vietjack.com

700+ câu trắc nghiệm Ngôn ngữ lập trình C có đáp án - Phần 30
Quiz

700+ câu trắc nghiệm Ngôn ngữ lập trình C có đáp án - Phần 30

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chế độ 256 màu, số bít cho mỗi pixel là:

5

6

7

8

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các file tối thiểu cần cho việc vẽ đồ họa:

GRAPH.H, *.BGI, *.CHR.

GRAPH.H, *.TXT, *.DOC.

*.BGI, *.TXT, *.DOC.

*.CHR, *.TXT, *.DOC.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một chương trình đồ họa gồm bao nhiêu đoạn:

2

3

4

5

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chế độ graphic, gốc tọa độ là

Góc trên bên trái

Góc trên bên phải

Góc dưới bên trái

Góc dưới bên phải

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ba màu cơ bản trong máy tính là:

RED, GREEN, BLUE

RED, YELLOW, BLUE

BLUE, YELLOW, BLUE

GREEN, RED, PING

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm getpixel(int x, int y) dùng để làm gì:

Vẽ một điểm tại tọa độ (x,y);

Lấy giá trị màu của điểm tại tọa độ (x,y);

Vẽ một điểm tại vị trí con trỏ.

Cả 3 phương án đều sai.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi hàm setwiewport(int x1, int y1, int x2, int y2, int clip); được thực hiện thì tọa độ (0,0) của tất cả các hàm vẽ sẽ là:

Góc trên phải của màn hình.

Góc trên phải của viewport.

Góc trên trái của màn hình.

Góc trên trái của viewport.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chế độ đồ họa, hàm nào thường được dùng để hiện nội dung xâu:

printf();

outtext(char far * textstring);

outtextxy(int x, int y, char far *textstring);

putchar();

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bước khởi tạo đồ họa ta cần:

Xác định vi mạch

Chọn chế độ đồ họa.

Cả 2 phương án trên đều sai

Cả 2 phương án trên đều đúng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khẳng định nào dưới đây là sai:

Hàm moveto(int x, int y) di chuyển vị trí hiện tại của màn hình đồ họa tới điểm có tọa độ (x,y);

lineto(int x, int y) là hàm vẽ đường thẳng từ vị trí con trỏ đồ họa hiện tại tới điểm có tọa độ (x,y).

linerel(int x, int y) vẽ đường thẳng tử gốc tọa độ tới điểm có tọa độ (x,y);

line(int x1, int y1, int x2, int y2) vẽ đường thẳng nối liền 2 điểm có tọa độ (x1,y1) và (x2,y2);

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm putpixel(int x, int y) dùng để làm gì?

Vẽ một điểm tại tọa độ (x,y);

Lấy màu của điểm có tọa độ (x,y);

Vẽ một điểm tại vị trí con trỏ.

Cả 3 phương án trên đều sai.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh nào dùng để đóng chế độ đồ họa:

getch();

closegraph();

Cả 2 phương án trên đều sai.

Cả 2 phương án trên đều đúng.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm closegraph() dùng để làm gì:

Sẽ giải phóng hết các vùng nhớ giành cho đồ họa.

Dùng để dừng màn hình

Dùng để xóa màn hình.

Cả 3 phương án trên đều sai.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào là đúng khi nói về 2 hàm: rectangle(int x1, int y1, int x2, int y2) và bar(int x1, int y1, int x2, int y2):

Cả 2 hàm đều vẽ hình chữ nhật.

Hàm thứ nhất chỉ vẽ đường viền hình chữ nhật, không tô màu bên trong còn hàm thứ 2 thì tô cả màu bên trong.

Hàm thứ 2 chỉ vẽ đường viền hình chữ nhật, không tô màu bên trong còn hàm thứ nhất thì tô cả màu bên trong.

Cả hai hàm đều vẽ hình chữ nhật và tô cả màu bên trong.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chế độ đồ họa bao gồm các vấn đề:

Bao nhiêu màu.

Gồm những màu gì.

Độ phân giải của màn hình là bao nhiêu.

Cả 3 phương án trên.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm setcolor(int color) làm nhiệm vụ gì:

Thiết lập màu nền.

Đặt màu vẽ hiện tại.

Cả 2 ý trên đều đúng.

Cả hai ý trên đều sai.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tham số clip trong hàm setviewport(int x1, int y1, int x2, int y2, int clip); qui định vấn đề gì:

Cho phép hiển thị hay không hiển thị các nét vẽ bên trong viewport.

Cho phép hiển thị hay không hiển thị các nét vẽ bên ngoài viewport.

Cả 2 đều đúng.

Cả 2 đều sai.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểu gì là đúng nhất khi nói về hàm floodfill(int x, int y, int Border);

Dùng để tô màu hình tròn chứa điểm (x,y).

Dùng để tô màu hình chữ nhật chứa điểm (x,y).

Dùng để tô màu đa giác chứa điểm (x,y);

Dùng để tô màu miền kín bất kì chứa điểm (x,y);

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chế độ đồ họa, hàm nào sau đây xác lập kiểu chữ, cỡ chữ:

outtextxy(int x, int y, char far * textstring);

outtext(char far *textstring);

settextstyle(int font, int direction, int charsize);

Cả 3 phương án trên.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn chương trình sau. Biết kích thước kiểu char: 1 byte, float : 4 byte, int : 4 byte, double : 8 byte, long : 4 byte. Kết quả trả về sẽ là: #include #include int main() { printf("%d\t", sizeof(6.5)); printf("%d\t", sizeof(90000)); printf("%d", sizeof('A')); getch(); }

8 4 1

8 2 1

4 4 1

Kết quả khác

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn chương trình sau, kết quả trả về sẽ là: #include int main() { double num = 5.2; int var = 5; printf("%d\t", sizeof(!num)); printf("%d\t", sizeof(var = 15 / 2)); printf("%d", var); return 0; }

1 4 5

1 4 7

8 4 7

Kết quả khác

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn chương trình sau. Kết quả trả về là: #include int main() { int w = 3; int x = 31; int y = 10; double z = x / y % w; printf("%f\n", z); return 0; }

1

0

0.1

2

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả trả về của toán tử sau: Evaluate !(1 && !(0 || 1))

True

False

Không xác định

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm duy nhất mà tất cả các chương trình C phải chứa là gì?

start()

system()

main()

program()

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào sau đây cho thấy cú pháp đúng cho Câu lệnh if?

if expression

if { expression

if ( expression )

expression if

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack