50 CÂU HỎI
Cho biết phần mềm nào dùng để duyệt Web?
A. Internet Explorer
B. Mozilla FireFox
C. Google Chrome
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Để máy tính có thể làm việc hệ điều hành được cài đặt ờ đâu?
A. Rom
B. Ram
C. Ổ đĩa cứng
D. Tất cả đều sai
Các kiểu dữ liệu thông dụng của Excel là:
A. Kiểu chuỗi, kiểu số, kiểu ngày tháng, kiểu công thức
B. Kiểu chuỗi, kiểu văn bản, kiểu ngày tháng
C. Kiểu công thức, kiểu hàm, kiểu số, kiểu ngày tháng
D. Kiểu số, kiểu lôgic, kiểu ngày tháng
Bộ xử lý trung tâm của máy tính là?
A. Rom
B. CPU
C. Ram
D. Router
Cho biết phím tắt để lưu trang Web về máy tính?
A. Ctrl – O
B. Ctrl – S
C. Ctrl – B
D. Ctrl – A
Ý nghĩa Recycle Bin trong Windows?
A. Phần mềm duyệt Web
B. Nơi chứa các tập tin, thư mục quan trọng
C. Nơi chứa các tập tin, thư mục đã xóa
D. Phần mềm chơi game
Trong Windows Explorer, muốn sửa đổi tên của một thư mục, tập tin ta nhấp phải chuột trên thư mục, tập tin đó và chọn:
A. Rename
B. Properties
C. Search
D. Create shortcut
Trong Windows Explorer muốn tạo thư mục mới thực hiện?
A. Tool -> New -> Folder
B. View -> New -> Folder
C. File -> New -> Folder
D. Edit -> New -> Folder
Trong PowerPoint để vẽ một biểu đồ, chọn?
A. Design -> chart
B. Insert -> Illustration chart
C. Amination -> chart
D. Home -> chart
Trong soạn thảo Word, để định dạng đường khung cho một đoạn văn bản bạn chọn:
A. Picture
B. Clip Art
C. Word Art
D. Tất cả đáp án trên đều sai
Trong soạn thảo Word, muốn trình bày văn bản dạng cột (dạng thường thấy tên các trang báo và tạp chí), ta thực hiện:
A. Insert - Column
B. View - Column
C. Format - Column
D. Table - Column
Trong soạn thảo văn bản Word, công dụng của tổ hợp phím Ctrl + O là:
A. Mở một hồ sơ mới
B. Đóng hồ sơ đang mở
C. Mở một hồ sơ đã có
D. Lưu hồ sơ vào đĩa
Khi đang soạn thảo văn bản Word, muốn phục hồi thao tác vừa thực hiện thì bấm tổ hợp phím:
A. Ctrl – Z
B. Ctrl – X
C. Ctrl – Y
D. Ctrl – W
Trong khi làm việc với Word, tổ hợp phím tắt nào cho phép chọn tất cả văn bản đang soạn thảo:
A. Ctrl + A
B. Alt + A
C. Ctrl + F
D. Alt + F
Trong soạn thảo văn bản Word, công dụng của tổ hợp phím Ctrl - H là:
A. Tạo tệp văn bản mới
B. Chức năng thay thế trong soạn thảo
C. Định dạng chữ hoa
D. Lưu tệp văn bản vào đĩa
Trong chế độ tạo bảng (Table) của phần mềm Word, muốn tách một ô thành nhiều ô, ta thực hiện:
A. Table - Cells
B. Table - Merge Cells
C. Tools - Split Cells
D. Table - Split Cells
Trong MS Word, công dụng của tổ hợp phím Ctrl - S là:
A. Xóa tệp văn bản
B. Chèn kí hiệu đặc biệt
C. Lưu tệp văn bản vào đĩa
D. Tạo tệp văn bản mới
Khi làm việc với Word xong, muốn thoát khỏi, ta thực hiện:
A. View - Exit
B. Edit - Exit
C. Window - Exit
D. File - Exit
Trong soạn thảo văn bản Word, muốn tắt đánh dấu chọn khối văn bản (tô đen), ta thực hiện:
A. Bấm phím Enter
B. Bấm phím Space
C. Bấm phím mũi tên di chuyển
D. Bấm phím Tab
Trên màn hình Word, tại dòng có chứa các hình: tờ giấy trắng, đĩa vi tính, máy in, ..., được gọi là:
A. Thanh công cụ định dạng
B. Thanh công cụ chuẩn
C. Thanh công cụ vẽ
D. Thanh công cụ bảng và đường viền
Trong Word, để soạn thảo một công thức toán học phức tạp, ta thường dùng công cụ:
A. Microsoft Equation
B. Ogranization Art
C. Ogranization Chart
D. Word Art
Trong Word, để sao chép một đoạn văn bản vào Clipboard, ta đánh dấu đoạn văn, sau đó:
A. Chọn menu lệnh Edit - Copy
B. Bấm tổ hợp phím Ctrl - C
C. Cả 2 câu a. b. đều đúng
D. Cả 2 câu a. b. đều sai
Trong Word, để thuận tiện hơn trong khi lựa chọn kích thước lề trái, lề phải, ...; ta có thể khai báo đơn vị đo:
A. Centimeters
B. Đơn vị đo bắt buộc là Inches
C. Đơn vị đo bắt buộc là Inches
D. Đơn vị đo bắt buộc là Picas
Trong soạn thảo Word, để tạo một bảng (Table), ta thực hiện:
A. Tools - Insert Table
B. Insert - Insert Table
C. Format - Insert Table
D. Table - Insert Table
Trong soạn thảo Word, để chèn tiêu đề trang (đầu trang và chân trang), ta thực hiện:
A. Insert - Header and Footer
B. Tools - Header and Footer
C. View - Header and Footer
D. Format - Header and Footer
Trong soạn thảo Word, công dụng của tổ hợp Ctrl - F là:
A. Tạo tệp văn bản mới
B. Lưu tệp văn bản vào đĩa
C. Chức năng tìm kiếm trong soạn thảo
D. Định dạng trang
Trong soạn thảo Word, muốn định dạng lại trang giấy in, ta thực hiện:
A. File - Properties
B. File - Page Setup
C. File - Print
D. File - Print Preview
Trong soạn thảo Word, muốn chuyển đổi giữa hai chế độ gõ là chế độ gõ chèn và chế độ gõ đè, ta bấm phím:
A. Insert
B. Tab
C. Del
D. CapsLock
Khi đang làm việc với Word, nếu lưu tệp vào đĩa, thì tệp đó
A. Luôn luôn ở trong thư mục OFFICE
B. Luôn luôn ở trong thư mục My Documents
C. Bắt buộc ở trong thư mục WINWORD
D. Cả 3 câu đều sai
Trong soạn thảo văn bản Word, muốn lưu hồ sơ với một tên khác, ta thực hiện:
A. File - Save
B. File - Save As
C. Window - Save
D. Window - Save As
Trong Winword, để mở một tài liệu đã được soạn thảo thì:
A. Chọn menu lệnh Edit - Open
B. Chọn menu lệnh File - Open
C. Cả 2 câu a. b. đều đúng
D. Cả 2 câu a. b. đều sai
Trong WinWord, tổ hợp phím nào cho phép ngay lập tức đưa con trỏ về đầu văn bản:
A. Shift+Home
B. Atl+Home
C. Ctrl+Home
D. Ctrl+Alt+Home
Trong soạn thảo Word, muốn trình bày văn bản trong khổ giấy theo hướng ngang ta chọn mục:
A. Portrait
B. Right
C. Left
D. Landscape
Trong soạn thảo văn bản Word, để đóng một hồ sơ đang mở, ta thực hiện:
A. File - Close
B. File - Exit
C. File - New
D. File - Save
Trong soạn thảo Word, muốn chèn các kí tự đặc biệt vào văn bản, ta thực hiện:
A. View - Symbol
B. Format - Symbol
C. Tools - Symbol
D. Insert - Symbol
Trong Winword, muốn sử dụng chức năng sửa lỗi và gõ tắt, ta chọn:
A. Edit - AutoCorrect Options...
B. Window - AutoCorrect Options...
C. View - AutoCorrect Options...
D. Tools - AutoCorrect Options...
Trong khi soạn thảo văn bản, nếu kết thúc 1 đoạn (Paragraph) và muốn sang 1 đoạn mới:
A. Bấm tổ hợp phím Ctrl - Enter
B. Bấm phím Enter
C. Bấm tổ hợp phím Shift - Enter
D. Word tự động, không cần bấm phím
Trong khi soạn thảo văn bản, nếu khi kết thúc 1 đoạn văn mà ta muốn sang 1 trang mới thì:
A. Bấm tổ hợp phím Ctrl - Enter
B. Bấm phím Enter
C. Bấm tổ hợp phím Shift - Enter
D. Bấm tổ hợp phím Alt - Enter
Khi soạn thảo văn bản, để khai báo thời gian tự lưu văn bản, ta chọn:
A. Tools - Option... Trong thẻ Save, đánh dấu chọn mục Save AutoRecover info every
B. File - Option... Trong thẻ Save, đánh dấu chọn mục Save AutoRecover info every
C. Format - Option... Trong thẻ Save, đánh dấu chọn mục Save AutoRecover info every
D. View - Option... Trong thẻ Save, đánh dấu chọn mục Save AutoRecover info every
Khi soạn thảo văn bản trong Winword, muốn di chuyển từ 1 ô này sang ô kế tiếp về bên phải của một bảng (Table) ta bấm phím:
A. ESC
B. Ctrl
C. CapsLock
D. Tab
Trong soạn thảo Winword, muốn đánh số trang cho văn bản, ta thực hiện:
A. Insert - Page Numbers
B. View - Page Numbers
C. Tools - Page Numbers
D. Format - Page Numbers
Trong soạn thảo văn bản Word, muốn tạo một hồ sơ mới, ta thực hiện:
A. Insert - New
B. View - New
C. File - New
D. Edit - New
Khi đang soạn thảo văn bản Word, muốn đánh dấu lựa chọn một từ, ta thực hiện:
A. Nháy đúp chuột vào từ cần chọn
B. Bấm tổ hợp phím Ctrl - A
C. Nháy chuột vào từ cần chọn
D. Bấm phím Enter
Khi soạn thảo văn bản trong Winword, để hiển thị trang sẽ in lên màn hình, ta chọn:
A. Edit - Print Preview
B. Format - Print Preview
C. View - Print Preview
D. File - Print Preview
Khi soạn thảo văn bản xong, để in văn bản ra giấy:
A. Chọn menu lệnh File - Print
B. Bấm tổ hợp phím Ctrl - P
C. Các câu a. và b. đều đúng
D. Các câu a. và b. đều sai
Trong WinWord, tổ hợp phím nào cho phép ngay lập tức đưa con trỏ về cuối văn bản:
A. Shift + End
B. Alt + End
C. Ctrl + End
D. Ctrl + Alt + End
Thao tác Shift + Enter có chức năng gì:
A. Xuống hàng chưa kết thúc Paragrahp
B. Xuống hàng chưa kết thúc Paragrahp
C. Nhập dữ liệu theo hàng dọc
D. Tất cả đề sai
Để gạch dưới mỗi từ một nét đơn, ngoài việc vào Format/Font, ta có thể dùng tổ hợp phím nào:
A. Ctrl + Shift + D
B. Ctrl + Shift + W
C. Ctrl + Shift + A
D. Ctrl + Shift + K
Khi muốn chuyển các ký tự chữ thường (Ví dụ: abcde) thành chữ hoa (Ví dụ: ABCDE) ta chọn?
A. Vào Format/Change Case, chọn UPPERCASE
B. Sử dụng một số Font hỗ trợ tính năng chuyển ký tự sang chữ hoa
C. Cả A và B đều đúng
Để tạo khoảng cách giữa các dòng là 1.5 lines, chúng ta thực hiện?
A. Trên thanh công cụ Formatting, chọn Line Spacing là 1.5
B. -Vào Format/Paragraph, chọn Line Spacing là 1.5
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai