vietjack.com

350 Câu hỏi trắc nghiệm môn Lập trình mạng  có đáp án - Phần 4
Quiz

350 Câu hỏi trắc nghiệm môn Lập trình mạng có đáp án - Phần 4

A
Admin
50 câu hỏiIT TestTrắc nghiệm tổng hợp
50 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Lớp nào sau đây KHÔNG sử dụng trong ứng dụng giao tiếp mạng Socket dùng giao thức UDP?

A. DatagramSocket

B. DatagramPacket

C. Socket

D. InetAddress

Xem giải thích câu trả lời
2. Nhiều lựa chọn

Cho đoạn mã sau. Đoạn mã sẽ sinh ra ngoại lệ gì?
Socket sk = new Socket("100.200.300.1",1234);

A. HostException

B. IOException

C. UnknownHostException

D. HostErrorException

Xem giải thích câu trả lời
3. Nhiều lựa chọn

Trong cùng một máy, có nhiều ứng dụng mạng cùng chạy, để phân biệt các ứng dụng này với nhau người ta thường dùng thông số nào sau đây?

A. Port

B. Địa chỉ IP

C. Tên miền

D. Tất cả đều sai

Xem giải thích câu trả lời
4. Nhiều lựa chọn

TCP được viết tắt bởi từ ?

A. Transmission Control Protocol

B. Transport Control Protocol

C. Transport Control Processing

D. Transmission Control Processing

Xem giải thích câu trả lời
5. Nhiều lựa chọn

Cho đoạn chương trình phía Server, chương trình giao tiếp qua mạng dùng cơ chế TCP. Chọn câu lệnh nào đúng nhất điền vào đoạn mã
đóng Socket? Đoạn mã đóng các socket phía Server
ServerSocket ssk = new ServerSocket(1234);
Socket sk = ssk.accept();
int len = is.read(buffer);

A. sk.close(); ssk.close();

B. ssk.close(); sk.close();

C. sk.close();

D. ssk.close();

Xem giải thích câu trả lời
6. Nhiều lựa chọn

Phương thức nào của đối tượng thuộc lớp ServerSocket lắng nghe kết nối từ client

A. listen()

B. wait()

C. accept()

D. listening()

Xem giải thích câu trả lời
7. Nhiều lựa chọn

Để tạo đối tượng InetAddress ta dùng cách thức nào sau đây?

A. Dùng phương thức getByName()

B. Dùng phương thức khởi tạo InetAddress()

C. Cả hai đều đúng

D. Cả hai đều sai

Xem giải thích câu trả lời
8. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình Socket bằng giao thức UDP/IP, chương trình client phải tạo đối tượng Socket nào để giao tiếp với chương trình server?

A. Socket

B. DatagramSocket

C. ServerSocket

D. UDPSocket

Xem giải thích câu trả lời
9. Nhiều lựa chọn

Quá trình truyền, nhận dữ liệu giữa client và server trong lập trình Socket dùng giao thức TCP/IP dữ liệu được truyền, nhận ở dạng nào sau đây?

A. Dạng ký tự

B. Dạng nhị phân

C. Dạng chuỗi

D. Tất cả các dạng trên

Xem giải thích câu trả lời
10. Nhiều lựa chọn

Lớp Socket được dùng trong cơ chế lập trình nào sau đây?

A. Lập trình Socket TCP/IP

B. Lập trình IP

C. Lập trình Socket UDP/IP

D. Tất cả đều sai

Xem giải thích câu trả lời
11. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình Socket bằng giao thức UDP/IP, client triệu gọi phương thức nào để nhận dữ liệu gởi về từ server

A. receive()

B. read()

C. getData()

D. getInputStream()

Xem giải thích câu trả lời
12. Nhiều lựa chọn

Hàm khởi tạo của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception gì?

A. IOException

B. UnknownPortException

C. SocketException

D. UnknownHostException

Xem giải thích câu trả lời
13. Nhiều lựa chọn

Để xác định một tiến trình trong lập trình mạng người ta thường dựa vào những thông số nào sau đây?

A. Địa chỉ IP

B. Cổng Port

C. Địa chỉ IP và cổng Port

D. Chỉ cần địa chỉ IP hoặc cổng Port

Xem giải thích câu trả lời
14. Nhiều lựa chọn

Lớp nào dùng để đóng gói dữ liệu trong lập trình Socket dùng cơ chế UDP

A. DatagramSocket

B. DatagramPacket

C. DataPacket

D. UDPPacket

Xem giải thích câu trả lời
15. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình RMI, client muốn tìm kiếm đối tượng cung cấp phục vụ RMI thì phải gọi phương thức nào sau đây?

A. rebin()

B. bind()

C. find()

D. lookup()

Xem giải thích câu trả lời
16. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình UDP, client muốn tạo Socket để kết nối với Server ở địa chỉ 192.168.13.26:1234, thì dùng câu lệnh nào sau đây?

A. DatagramSocket(1234)

B. DatagramSocket("192.168.13.26",1234)

C. DatagramSocket()

D. DatagramSocket("192.168.13.26")

Xem giải thích câu trả lời
17. Nhiều lựa chọn

Cho đoạn mã sau. Câu lệnh nào sau đây sẽ trả về địa chỉ của máy khách (client)

A. dsk.getAddress()

B. pk.getAddress()

C. pk.getClientAddress()

D. dsk.getClientAddress()

Xem giải thích câu trả lời
18. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình Socket TCP, muốn gửi một số nguyên (int) từ Client đến Server cần phải làm gì trước khi gửi?

A. Chuyển đổi số nguyên (int) thành mảng các byte

B. Không thể gửi một số nguyên (int)

C. Chuyển đổi số nguyên (int) thành chuỗi (String)

D. Không làm gì cả

Xem giải thích câu trả lời
19. Nhiều lựa chọn

Phương thức getAddress() của lớp DatagramPacket trả về?

A. Đối tượng thuộc lớp InetAddress

B. Đối tượng thuộc lớp DatagramSocket

C. Một chuỗi (String) chứa địa chỉ IP

D. Một chuỗi (String) chứa tên miền

Xem giải thích câu trả lời
20. Nhiều lựa chọn

Phương thức khởi tạo đối tượng của lớp ServerSocket có thể gây ra ngoại lệ nào sau đây?

A. SSException

B. RemoteException

C. IOException

D. SocketException

Xem giải thích câu trả lời
21. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình Socket TCP, lớp nào cung cấp phương thức getOutputStream()

A. InputStream

B. OutputStream

C. Socket

D. ServerSocket

Xem giải thích câu trả lời
22. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình Socket TCP, phương thức nào dùng để gửi dữ liệu từ Client đến Server

A. Phương thức write() của lớp OutputStream

B. Phương thức write() của lớp Socket

C. Phương thức send() của lớp Socket

D. Phương thức send() của lớp OutputStream

Xem giải thích câu trả lời
23. Nhiều lựa chọn

Phương thức getInputStream() là phương thức thuộc lớp nào?

A. ServerSocket

B. DatagramSocket

C. UDPSocket

D. Socket

Xem giải thích câu trả lời
24. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình UDP Socket, muốn gửi dữ liệu từ Server đến Client thì dùng phương thức send() của đối tượng thuộc lớp nào?

A. Socket

B. DatagramSocket

C. DatagramPacket

D. ServerDatagramSocket

Xem giải thích câu trả lời
25. Nhiều lựa chọn

Để đăng ký đối tượng cho phép triệu gọi từ xa với RMI Registry có thể gọi phương thức nào sau đây?

A. naming()

B. registry()

C. register()

D. bind()

Xem giải thích câu trả lời
26. Nhiều lựa chọn

Interface khai báo các phương thức triệu gọi từ xa phải kế thừa từ Interface nào?

A. RemoteRMI

B. RMIRemote

C. Remote

D. RemoteInterface

Xem giải thích câu trả lời
27. Nhiều lựa chọn

Phương thức cho phép triệu gọi từ xa có khả năng gây ra ngoại lệ nào sau đây?

A. RemoteException

B. RemoteRMIException

C. RMIException

D. RException

Xem giải thích câu trả lời
28. Nhiều lựa chọn

Để tạo một RMI Registry cục bộ có thể dùng câu lệnh nào sau đây?

A. Locate.createRegistry(1099);

B. Registry.createRegistry(1099);

C. Registry.createLocateRegistry(1099);

D. LocateRegistry.createRegistry(1099);

Xem giải thích câu trả lời
29. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình Socket UDP, gói dữ liệu gửi từ Server về Client ngoài dữ liệu gửi cần phải có thêm thông tin gì?

A. Địa Chỉ IP

B. Port của Client

C. Địa chỉ IP và Port của Client

D. Không cần thêm gì cả

Xem giải thích câu trả lời
30. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình UDP, Server muốn tạo một DatagramSocket để cho phép Client kết nối. Ta sử dụng câu lệnh nào sau đây

A. DatagramSocket()

B. DatagramSocket(1234)

C. DatagramSocket("localhost")

D. DatagramSocket("localhost",1234)

Xem giải thích câu trả lời
31. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình Socket TCP, phương thức nào dùng để nhận dữ liệu từ Server gửi về Client

A. Phương thức read() của lớp Socket

B. Phương thức read() của lớp InputStream

C. Phương thức receive() của lớp Socket

D. Phương thức receive() của lớp InputStream

Xem giải thích câu trả lời
32. Nhiều lựa chọn

Phương thức getPort() của lớp DatagramPacket trả về?

A. Đối tượng thuộc lớp InetAddress

B. Đối tượng thuộc lớp DatagramSocket

C. Một chuỗi chứa địa chỉ cổng Port

D. Một số nguyên chứa địa chỉ cổng Port

Xem giải thích câu trả lời
33. Nhiều lựa chọn

Đoạn mã nào sau đây được đặt trong lớp XL để khai báo lớp XL thuộc package : VN.HN.TH?

A. import VN.*;

B. import VN.HN.TH.*;

C. package VN.HN.TH;

D. package VN.HN.TH.XL;

Xem giải thích câu trả lời
34. Nhiều lựa chọn

Phương thức receive() của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception nào?

A. SocketException

B. IOException

C. UnknownHostException

D. UnknownPortException

Xem giải thích câu trả lời
35. Nhiều lựa chọn

Phương thức getHostAddress() của đối tượng InetAddress trả về dữ liệu thuộc kiểu gì?

A. int

B. char

C. array

D. String

Xem giải thích câu trả lời
36. Nhiều lựa chọn

Phát biểu sau đây đúng hay sai? Ta sử dụng phương thức getHostAddress() của đối tượng InetAddress để lấy ra địa chỉ IP của máy kết nối dưới dạng chuỗi?

A. Đúng

B. Sai

Xem giải thích câu trả lời
37. Nhiều lựa chọn

Phát biểu sau đây đúng hay sai? Ta sử dụng phương thức getAddress() của đối tượng InetAddress để lấy ra địa chỉ IP của máy kết nối dưới dạng chuỗi?

A. Đúng

B. Sai

Xem giải thích câu trả lời
38. Nhiều lựa chọn

Phương thức send() của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception nào?

A. IOException

B. SocketException

C. UnknownHostException

D. UnknownPortException

Xem giải thích câu trả lời
39. Nhiều lựa chọn

Phương thức getData() của lớp DatagramPacket trả về dữ liệu thuộc kiểu nào sau đây?

A. String [ ]

B. float [ ]

C. byte [ ]

D. int [ ]

Xem giải thích câu trả lời
40. Nhiều lựa chọn

Phương thức getData() của lớp DatagramPacket trả về dữ liệu thuộc kiểu chuỗi, đúng hay sai?

A. Đúng

B. Sai

Xem giải thích câu trả lời
41. Nhiều lựa chọn

Phương thức getData() của lớp DatagramPacket trả về dữ liệu thuộc kiểu mảng các byte dữ liệu, đúng hay sai?

A. Đúng

B. Sai

Xem giải thích câu trả lời
42. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình Socket TCP/IP, khi không kết nối được đến máy chủ thì đối tượng Socket sẽ phát sinh ngoại lệ nào?

A. IOException

B. SocketException

C. UnknownHostException

D. UnknownPortException

Xem giải thích câu trả lời
43. Nhiều lựa chọn

Phương thức getAddress() của đối tượng InetAddress trả về kiểu dữ liệu nào sau đây?

A. byte [ ]

B. String

C. int

D. Array

Xem giải thích câu trả lời
44. Nhiều lựa chọn

Phương thức getHostName() của đối tượng InetAddress trả về dữ liệu kiểu nào sau đây?

A. byte [ ]

B. String

C. int

D. Array

Xem giải thích câu trả lời
45. Nhiều lựa chọn

Để tạo đối tượng lớp Socket ta có thể sử dụng cách nào sau đây

A. dùng phương thức accept() của DatagramSocket

B. dùng phương thức accept() của ServerSocket

C. dùng phương thức getByName()

D. dùng phương thức getLocalHost()

Xem giải thích câu trả lời
46. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình Socket với TCP/IP, Server sẽ sử dụng đối tượng thuộc lớp nào để gửi nhận dữ liệu với Client?

A. ServerSocket

B. Socket

C. DatagramSocket

D. DatagramPacket

Xem giải thích câu trả lời
47. Nhiều lựa chọn

Trong lập trình TCP, Client muốn tạo Socket để kết nối đến Server ở địa chỉ 192.168.13.26:8088, thì sử dụng câu lệnh nào sau đây?

A. ServerSocket(8088)

B. ServerSocket("192.168.13.26",8088)

C. Socket("192.168.13.26",8088)

D. Socket(8088)

Xem giải thích câu trả lời
48. Nhiều lựa chọn

Trong phương thức khởi tạo Socket sau: public Socket(String host, int port, InetAddress interface, int localPort) Nếu khi thiết lập localPort bằng không, thì Java sẽ tự động lựa chọn một cổng ngẫu nhiên nằm trong khoảng nào?

A. 1 - 1023

B. 1024 - 2048

C. 2048 - 65535

D. 1024 - 65535

Xem giải thích câu trả lời
49. Nhiều lựa chọn

Lớp ServerSocket nằm trong package

A. java.io

B. java.lang

C. java.net

D. java.swing

Xem giải thích câu trả lời
50. Nhiều lựa chọn

Lớp DatagramSocket nằm trong package

A. java.io

B. java.lang

C. java.net

D. java.swing

Xem giải thích câu trả lời
© All rights reserved VietJack