vietjack.com

220 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng có đáp án - Phần 4
Quiz

220 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng có đáp án - Phần 4

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp11 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Quản lý chất lượng là xây dựng, bảo đảm và duy trì mức chất lượng chủ yếu của sản phẩm khi thiết kế, chế tạo, lưu thông và tiêu dùng. Điều này được thực hiện bằng cách kiểm tra chất lượng một cách hệ thống, cũng như những tác động định hướng tới các nhân tố và điều kiện ảnh hưởng tới CLSP

Quản lý chất lượng là các hoạt động có chức năng quản lý chung nhằm đề ra các chính sách, mục tiêu và trách nhiệm, thực hiện chúng bằng các biện pháp như hoạch định chất lượng, kiểm soát chất lượng, đảm bảo chất lượng, cải tiến chất lượng trong khuôn khổ của hệ thống chất lượng

Quản lý chất lượng là đảm bảo tuân thủ chất lượng quốc tế sản phẩm và thực hiện nó trong sản xuất, tiêu dùng để thỏa mãn nhu cầu của thị trường với chi phí xã hội tối thiểu

Quản lý chất lượng là một phương tiện có tính hệ thống đảm bảo việc tôn trọng tổng thể tất cả các thành phần của một kế hoạch hành động

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất dược phẩm

Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất ô tô

Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất thực phẩm

Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất dược phẩm và thực phẩm

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Hệ thống chất lượng bao gồm các tiêu chuẩn

Hệ thống chất lượng thể hiện mục tiêu chính sách chiến lược liên quan chất lượng sản phẩm

Hệ thống chất lượng bao gồm cả 2 ý trên

Theo ISO-8402 thì: hệ thống chất lượng được hiểu là hệ thống “bao gồm cơ cấu tổ chức, thủ tục, quá trình và nguồn lực cần thiết để thực hiện công tác quản lý chất lượng”

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Đảm bảo chất lượng là toàn bộ những dự kiến và định hướng về chất lượng và quản lý chất lượng của đơn vị hoặc quốc gia

Đảm bảo chất lượng là toàn bộ những hoạt động xây dựng định hướng cải tiến chất lượng, đưa ra chiến lược cải tiến chất lượng trong từng giai đoạn

Đảm bảo chất lượng được hiểu là mọi hoạt động có kế hoạch và có hệ thống trong một hệ thống chất lượng, nhằm đem lại lòng tin là thực thể thỏa mãn các yêu cầu đối với chất lượng

Đảm bảo chất lượng là toàn bộ những hoạt động nhằm thiết lập các mục tiêu (chỉ tiêu chất lượng) và yêu cầu đối với chất lượng cũng như để thực hiện các yếu tố hệ thống chất lượng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Các phương án kiểm tra CLSP bao gồm kiểm tra bằng: thí nghiệm, điều tra xã hội, phá hủy, công cụ toán học

Các phương án kiểm tra CLSP bao gồm tất cả các phương án nêu trên

Các phương án kiểm tra CLSP bao gồm kiểm tra: dự phòng, quan sát, dùng thử, đo lường

Các phương án kiểm tra CLSP bao gồm: theo mẫu, xác suất thống kê, phương pháp chuyên gia, theo biểu đồ

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Các phân hệ quản lý chất lượng bao gồm: ba phân hệ trước trong và sau sản xuất

Các phân hệ quản lý chất lượng bao gồm: thiết kế, sản xuất sử dụng

Các phân hệ quản lý chất lượng bao gồm: hai phân hệ pháp chế, lưu thông

Các phân hệ quản lý chất lượng bao gồm: các phân hệ phù hợp chu trình sống sản phẩm

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Cấu trúc bộ ISO-9000 bao gồm 5 nhóm, nhóm 4 & 5 là trung tâm

Cấu trúc bộ ISO-9000 bao gồm 5 nhóm, nhóm 2 là trung tâm

Cấu trúc bộ ISO-9000 bao gồm 5 nhóm, nhóm 1 là trung tâm

Cấu trúc bộ ISO-9000 bao gồm 5 nhóm, nhóm 3 là trung tâm

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Công thức 5W1H giải thích nội dung vòng tròn Deming PDCA

Công thức 5W1H giải thích nội dung vòng tròn chất lượng ISO

Công thức 5W1H giải thích nội dung quản lý chất lượng TQM

Công thức 5W1H giải thích nội dung quản lý chất lượng KEIZEN

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

QLCL bao gồm các biện pháp hoạch định chất lượng, kiểm soát chất lượng

QLCL bao gồm các hoạt động đảm bảo chất lượng, cải tiến chất lượng

Quản lý chất lượng (QLCL) có chức năng đề ra chính sách, mục tiêu, trách nhiệm liên quan đến CLSP

Tất cả các phương án

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Công thức 5W1H giải thích nội dung SQC

Công thức 5W1H giải thích nội dung TQM

Công thức 5W1H giải thích nội dung HACCP

Công thức 5W1H giải thích nội dung ISO-9000

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Vòng tròn chất lượng ISO-9000 thể hiện quan hệ giữa cung ứng và mua sắm, những nhân tố chính

Vòng tròn chất lượng ISO-9000 thể hiện quan hệ giữa sản xuất và tiêu dùng, giữa cung ứng và mua sắm

Vòng tròn chất lượng ISO-9000 là một phần của sơ đồ nhân quả, thể hiện những nhân tố chính

Không có phương án nào đúng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất

Kiểm soát chất lượng và đảm bảo chất lượng là yếu tố cấu trúc hạ tầng quản lý chất lượng

Chính sách chất lượng là yếu tố cấu trúc hạ tầng quản lý chất lượng

Hoạch định chất lượng là yếu tố cấu trúc hạ tầng quản lý chất lượng

Tất cả các phương án

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Vòng tròn Deming gồm 3 yếu tố: PCA

Vòng tròn Deming gồm 4 yếu tố: PDCA

Vòng tròn Deming gồm 3 yếu tố: PDA

Vòng tròn Deming gồm PDCA và TQM

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Chất lượng là toàn bộ đặc tính của 1 thực thể tạo cho thực thể đó khả năng thỏa mãn nhu cầu định trước hoặc còn tiềm ẩn” là định nghĩa theo:

ISO-8402

GOST 16487-70

GOST 16487-83

AFNOR

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Chất lượng là tổng hợp tính chất, đặc trưng của sản phẩm, hoặc dịch vụ có liên quan đến khả năng thỏa mãn những nhu cầu được định trước” là định nghĩa theo:

AFNOR

GOST 16487-70

GOST 16487-83

ISO-8402

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu đồ kép có dạng:

np

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước cuối cùng trong các bước quản lý chất lượng sản phẩm là:

Điều tra và dự báo những nhu cầu phát sinh của thị trường

Tổ chức hệ thống phòng ngừa

Xây dựng chương trình quản lý chất lượng và kế hoạch hóa nâng cao chất lượng sản phẩm

Theo dõi chất lượng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước đầu tiên trong các bước quản lý chất lượng sản phẩm là:

Xây dựng chương trình quản lý chất lượng và kế hoạch hóa nâng cao chất lượng sản phẩm

Triển khai và thiết kế sản phẩm

Theo dõi chất lượng

Tổ chức hệ thống phòng ngừa

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chất lượng có thể được lượng hóa và thể hiện bằng công thức nào sau đây:

Q = PB → 1

Q = PB > 1

Q = PB > 0

Q = PB = 1

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chất lượng có thể được lượng hóa và thể hiện bằng công thức Q = PB Nếu Q = 1 có nghĩa là:

Người tiêu dùng được thỏa mãn hoàn toàn

Người tiêu dùng chưa được thỏa mãn

Người tiêu dùng đang mong đợi được thỏa mãn hoàn toàn

Người tiêu dùng không có nhu cầu

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack