

Tất cả đều đúng.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Kết quả của chương trình sau là gì:

#include

Void main ()

{

Int i, k;

For (i=1; ; i++) k=5;

Printf ( "%d", i) ;

};

0.

5.

Vòng lặp vô hạn.

Kết quả khác.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Kết quả của chương trình sau là gì:

#include

Void main ()

{

Int i=1, k=0;

For (; i<5; i++) k++;

Printf ( "%d", k) ;

}

5;>

0.

4.

5.

Vòng lặp vô hạn.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Lệnh nào trong các lệnh sau cho phép nhảy ra khỏi vòng lặp đến vị trí bất kì mong muốn

break;

continue;

goto

Không có phương án nào.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Trong các hàm sau, hàm nào không định dạng để in một kí tự ra màn hình:

puts () ;

printf () ;

putchar () ;

2 và 3.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Khi nhập vào đòng văn bản: "Chao Cac Ban". Kết quả của chương trình sau là gì:

#include

#include

Int main ()

{

Clrscr () ;

Char str[80] ;

Fflush (stdin) ;

Scanf ( "%s", str) ;

Cprintf ( "Dong van ban vua nhap la: %s", str) ;

Getch () ;

Return 0;

};

"Chao Cac Ban".

"Chao Cac".

"Chao".

Không hiện kết quả gì.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Kết quả của chương trình sau là gì:

#include

#include

Void main ()

{

Clrscr () ;

Int i;

For (i=1; i<=24; i++) ;

Printf ( "\n%d", i) ;

Getch ()

Return;

};

=24;>

In ra màn hình các số từ 1 đến 24

Lỗi khi xây dựng chương trình.

Kết quả khác

In ra màn hình các số từ 1 đến 24, mỗi số một dòng.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả của đoạn chương trình sau là gì:

Char c;

Int n;

Scanf ( "%c%d", &n, &C) ;

Nếu gõ vào: "R 45".

n=45, c=' '.

n=45, c='r'.

Lỗi khi xây dựng chương trình.

Kết quả khác .

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Hàm scanf ( "%[^\n]", str) ; tương với lệnh nào sau đây:

getch () ;

getche () ;

macro getchar () ;

gets (str) ;

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Cho đoạn chương trình sau:

#include

#include

Void main ()

{

Char c;

Clrscr () ;

Do c=getchar () ;

While (c! ='*') ;

Getch () ;

};

Yêu cầu của đoạn chương trình trên là:

Nhập vào 1 kí tự cho đến khi gặp kí tự '*'.

Nhập vào các kí tự cho tới khi gặp kí tự '*'.

Nhập các kí tự '*'.

Lỗi khi xây dựng chương trình.

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Kết quả của chương trình sau là gì:

#include

Void main ()

{

Printf ( "%d", 3<7&&8>6) ;7&&8>

};

1.

0.

true

Kết quả khác.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Toán tử "++n" được hiểu:

Giá trị n giảm đi sau khi giá trị của nó được sử dụng.

Giá trị n giảm đi trước khi giá trị của nó được sử dụng.

Giá trị của n được tăng sau khi giá trị của nó được sử dụng.

Giá trị của n được tăng lên trước khi giá trị của nó được sử dụng.

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngôn ngữ lập trình C được Dennish phát triển dựa trên ngôn ngữ lập trình nào:

Ngôn ngữ B.

Ngôn ngữ BCPL.

Ngôn ngữ DEC PDP.

Ngôn ngữ B và BCPL.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngôn ngữ lập trình được Dennish đưa ra vào năm nào?

1967.

1972.

1970.

1976.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack