20 câu hỏi
Theo ISO 9000, qun lý chất lượng là các hoạt động phối hợp với nhau nhằm:
giúp đưa ra chính sách chất lượng của một tổ chức
điều hành và kiểm soát một tổ chức về mặt chất lượng
duy trì và đảm bảo chất lượng của tổ chức
thực hiện các chính sách chất lượng đã đưa ra
Mẫu thu thập là một dạng biểu mẫu dùng để:
phân tích và xử lý dữ liệu
thống kê số liệu
thu thập và ghi chép dữ liệu nhằm phân tích dữ liệu
thống kê và xử lý dữ liệu
Cách tiếp cận có hệ thống đối với qun lý được hiểu là:
quản lý hệ thống sản xuất
quản lý là quản lý các quá trình có liên quan đến nhau trong một hệ thống
quản lý hệ thống quản lý chất lượng đồng bộ
quản lý các bộ phận nhằm đạt các mc tiêu đề ra
Khách hàng là trên hết phi được hiểu là:
bộ phận lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp phải quán triệt tư tưởng này
mọi bộ phận của doanh nghiệp từ sản xuất đến nhà cung cấp phải luôn coi khách hàng lên hàng đầu
mọi bộ phận sản xuất phải luôn coi khách hàng lên hàng đầu
mọi bộ phận trong doanh nghiệp phải luôn coi khách hàng lên hàng đầu
“Kiểm tra chất lượng là cách tốt nhất để đm bo chất lượng sn phẩm”. Nhận định trên đúng hay sai? Vì sao?
Sai vì kiểm tra chất lượng chỉ là phân loại sản phẩm đã được chế tạo
Đúng vì sẽ kiểm soát được chất lượng của tất cả các sản phẩm
Sai vì kiểm soát chất lượng mới là tốt nhất
Đúng vì giảm được sai sót trong sản xuất sản phẩm
Bà Nga mua một xe ô tô du lịch 12 chỗ, chức năng của xe là chở khách, đây là:
thuộc tính công dng của sản phẩm
thuộc tính kinh tế kỹ thuật của sản phẩm
thuộc tính th cảm
thuộc tính kỹ thuật của sản phẩm
Trong phiên bn ISO 9000:2000 tiêu chuẩn ISO 19011 thay thế cho tiêu chuẩn:
ISO 14000
ISO 10011
ISO 17000
ISO 12000
Bước đầu tiên trong chu trình Deming để đm bo và ci tiến chất lượng là:
xác định các phương pháp đạt mc tiêu
kiểm tra kết quả thực hiện công việc
xác định mc tiêu và nhiệm vụ
huấn luyện và đào tạo cán bộ
Nguyên tắc “Hướng vào khách hàng” được hiểu là:
đáp ứng các nhu cầu hiện tại của khách hàng
đáp ứng các nhu cầu tương lai của khách hàng
đáp ứng các nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng
đáp ứng cao hơn sự mong đợi nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng
SQC là viết tắt của:
kiểm soát quá trình bằng thống kê
đánh giá quá trình bằng thống kê
đảm bảo chất lượng bằng thống kê
cải tiến chất lượng bằng thống kê
Nguyên tắc “Quá trình kế tiếp chính là khách hàng của quá trình trước” được hiểu là trách nhiệm đm bo chất lượng được thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của khách hàng từ:
khâu đầu đến khâu cuối trong sản xuất sản phẩm
khâu đầu đến khâu cuối trong quá trình sản xuất cho đến vận chuyện sản phẩm đến tay khách hàng
khâu đầu đến khâu cuối cùng của sản phẩm, từ sản sản xuất cho đến bảo dưỡng, sửa chữa, tiêu hủy sản phẩm
khâu sản xuất đến khâu sửa chữa sản phẩm
Qun lý hàng ngày trên cơ sở tự kiểm soát được thực hiện theo các bước sau:
Tiêu chuẩn, làm, kiểm tra, hành động
Tiêu chuẩn, kiểm tra, làm, hành động
Kiểm tra, hành động, làm, đề ra tiêu chuẩn
Làm, tiêu chuẩn, kiểm tra, hành động
Sản phẩm của công ty xe bus Hà Nội là sn phẩm:
hữu hình
vô hình
vật chất
thuần vật chất
Sự sang trọng và thoi mái khi sử dụng xe ô tô nhãn hiệu Meccedes thuộc nhóm thuộc tính nào?
Nhóm thuộc tính kinh tế kỹ thuật
Nhóm thuộc tính th cảm
Nhóm thuộc tính công dng
Nhóm thuộc tính kỹ thuật
Các công ty thực hiện các khâu sn xuất, lắp đặt nên thực hiện tiêu chuẩn:
ISO 9000
ISO 9001
ISO 9002
ISO 9003
Qun lý chất lượng đồng bộ chính là ký hiệu nào sau đây?
SCP
SCQ
TQM
PQM
Chức năng quan trọng nhất của qun lý chất lượng là:
chức năng tổ chức
chức năng kiểm soát
chức năng hoạch định
chức năng kích thích
Hai phương pháp nào sau đây được sử dụng cho đánh giá mức chất lượng?
Phương pháp vi phân, phương pháp phân hạng
Phương pháp hệ số chất lượng, phương pháp tổng hợp
Phương pháp phân hạng, phương pháp hệ số chất lượng
Phương pháp vi phân, phương pháp tổng hợp
Lý do áp dụng ISO 9000:
Thỏa mãn khách hàng thông qua sản phẩm có chất lượng
Nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh trong sản phẩm xuất khẩu
Nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh trong sản phẩm nội địa
Thỏa mãn khách hàng thông qua sản phẩm có chất lượng, và đạt được lợi thế cạnh tranh trong cả nội địa và xuất khẩu
ISO 9000 có đặc điểm:
Nhấn mạnh đảm bảo chất lượng trên quan điểm người tiêu dùng
Nhấn mạnh đảm bảo chất lượng trên quan điểm của người sản xuất
Nhấn mạnh đảm bảo chất lượng dựa trên quan điểm hội đồng quản trị tổ chức
Nhấn mạnh đảm bảo c hất lượng trên quan điểm lợi ích xã hội
