vietjack.com

700+ câu trắc nghiệm Ngôn ngữ lập trình C có đáp án - Phần 23
Quiz

700+ câu trắc nghiệm Ngôn ngữ lập trình C có đáp án - Phần 23

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả của chương trình sau là gì : #include void main() { int i, j; for (i = 1; i < 4; i++) j = i; printf(“ % 3 d”, j); };

>

“ 1 2 3 4”

“ 4”

“ 3”

Kết quả khác

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ ưu tiên đối với các toán tử logic là:

AND, NOT, OR

NOT, OR, AND

OR, NOT, AND

NOT, AND, OR

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả của chương trình sau là gì #include void main() { int a = 40, b = 4; while (a != b) if (a > b) a = a - b; else b = b - a; printf(“ % d”, a); };

2

16

4

Kết quả khác

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử trong ngôn ngữ C sử dụng khai báo “double a[12]”, phần tử a[7] là phần tử thứ bao nhiêu trong mảng a:

Thứ 6

Thứ 7

Thứ 8

Thứ 9

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả của chương trình sau là gì #include void hoanvi(int * px, int * py) { int z; z = * px; * px = * py; * py = z; }; void main() { int a = 15, b = 21; hoanvi(a, b); printf(“ % d % d”, a, b); };

“15 21”

“21 15”

Báo lỗi khi thực hiện chương trình

Kết quả khác

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả chương trình sau là gì: #include void hoanvi(int px, int py) { int pz; pz = px; px = py; py = pz; }; void main() { int a = 15, b = 21; hoanvi(a, b); printf(“ % d % d”, a, b); };

“21 15”

“15 21”

Báo lỗi khi thực hiện chương trình

Kết quả khác

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây không phài là lợi ích của việc dùng hàm

Tránh dư thừa, lặp lại nhiều lần một đoạn lệnh

Dễ bảo trì

Khả năng sử dụng lại đoạn lệnh

Tất cả đều sai

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khai báo các biến: int m,n; float x,y; Lệnh nào sai :

n=5 ;

x=10 ;

y=12.5 ;

m=2.5 ;

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả in ra màn hình của chương trình sau: #include void main() { char * s; s = ”chao cac ban”; strcpy( & s[5], & s[9]); printf(“ % s”, s); };

“chao”

“chao cac”

“chao ban”

“chao cac ban”

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả in ra màn hình của chương trình sau: #include void main() { int a = 100, b = 6; double f; f = (double) a / (double) b; printf(“ % 2.2 f”, f); };

“16”

“16.00”

“16.67”

Kết quả khác

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả in ra màn hình của biểu thức sau là gì: -3+4%5/2

-1

-3

1

Kết quả khác

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có các khai báo sau: int x=15; int *p; Muốn p là con trỏ trỏ tới x phải thực hiện lệnh nào

p=x;

p=&x;

p=*x;

Tất cả các lệnh đều đúng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu có các khai báo sau. Câu nào sau đây sẽ là đúng: char msg[10]; char value;

msg[2]=value;

msg=value;

Cả hai câu trên

Không câu nào đúng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu có các khai báo sau. Câu nào sau đây là đúng: char msg[10]; char * ptr; char value;

ptr=value;

ptr=msg;

Cả hai câu trên đều đúng

Cả hai câu trên đều sai

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kí hiệu nào là con trỏ của phẩn tử thứ 3 của màng a có 4 kí tự:

*(a+3);

*(a+2);

*a+3;

*(a+4);

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho các khai báo sau. Phép gán nào là không hợp lệ: void * tongquat; int * nguyen; char * kitu;

tongquat=nguyen;

*nguyen=*tongquat;

kitu=(char)tongquat;

tongquat=kitu;

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho biết kết quả của đoạn chương trình sau: int p = 4; p = 10 + ++p;

14

15

16

17

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có các khai báo sau. Trong các câu lệnh sau, câu nào đúng: char tb, mang[15];

tb=”chào bạn”;

gets(mang);

mang=”chao ban”;

gets(tb);

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép cộng 1 con trỏ với một số nuyên sẽ là

Một con trỏ có cùng kiểu

Một số nguyên

Cả hai kết quả đều đúng

Cả hai kết quả đều sai

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép trừ 2 con trỏ có cùng kiểu sẽ là

Một con trỏ có cùng kiểu

Một số nguyên

Kết quả khác

Không thực hiện được

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép toán 1 ngôi nào dùng để xác định địa chỉ của đối tượng mà con trỏ chỉ tới:

*;

!;

&;

Kết quả khác

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự hiệu chỉnh các kiểu dữ liệu số học khi tính toán là:

int -> long -> float -> double -> long double

int -> float -> long -> double -> long double

int -> double -> float ->long -> long double

long -> int -> float -> double -> long double

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn chương trình sau. Giả sử khi chạy chương trình ta gõ từ bản phím: “29h b”. Kết quả in ra n và c tương ứng sẽ là: #include void main() { char c; int n; scanf(“ % d % c”, & n, & c); printf(“ % 3 d % c”, n, c); };

“ 29b”

“ 29h b”

“ 29h”

Kết quả khác

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khai báo mảng, ta khởi tạo luôn giá trị của mảng như sau: int x[3]={4,2,6}; Nghĩa là:

x[1]=4, x[2]=2, x[3]=6

x[0]=4, x[1]=2, x[2]=6;

Khai báo không đúng

Kết quả khác

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi biến con trỏ không chứa bất kì một địa chỉ nào thì giá trị của nó sẽ là:

0

NULL

Cả hai phương án trên đều đúng

Cả hai phương án trên đều sai

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack