20 câu hỏi
Chi phí ẩn - SCP là biểu thị:
Chi phí không phù hợp
Chi phí không nhìn thấy được
Chi phí cần cắt giảm
Tất cả câu trên
Quản trị chất lượng là một hệ thống các phương pháp, các hoạt động tác nghiệp được sử dụng để điều hành nhằm nâng cao chất lượng ở tất cả mọi khâu hoạt động của tổ chức:
Đúng
Sai
Để nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp, cần phải đầu tư chiều sâu:
Đổi mới công nghệ
Tổ chức lại quy trình
Đào tạo huấn luyện
Thuê chuyên gia nước ngoài
Đo là hoạt động nhằm:
Xác định giá trị tuyệt đối của một chỉ tiêu chất lượng
Đo lường giá trị thực của chỉ tiêu chất lượng
Định ra một định lượng giá trị của một chỉ tiêu chất lượng
Tất cả các câu trên
Vị thế cạnh tranh của một tổ chức thể hiện thông qua các chỉ tiêu như tỷ suất lợi nhuận doanh số, sự tăng về số lượng nhân viên.
Đúng
Sai
Để phản ánh một cách tương đối về chất lượng ta căn cứ vào:
Kph
Tc
Mq
N
Trình độ chất lượng Tc là một chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, làm cơ sở để thẩm định là:
Đúng
Sai
Hệ số hiệu quả sử dụng sản phẩm được xác định thông qua:
Trình độ chất lượng sản phẩm
Chất lượng toàn phần
Chi phí sản xuất
Cả A và B
Cơ sở để xác định cá thể quan trọng nhất để cải tiến chất lượng trong biểu đồ pasreto:
nguyên tắc 80:20 và điểm gãy
nguyên tắc độ biến động của dữ liệu
nguyên tắc số đông
tất cả đều sai
Chọn từ còn thiếu: « ............ » tập trung vào việc làm thế nào để thực hiện công việc mà không gây ra sai lỗi hay khuyết tật:
6 sigma
Lean manufactury
TQM
5S
Sản xuất tinh gọn là tên gọi của phương pháp quản lý:
6 sigma
Lean manufacturing
Benchmarking
Không có câu nào đúng
ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn quốc tế về:
Hệ thống quản lý chất lượng
Quản lý môi trường
Hướng dẫn kiểm tra chất lượng
Hướng dẫn kiểm tra tài chính doanh nghiệp
Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 gồm có mấy tiêu chuẩn:
1
2
3
4
Tiêu chuẩn nào làm chuẩn mực để đánh giá chứng nhận:
ISO 9000:2005
ISO 9001:2008
ISO 9004:2009
Tất cả các câu trên
Tiêu chuẩn nào đảm bảo chất lượng đối với khách hàng ngoài doanh nghiệp:
ISO 9001
ISO 9004
ISO 8402
ISO 19011
Hệ thống quản trị chất lượng ISO 9000 được xây dựng dựa trên triết lý:
coi khách hàng là số 1
chất lượng là trọng tâm của các hoạt động
nếu một tổ chức có hệ thống quản trị chất lượng tốt thì những sản phẩm hay dịch vụ mà nó cung cấp cũng sẽ tốt
tất cả mọi người đều phải hợp tác với nhau trong công việc
Câu nói nào sau đây không đúng về ISO 9001:2008?
Phạm vi áp dụng của ISO 9001:2008 là rất rộng, bao gồm các tổ chức ở mọi lĩnh vực
Việc quyết định có áp dụng ISO 9001:2008 hay không hoàn toàn do sự tự nguyện của tổ chức
Một doanh nghiệp sau khi đã có chứng chỉ ISO 9001:2008 rồi thì chỉ được mua nguyên vật liệu từ những nhà cung cấp có chứng chỉ này
Thực hiện ISO 9001:2008 có nghĩa là doanh nghiệp biết những gì mình đã làm, làm những gì đã biết, tìm ra sự khác biệt và điều chỉnh
Nhận định ”Điều kiện tiên quyết để áp dụng thành công ISO 9001:2008 trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay là đổi mới công nghệ, thiết bị” là đúng hay sai và tại sao?
Đúng
Sai
Xác định câu đúng nhất:
Người tiêu dùng luôn có nhu cầu cấp bách và thường xuyên
Tùy theo nhu cầu mà người tiêu dùng có thể xuất hiện nhu cầu trước mắt, cấp bách, thường xuyên hoặc thuần túy và cao siêu
Người tiêu dùng luôn có nhu cầu trước mắt và thời vụ
Người tiêu dùng luôn có nhu cầu thường xuyên và thuần túy
Xác định câu đúng nhất:
Chính phẩm được hiểu là sản phẩm trong miền nghiệm thu
Chính phẩm được hiểu là sản phẩm không phù hợp chuẩn
Chính phẩm được hiểu là sản phẩm không phù hợp hợp đồng
Chính phẩm được hiểu là sản phẩm có chất lượng cao nhất
