vietjack.com

525 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị nguồn nhân lực có đáp án - Phần 15
Quiz

525 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị nguồn nhân lực có đáp án - Phần 15

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp9 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các phương pháp sau đây, phương pháp nào là tốt nhất cho mọi tổ chức để đánh giá nhân viên?

Phương pháp thang đo đồ họa

Phương pháp đánh giá thang đo dựa trên hành vi

Các phương pháp so sánh

Tùy từng trường hợp để tổ chức kết hợp và lựa chọn phương pháp đánh giá phù hợp

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các hình thức phỏng vấn là:

Thỏa mãn - thăng tiến; thỏa mãn không thăng tiến; không thỏa mãn - điều chỉnh

Thỏa mãn - thăng tiến; không thỏa mãn - điều chỉnh

Cả A và B đều đúng

Cả A và B đều sai

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cán bộ nhân sự có xu hướng đánh giá nhân viên theo cách quá cao hoặc quá thấp là biểu hiện của:

Xu hướng cực đoan

Xu hướng trung bình

Thiên kiến

Tiêu chuẩn không rõ ràng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một bản đánh giá nhân viên cần phải:

Phải ghi chú các việc nhân viên đã làm trong quá trình đánh giá để tránh tình trạng dựa trên trí nhớ hoặc cảm tính

Phải nêu rõ ràng và chi tiết trong bản đánh giá

Tránh mập mờ, chung chung và có thể nêu rõ ngày, giờ cụ thể sự việc xảy ra

Cả A, B, C đều đúng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong công thức để đánh giá tổng hợp về năng lực thực hiện của nhân viên, giá trị Gi cho biết điều gì?

Điểm số chỉ tầm quan trọng của của yêu cầu chủ yếu

Điểm số đánh giá năng lực thực hiện công việc của nhân viên theo yêu cầu

Cả A và B đều đúng

Cả A và B đều sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu người đánh giá ưa thích một người lao động nào đó hơn những người khác thì sẽ dễ dẫn đến hiện tượng:

Thiên kiến

Thiên vị

Định kiến

Xu hướng cực đoan

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là đúng nhất khi nói về khái niệm đánh giá nhân viên?

Đánh giá nhân viên là cung cấp các thông tin phản hồi cho nhân viên biết mức đọ thực hiện công việc của họ so với các tiêu chuẩn mẫu và so với các nhân viên khác

Đánh giá nhân viên là đánh giá năng lực thực hiện của nhân viên để giúp doanh nghiệp kiểm tra lại chất lượng của các hoạt động quản trị nhân lực khác như tuyển chọn, định hướng và hướng dẫn công việc, đào tạo, trả công...

Đánh giá nhân viên là sự đánh giá có hệ thống và chính thức tình hình thực hiện công việc của người lao động trong quan hệ so sánh với các tiêu chuẩn đã được xây dựng và thảo luận về sự đánh giá đó với người lao động

Đánh giá nhân viên là sự đánh giá thực hiện công việc của từng người lao động dựa trên so sánh thực hiện công việc của từng người với những người bạn cùng làm việc trong bộ phận khác

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các phương pháp đánh giá nhân viên dưới đây, phương pháp nào là tốn kém thời gian và chi phí nhất?

Phương pháp thang đo đánh giá đồ họa

Phương pháp đánh giá thang đo dựa trên hành vi

Phương pháp xếp hạng

Phương pháp so sánh cặp

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo bạn đây là phương pháp đánh giá nào?

NVA-NVB; NVB-NVC; NVC-NVA

Đánh giá nhân viên bằng thang đo dựa trên hành vi

Xếp hạng

So sánh cặp

Tất cả đều sai

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp đánh giá thực hiện công việc nào là đơn giản và phổ biến nhất:

Đánh giá bằng bảng điểm và đồ thị

Xếp hạng luân phiên

So sánh cặp

Phương pháp quản trị theo mục tiêu

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lâm là nhân viên phòng marketing của công ty X, anh luôn hăng hái trong công việc, có nhiều sáng kiến hay nhưng luôn bị trưởng phòng marketing là ông Thành chê bai sáng kiến của anh và cho là anh còn trẻ tuổi chưa đủ kinh nghiệm. Ông Thành đã mắc phải lỗi gì trong đánh giá:

Thiên kiến

Thiên vị

Định kiến

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các phương pháp đánh giá nhân viên đều có nhược điểm chung đó là:

Dễ dẫn đến phạm các lỗi như thiên vị, thành kiến

Gặp khó khăn khi phải xác định sự tương tự giữa hành vi thực hiện công việc của đối tượng với hành vi được mô tả trong thang đo

Phát sinh những vấn đề khó khăn nếu các đặc trưng được lựa chọn không phù hợp hoặc kết hợp không chính xác các điểm số trong kết quả tổng thể

Tất cả các đáp án trên

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sắp xếp đúng trình tự các bước thực hiện đánh giá sau:

Xác định các yêu cầu cơ bản cần đánh giá (1)

Thảo luận với nhân viên về nội dung và phạm vi đánh giá (2)

Xác định mục tiêu và kết quả mới cho nhân viên (3)

Thảo luận với nhân viên về kết quả đánh giá (4)

Thực hiện đánh giá theo tiêu chuẩn mẫu (5)

Huấn luyện các nhà lãnh đạo và những người làm công tác về kỹ năng đánh giá năng lực của nhân viên (6)

Lựa chọn phương pháp đánh giá (7)

Trình tự thực hiện đánh giá là:

(1), (4), (3), (6), (2), (7), (5)

(1), (5), (3), (6), (4), (7), (2)

(1), (7), (6), (2), (5), (4), (3)

(1), (3), (4), (7), (2), (5), (6)

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì sao các nhà lãnh đạo nên thảo luận với nhân viên về kết quả đánh giá:

Để cho nhân viên biết những điểm tốt cũng như những điểm cần khắc phục trong quá trình thực hiện công việc của nhân viên

Để tạo nên môi trường bình đẳng dân chủ trong công ty, tăng cường mối quan hệ tốt đẹp, than thiện giữa lãnh đạo và nhân viên trong công ty

Để cho nhân viên phát biểu những điều nhất trí và chưa nhất trí về cách đánh giá nhằm khắc phục, điều chỉnh công việc đánh giá ngày càng hoàn thiện hơn

Tất cả các ý trên

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các phương pháp đánh giá nhân viên, phương pháp nào đươc sử dụng phổ biến nhất:

Phương pháp thang đo đồ họa

Phương pháp đánh giá thang đo dựa trên hành vi

Phương pháp so sánh

Phương án khác

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các phương pháp đánh giá thường không có tác dụng khuyến khích sự cộng tác và đoàn kết trong lao động tập thể vì:

Dễ dẫn đến tình trạng chạy đua thành tích mạnh ai nấy làm, không vì mục tiêu chung của tổ chức

Thường gây ra sự ganh ghét, đố kị giữa những người có thành tích thấp với những người được đánh giá cao

Thường dẫn đến tình trạng chia bè kéo cánh, gây ra sư mất đoàn kết trong tổ chức

Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một ông chủ nhà hàng đánh giá nhân viên dựa trên cách thức phục của nhân viên đó đối với khách hàng. Vậy ông chủ cửa hàng đó đánh giá nhân viên bằng phương pháp nào?

Phương pháp đánh giá bằng thang đo đồ họa

Phương pháp đánh giá bằng thang đo dựa trên hành vi

Phương pháp so sánh

Đây chưa phải là phương pháp đánh giá nhân viên vì đánh giá nhân viên là một quá trình phức tạp và đòi hỏi chuyên môn cao

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yêu cầu nào sau đây không nằm trong một hệ thống đánh giá nhân viên tốt:

Tính tin cậy

Tính phổ biến

Tính phù hợp

Tính thực tiễn

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm nào sau đây không pải là ưu điểm của phương pháp thang đo đánh giá đồ họa:

Dễ hiểu

Ít thiên vị hơn các thang đo khác

Tương đối đơn giản

Sử dụng thuận tiện

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các lỗi thường gặp trong phương pháp thang đo đánh giá đồ họa là:

Lỗi thiên vị, thành kiến, định kiến

Các đặc trưng lựa chọn không phù hợp

Kết hợp không chính xác các điểm số trong kết quả tổng thể

Tất cả các lỗi trên

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những nhân viên cảm thấy không an toàn, lo lắng, sợ hãi khi bị đánh giá là những người:

Có kết quả làm việc không cao

Không tin tưởng vào việc đánh giá là công bằng

Có xu hướng tự đánh giá họ thấp

Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những người nào sau đây coi trọng việc đánh giá nhân viên và xem đây như một cơ hội để thăng tiến và khẳng định vị trí của mình. Chọn câu trả lời đúng nhất?

Những nhân viên làm việc chăm chỉ nhưng không cầu tiến

Những nhân viên làm việc xuất sắc, có tham vong cầu tiến

Những nhân viên có kết quả làm việc không cao

Những người có tham vọng nhưng làm việc thì còn ở mức thấp

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu chuẩn nào đòi hỏi hệ thống đánh giá phải có những công cụ đo lường có khả năng phân biệt được những người hoàn thành tốt công việc và những người không hoàn thành tốt công việc?

Tính phù hợp

Tính tin cậy

Tính nhạy cảm

Tính được chấp nhận

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu DN của bạn có 1200 nhân viên, bạn chỉ có 1 tuần để đánh giá nhân viên, để kịp chọn ra nhân viên xuất sắc được nhận quà, tuyên dương vào lễ tổng kết 1 năm của DN vào tuần sau, trong trường hợp này bạn sẽ chọn phương pháp nào tối ưu nhất?

Phương pháp thang đo đánh giá đồ họa

Phương pháp đánh giá bằng thang đo dựa trên hành vi

Phương pháp xếp hạng

Phương pháp so sánh cặp

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lỗi ……… là một lỗi tỷ lệ mà tất cả các nhân viên được xếp loại ở bậc giữa của thang điểm:

Lỗi xu hướng trung tâm

Lỗi hào quang

Lỗi bao dung

Lỗi nghiêm khắc

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack