200+ câu trắc nghiệm Thương hiệu trong kinh doanh quốc tế - Phần 4
30 câu hỏi
Đâu không phải là mục tiêu chung của chiến lược thương hiệu?
Giá trị cảm nhận của thương hiệu
Định vị thương hiệu
Truyền thông và xây dựng thương hiệu
Giá trị cốt lõi của thương hiệu
Bước cuối cùng trong quy trình xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần:
Truyền thông thương hiệu
Đo lường và đánh giá
Định vị thương hiệu
Xây dựng thương hiệu mới
Đâu không phải là chỉ tiêu đánh giá thương hiệu:
Mức độ nhận diện thương hiệu
Mức độ nhận thức giá trị sản phẩm
Mức độ tiếp cận khách hàng mới của thương hiệu
Mức độ trung thành thương hiệu
Đâu là cơ sở để lựa chọn đúng đ~n các mục tiêu và chiến lược của công ty:
Tuyên ngôn sứ mệnh
Tầm nhìn thương hiệu
Slogan
Chiến lược kinh doanh
Đâu không phải là mục tiêu cụ thể của chiến lược thương hiệu:
Truyền thông và định vị thương hiệu
Xây dựng, phát triển điểm đối thoại thương hiệu
Xác lập các biện pháp bảo vệ thương hiệu
Xây dựng, hoàn thiện, làm mới hoặc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu
Sứ mệnh của một thương hiệu:
Gợi ra 1 định hướng cho tương lai, một khát vọng của 1 thương hiệu về những điều mà nó muốn đạt tới
Dùng để chỉ mục đích của thương hiệu đó, lý do và ý nghĩa của sự ra đời và tồn tại của nó
Là mục tiêu tổng quát của thương hiệu
Là thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến mọi thành viên trong doanh nghiệp
Yếu tố nào sau đây không thuộc nội dung của Nghiên cứu thị trường:
Phân tích môi trường bên trong và môi trường bên ngoài
Phân tích nhu cầu khách hàng mục tiêu
Phân tích thương hiệu đối thủ cạnh tranh
Phân tích xu hướng phát triển của ngành
Khi đánh giá thương hiệu, nếu chưa đạt được mục tiêu xây dựng thương hiệu ban đầu doanh nghiệp cần:
Tiếp tục mở rộng, phát triển thương hiệu
Tìm cách khai thác giá trị thương hiệu mang lại
Quay lại nghiên cứu thị trường hoặc tái định vị thương hiệu
Cả 3 phương án trên.
“Save Money - Live Better” (Tiết kiệm tiền - Sống tốt hơn) là:
Tầm nhìn của thương hiệu Walmart
Sứ mệnh của thương hiệu Walmart
Slogan của thương hiệu Walmart
Cả A và B
Nhân tố nào trong các nhân tố sau thường được sử dụng trong tuyên ngôn sứ mệnh của doanh nghiệp:
Triết lý, CEO công ty, ưu thế cạnh tranh
Khách hàng, sản phẩm, đội ngũ nghiên cứu
Thị trường, điểm yếu đối thủ, công nghệ
Quan tâm đến nhân viên, năng lực đặc biệt, hình ảnh cộng đồng
Có mấy căn cứ lựa chọn mô hình thương hiệu?
3
6
5
2
Đâu không phải căn cứ lựa chọn mô hình thương hiệu?
Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu
Kinh nghiệm thành công và thất bại của đối thủ
Chi phí sản phẩm của doanh nghiệp
Thực tế nguồn nhân lực và tài chính của doanh nghiệp
Cấp độ thương hiệu doanh nghiệp thường áp dụng cho doanh nghiệp sản xuất mặt hàng nào?
Tiêu dùng, công nghiệp, dịch vụ
May mặc
Thực phẩm
Truyền thông
Chiến lược thương hiệu hình ô là tên gọi khác của cấp độ thương hiệu nào?
Cấp độ thương hiệu doanh nghiệp
Cấp độ thương hiệu gia đình
Cấp độ thương hiệu cá biệt
Cấp độ thương hiệu phụ
Đâu là ưu điểm của cấp độ thương hiệu cá biệt, ngoại trừ:
Tệp khách hàng đa dạng
Nếu một mặt hàng gặp rủi ro sẽ không ảnh hưởng đến các nhãn hàng khác trong cùng doanh nghiệp
Tạo cho khách hàng cảm giác lựa chọn cao
Tiết kiệm chi phí quảng bá
Big Mac là một loại hambuger được bán bởi chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh quốc tế McDonald's và luôn có logo của McDonald’s đi kèm. Vậy Big Mac thuộc cấp độ thương hiệu nào dưới đấy:
Cấp độ thương hiệu doanh nghiệp
Cấp độ thương hiệu gia đình
Cấp độ thương hiệu cá biệt
Cấp độ thương hiệu phụ
Đâu KHÔNG phải là một loại thương hiệu khi muốn mở rộng thương hiệu?
Sub-brand
Mother-brand
Parent-brand
Family-brand
Có bao nhiêu chiến lược mở rộng thương hiệu trong mô hình Ma trận Ansoff?
3
5
6
4
Nhược điểm của việc mở rộng thương hiệu KHÔNG bao gồm:
Có thể khiến người tiêu dùng mất lòng tin hoặc thất vọng
Có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu mẹ
Có thể làm phai mờ ý nghĩa thương hiệu
Có thể làm tăng chi phí quảng bá thương hiệu mẹ
Có bao nhiêu cách để mở rộng thương hiệu
3
2
4
5
Định vị thương hiệu là gì?
Định vị thương hiệu là hoạt động hướng tới doanh nghiệp hay sản phẩm.
Định vị thương hiệu không chỉ là hoạt động hướng tới doanh nghiệp hay sản phẩm mà còn là hướng tới tâm trí khách hàng.
Định vị thương hiệu là nỗ lực xác lập cho thương hiệu một vị trí mong muốntrong tâm trí khách hàng và công chúng.
Định vị thương hiệu là toàn bộ chiến lược tạo ra bản sắc và giá trị thương hiệu để có thể truyền thông tích cực đến khách hàng mục tiêu và từ đó chiếm được vị thế so với thương hiệu cạnh tranh.
Ý nào sau đây không phải là vai trò của định vị thương hiệu?
Tạo khả năng nhận biết nhanh và tạo sự khác biệt cao cho sản phẩm
Đưa ra định hướng cho thương hiệu để đến được với khách hàng mục tiêu một cách nhanh nhất và gần nhất
Giúp doanh nghiệp tập trung nguồn lực có hạn của mình để tạo ra lợi thế cạnh tranh
Giúp doanh nghiệp thấy rõ cơ cấu người tiêu dùng thị trường theo những khía cạnh khác nhau, đồng thời phát hiện ra những “khe hở” của thị trường.
Để định vị thành công, marketer cần phải trả lời được bao nhiêu câu hỏi?
3
4
5
6
Thị trường bao gồm những gì?
Những người mua hàng hiện tại
Những người mua hàng tiềm năng
Những người có hứng thú và điều kiện tiếp cận sản phẩm
Tất cả các đáp án trên
Lối sống là ví dụ về tiêu thức phân đoạn thị trường nào?
Tâm lý, xã hội học
Nhân khẩu học
Địa lý
Hành vi
Đoạn thị trường là gì?
Đoạn thị trường là một nhóm người có chung một hoặc nhiều đặc điểm giống nhau, được gom lại với nhau để phục vụ cho các mục đích marketing.
Đoạn thị trường là một nhóm khách hàng trong thị trường tổng thể đòi hỏi (phản ứng) như nhau đối với một tập hợp các kích thích marketing.
Đoạn thị trường là một kiểu khách hàng có những sở thích và sở ghét tương tự nhau trong một thị trường đồng nhất.
Đoạn thị trường là tập hợp những người mua tiềm năng thành các nhóm có nhu cầu chung và những người phản ứng tương tự với một hành động tiếp thị.
Tại sao phải phân đoạn thị trường
Nhu cầu, sức mua, đặc tính mua của lượng lớn khách hàng trong thị trường tổng thể là khác nhau
Doanh nghiệp có thể thấy rõ cơ cấu người tiêu dùng, đồng thời phát hiện những “khe hở” trong thị trường.
Mỗi doanh nghiệp đều có sự hạn chế về nguồn lực; không một doanh nghiệp nào đáp ứng được nhu cầu và ước muốn của mọi khách hàng tiềm năng
Cả 3 đáp án đều đúng
Phân đoạn thị trường tiêu dùng gồm các tiêu thức:
Địa lý, nhân khẩu học, tâm lý - xã hội học, hành vi
Lối sống, tâm lý - xã hội học, địa lý, khoa học công nghệ
Địa lý, nhân khẩu học, kinh tế xã hội, khoa học công nghệ
Không có đáp án nào đúng
Phân khúc địa lý phân chia thị trường thành những đơn vị địa lý khác nhau nhưng KHÔNG bao gồm đơn vị:
Quốc gia
Quốc tịch
Dân số
Kiểu khí hậu
Tiêu thức địa lý thường được dùng kết hợp với các tiêu thức … để phân đoạn thị trường tiêu dùng:
Xã hội học
Khoa học công nghệ
Hành vi
Nhân khẩu học








