2048.vn

200+ câu trắc nghiệm Thương hiệu trong kinh doanh quốc tế - Phần 4
Quiz

200+ câu trắc nghiệm Thương hiệu trong kinh doanh quốc tế - Phần 4

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là mục tiêu chung của chiến lược thương hiệu?

Giá trị cảm nhận của thương hiệu

Định vị thương hiệu

Truyền thông và xây dựng thương hiệu

Giá trị cốt lõi của thương hiệu

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước cuối cùng trong quy trình xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần:

Truyền thông thương hiệu

Đo lường và đánh giá

Định vị thương hiệu

Xây dựng thương hiệu mới

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là chỉ tiêu đánh giá thương hiệu:

Mức độ nhận diện thương hiệu

Mức độ nhận thức giá trị sản phẩm

Mức độ tiếp cận khách hàng mới của thương hiệu

Mức độ trung thành thương hiệu

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là cơ sở để lựa chọn đúng đ~n các mục tiêu và chiến lược của công ty:

Tuyên ngôn sứ mệnh

Tầm nhìn thương hiệu

Slogan

Chiến lược kinh doanh

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là mục tiêu cụ thể của chiến lược thương hiệu:

Truyền thông và định vị thương hiệu

Xây dựng, phát triển điểm đối thoại thương hiệu

Xác lập các biện pháp bảo vệ thương hiệu

Xây dựng, hoàn thiện, làm mới hoặc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sứ mệnh của một thương hiệu:

Gợi ra 1 định hướng cho tương lai, một khát vọng của 1 thương hiệu về những điều mà nó muốn đạt tới

Dùng để chỉ mục đích của thương hiệu đó, lý do và ý nghĩa của sự ra đời và tồn tại của nó

Là mục tiêu tổng quát của thương hiệu

Là thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến mọi thành viên trong doanh nghiệp

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không thuộc nội dung của Nghiên cứu thị trường:

Phân tích môi trường bên trong và môi trường bên ngoài

Phân tích nhu cầu khách hàng mục tiêu

Phân tích thương hiệu đối thủ cạnh tranh

Phân tích xu hướng phát triển của ngành

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đánh giá thương hiệu, nếu chưa đạt được mục tiêu xây dựng thương hiệu ban đầu doanh nghiệp cần:

Tiếp tục mở rộng, phát triển thương hiệu

Tìm cách khai thác giá trị thương hiệu mang lại

Quay lại nghiên cứu thị trường hoặc tái định vị thương hiệu

Cả 3 phương án trên.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Save Money - Live Better” (Tiết kiệm tiền - Sống tốt hơn) là:

Tầm nhìn của thương hiệu Walmart

Sứ mệnh của thương hiệu Walmart

Slogan của thương hiệu Walmart

Cả A và B

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhân tố nào trong các nhân tố sau thường được sử dụng trong tuyên ngôn sứ mệnh của doanh nghiệp:

Triết lý, CEO công ty, ưu thế cạnh tranh

Khách hàng, sản phẩm, đội ngũ nghiên cứu

Thị trường, điểm yếu đối thủ, công nghệ

Quan tâm đến nhân viên, năng lực đặc biệt, hình ảnh cộng đồng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có mấy căn cứ lựa chọn mô hình thương hiệu?

3

6

5

2

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải căn cứ lựa chọn mô hình thương hiệu?

Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu

Kinh nghiệm thành công và thất bại của đối thủ

Chi phí sản phẩm của doanh nghiệp

Thực tế nguồn nhân lực và tài chính của doanh nghiệp

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấp độ thương hiệu doanh nghiệp thường áp dụng cho doanh nghiệp sản xuất mặt hàng nào?

Tiêu dùng, công nghiệp, dịch vụ

May mặc

Thực phẩm

Truyền thông

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược thương hiệu hình ô là tên gọi khác của cấp độ thương hiệu nào?

Cấp độ thương hiệu doanh nghiệp

Cấp độ thương hiệu gia đình

Cấp độ thương hiệu cá biệt

Cấp độ thương hiệu phụ

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là ưu điểm của cấp độ thương hiệu cá biệt, ngoại trừ:

Tệp khách hàng đa dạng

Nếu một mặt hàng gặp rủi ro sẽ không ảnh hưởng đến các nhãn hàng khác trong cùng doanh nghiệp

Tạo cho khách hàng cảm giác lựa chọn cao

Tiết kiệm chi phí quảng bá

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Big Mac là một loại hambuger được bán bởi chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh quốc tế McDonald's và luôn có logo của McDonald’s đi kèm. Vậy Big Mac thuộc cấp độ thương hiệu nào dưới đấy:

Cấp độ thương hiệu doanh nghiệp

Cấp độ thương hiệu gia đình

Cấp độ thương hiệu cá biệt

Cấp độ thương hiệu phụ

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu KHÔNG phải là một loại thương hiệu khi muốn mở rộng thương hiệu?

Sub-brand

Mother-brand

Parent-brand

Family-brand

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu chiến lược mở rộng thương hiệu trong mô hình Ma trận Ansoff?

3

5

6

4

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhược điểm của việc mở rộng thương hiệu KHÔNG bao gồm:

Có thể khiến người tiêu dùng mất lòng tin hoặc thất vọng

Có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu mẹ

Có thể làm phai mờ ý nghĩa thương hiệu

Có thể làm tăng chi phí quảng bá thương hiệu mẹ

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu cách để mở rộng thương hiệu

3

2

4

5

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Định vị thương hiệu là gì?

Định vị thương hiệu là hoạt động hướng tới doanh nghiệp hay sản phẩm.

Định vị thương hiệu không chỉ là hoạt động hướng tới doanh nghiệp hay sản phẩm mà còn là hướng tới tâm trí khách hàng.

Định vị thương hiệu là nỗ lực xác lập cho thương hiệu một vị trí mong muốntrong tâm trí khách hàng và công chúng.

Định vị thương hiệu là toàn bộ chiến lược tạo ra bản sắc và giá trị thương hiệu để có thể truyền thông tích cực đến khách hàng mục tiêu và từ đó chiếm được vị thế so với thương hiệu cạnh tranh.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý nào sau đây không phải là vai trò của định vị thương hiệu?

Tạo khả năng nhận biết nhanh và tạo sự khác biệt cao cho sản phẩm

Đưa ra định hướng cho thương hiệu để đến được với khách hàng mục tiêu một cách nhanh nhất và gần nhất

Giúp doanh nghiệp tập trung nguồn lực có hạn của mình để tạo ra lợi thế cạnh tranh

Giúp doanh nghiệp thấy rõ cơ cấu người tiêu dùng thị trường theo những khía cạnh khác nhau, đồng thời phát hiện ra những “khe hở” của thị trường.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để định vị thành công, marketer cần phải trả lời được bao nhiêu câu hỏi?

3

4

5

6

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thị trường bao gồm những gì?

Những người mua hàng hiện tại

Những người mua hàng tiềm năng

Những người có hứng thú và điều kiện tiếp cận sản phẩm

Tất cả các đáp án trên

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lối sống là ví dụ về tiêu thức phân đoạn thị trường nào?

Tâm lý, xã hội học

Nhân khẩu học

Địa lý

Hành vi

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đoạn thị trường là gì?

Đoạn thị trường là một nhóm người có chung một hoặc nhiều đặc điểm giống nhau, được gom lại với nhau để phục vụ cho các mục đích marketing.

Đoạn thị trường là một nhóm khách hàng trong thị trường tổng thể đòi hỏi (phản ứng) như nhau đối với một tập hợp các kích thích marketing.

Đoạn thị trường là một kiểu khách hàng có những sở thích và sở ghét tương tự nhau trong một thị trường đồng nhất.

Đoạn thị trường là tập hợp những người mua tiềm năng thành các nhóm có nhu cầu chung và những người phản ứng tương tự với một hành động tiếp thị.

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại sao phải phân đoạn thị trường

Nhu cầu, sức mua, đặc tính mua của lượng lớn khách hàng trong thị trường tổng thể là khác nhau

Doanh nghiệp có thể thấy rõ cơ cấu người tiêu dùng, đồng thời phát hiện những “khe hở” trong thị trường.

Mỗi doanh nghiệp đều có sự hạn chế về nguồn lực; không một doanh nghiệp nào đáp ứng được nhu cầu và ước muốn của mọi khách hàng tiềm năng

Cả 3 đáp án đều đúng

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân đoạn thị trường tiêu dùng gồm các tiêu thức:

Địa lý, nhân khẩu học, tâm lý - xã hội học, hành vi

Lối sống, tâm lý - xã hội học, địa lý, khoa học công nghệ

Địa lý, nhân khẩu học, kinh tế xã hội, khoa học công nghệ

Không có đáp án nào đúng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân khúc địa lý phân chia thị trường thành những đơn vị địa lý khác nhau nhưng KHÔNG bao gồm đơn vị:

Quốc gia

Quốc tịch

Dân số

Kiểu khí hậu

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu thức địa lý thường được dùng kết hợp với các tiêu thức … để phân đoạn thị trường tiêu dùng:

Xã hội học

Khoa học công nghệ

Hành vi

Nhân khẩu học

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack